FSSAIએ પેકેજ્ડ ફૂડ્સ પર ખાંડ, મીઠું અને ફેટ જેવા ન્યુટ્રિશનલ લેબલ્સ બોલ્ડમાં લખવા ફરજિયાત કર્યા
- આ સુધારાનો હેતુ ગ્રાહકોને ઉત્પાદનના પોષક મૂલ્યને વધુ સારી રીતે સમજવા અને વધુ સારા નિર્ણયો લેવા સક્ષમ બનાવવાનો છે
નવી દિલ્હી, 7 જુલાઇ: ફૂડ સેફ્ટી એન્ડ સ્ટાન્ડર્ડ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (FSSAI)એ પેકેજ્ડ ફૂડ આઈટમના લેબલ પર કુલ ખાંડ, મીઠું અને સંતૃપ્ત ચરબીની પોષક માહિતી બોલ્ડમાં અને મોટી સાઈઝમાં દર્શાવવાની દરખાસ્તને મંજૂરી આપી છે. નિયમનકારે આ સંબંધમાં લેબલિંગ નિયમોમાં ફેરફારને મંજૂરી આપી છે. FSSAI આ સંબંધમાં ડ્રાફ્ટ નોટિફિકેશન બહાર પાડશે અને હિતધારકોની ટિપ્પણીઓ માંગશે.
FSSAI approves proposal to display nutritional information labelling of total sugar, salt and saturated fat in bold letters and bigger font size in 44th meeting of Food Authority #EatRightIndia #FSSAI #FoodAuthority #FoodLabelling @MoHFW_INDIA pic.twitter.com/FXB6bqGx5K
— FSSAI (@fssaiindia) July 6, 2024
FSSAIના અધ્યક્ષ અપૂર્વ ચંદ્રાની અધ્યક્ષતામાં મળેલી ફૂડ ઓથોરિટીની 44મી બેઠકમાં પોષક માહિતીના લેબલિંગ સંબંધિત ફૂડ સેફ્ટી એન્ડ સ્ટાન્ડર્ડ્સ (લેબલિંગ અને ડિસ્પ્લે) રેગ્યુલેશન્સ, 2020માં સુધારાને મંજૂરી આપવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો. આ સુધારાનો હેતુ ગ્રાહકોને ઉત્પાદનના પોષક મૂલ્યને વધુ સારી રીતે સમજવા અને વધુ સારા નિર્ણયો લેવા સક્ષમ બનાવવાનો છે.
ઉત્પાદનમાં મીઠું, ખાંડ અને ચરબી કેટલી છે તે મોટા ફોન્ટમાં જણાવવું પડશે
કુલ ખાંડ, સંતૃપ્ત ચરબી અને સોડિયમ સામગ્રી માટે ભલામણ કરેલા આહાર ભથ્થાં (RDA)માં સેવા દીઠ ટકા (%) યોગદાન વિશેની માહિતી બોલ્ડમાં આપવામાં આવશે. FSS (લેબલિંગ અને ડિસ્પ્લે) રેગ્યુલેશન્સ, 2020ના રેગ્યુલેશન્સ 2 (v) અને 5 (3) અનુક્રમે ફૂડ પ્રોડક્ટના લેબલ્સ પર વર્તમાન સેવાના કદ અને પોષક માહિતીનો ઉલ્લેખ કરવા માટેની જરૂરિયાતોને સ્પષ્ટ કરે છે.
ગ્રાહકોને સ્વસ્થ પસંદગીઓ કરવા માટે સશક્તિકરણની સાથે સાથે, આ સુધારો બિન-સંચારી રોગો (NCDs)ના ફેલાવાને રોકવા અને જાહેર આરોગ્ય તેમજ સુખાકારીને પ્રોત્સાહન આપવાના પ્રયાસોમાં પણ ફાળો આપશે. સ્પષ્ટ અને વિશિષ્ટ લેબલિંગ સંબંધી જરૂરિયાતોના વિકાસને પ્રાથમિકતા આપવાથી NCDs સામે લડવાના વૈશ્વિક પ્રયત્નોને મદદ મળશે.
ખોટા અને ભ્રામક દાવાઓ પર કાર્યવાહી
વધુમાં, FSSAI ખોટા અને ભ્રામક દાવાઓને રોકવા માટે સમયાંતરે નિર્દેશો જારી કરે છે. જેમાં ‘હેલ્થ ડ્રિંક'(Health Drink) શબ્દને દૂર કરવા માટે ઈ-કોમર્સ વેબસાઈટ પર મોકલવામાં આવેલી એડવાઈઝરીનો સમાવેશ થાય છે કારણ કે તે FSS એક્ટ, 2006 અથવા તેના હેઠળ બનાવેલા નિયમો/વિનિમયો હેઠળ ક્યાંય પણ વ્યાખ્યાયિત અથવા પ્રમાણિત નથી.
આ ઉપરાંત, તમામ ફૂડ બિઝનેસ ઓપરેટર્સ (FBOs)ને પુનઃરચિત ફળોના રસના લેબલ અને જાહેરાતોમાંથી ‘100% ફળોનો રસ’ સંબંધિત કોઈપણ દાવા, ઘઉંનો લોટ/રિફાઈન્ડ ઘઉંના લોટ જેવા શબ્દોનો ઉપયોગ, ઉપસર્ગ અથવા પ્રત્યય સાથે ORSની જાહેરાત અને માર્કેટિંગ, બહુ-સ્રોતવાળું ખાદ્ય વનસ્પતિ તેલ વગેરે માટે પોષક મૂલ્યનો દાવો દૂર કરવો ફરજિયાત કરવાનો આદેશ આપવામાં આવ્યો છે. આ સલાહ અને નિર્દેશ FBOs દ્વારા ભ્રામક દાવાઓને રોકવા માટે જારી કરવામાં આવ્યા છે.
આ પણ જુઓ: ‘પ્લાસ્ટિકના કન્ટેનરમાં ભોજન પીરસવાનું બંધ કરો…’ Zomatoને મહિલાની સલાહ, CEO દીપેન્દ્ર ગોયલે કહ્યું…