ટ્રાવેલટ્રેન્ડિંગનેશનલયુટિલીટીસાયન્સ એન્ડ ટેકનોલોજી

‘અમે તો ફસાઈ ગયા, તમે ના ફસાઈ જતા…’ અડધાથી વધુ EV માલિકો અન્યને કેમ આપી રહ્યા છે આ સલાહ?

  • EVમાં ઘણી સમસ્યાઓ છે, જેના કારણે તેમને દરરોજ સમસ્યાઓનો કરવો પડે છે સામનો
  • 73 ટકા EV માલિકોએ કહ્યું કે તેમની EV કાર “બ્લેક બોક્સ” જેવી લાગે છે
  • નાની-નાની સમસ્યાઓ હલ સ્થાનિક મિકેનિક્સ કરી શકતા નથી

દિલ્હી, 28 જુલાઈ: ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને ભવિષ્યની ગતિશીલતા તરીકે ગણવામાં આવે છે. સરકાર ઇલેક્ટ્રિક કાર અને ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર સહિત અન્ય ઈવીને પણ પ્રોત્સાહન આપી રહી છે. છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો ખરીદનારા લોકોની સંખ્યામાં પણ નોંધપાત્ર વધારો થયો છે. પરંતુ, તાજેતરના એક સર્વે પ્રકાશમાં આવ્યો છે, જેમાં EV ખરીદનારા અડધાથી વધુ લોકો તેમના નિર્ણયથી ખુશ નથી. હવે તેઓ ICE (ઇન્ટરનલ કમ્બશન એન્જિન) વાળું વાહન ખરીદવા માંગે છે. એટલે કે તેમને લાગે છે કે માત્ર ડીઝલ, પેટ્રોલ કે સીએનજી પર ચાલતું વાહન જ યોગ્ય છે. આ સર્વેમાં દિલ્હી, NCR, મુંબઈ અને બેંગલુરુના 500 ઇલેક્ટ્રિક વાહન માલિકોનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો હતો.

આ સર્વે પાર્ક પ્લસ દ્વારા કરવામાં આવ્યો હતો. સર્વેમાં સામેલ 51 ટકા લોકોએ કહ્યું કે તેઓ EV ખરીદવાના નિર્ણય પર પસ્તાવો કરી રહ્યા છે. EV માં ઘણી સમસ્યાઓ છે, જેના કારણે તેમને દરરોજ મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડે છે. પર્યાપ્ત ચાર્જિંગ સ્ટેશનોની અછત, નિયમિત જાળવણીમાં મુશ્કેલી અને પુન: વેચાણ મૂલ્ય ખૂબ જ ઓછું હોવાને કારણે EV માલિકો માને છે કે ઇલેક્ટ્રિક વાહન ખરીદવું એ નફાકારક સોદો નથી.

સૌથી મોટી સમસ્યા ચાર્જિંગની

સર્વેક્ષણ મુજબ 88% ઇલેક્ટ્રિક વાહન માલિકો માટે સુલભ, સલામત અને કાર્યાત્મક ચાર્જિંગ સ્ટેશન શોધવા એ સૌથી મોટી ચિંતા હતી. ભારતમાં 20,000 થી વધુ EV ચાર્જિંગ સ્ટેશનો હોવા છતાં EV માલિકોને આ સ્ટેશનોની દૃશ્યતા અત્યંત અસ્પષ્ટ અને શોધવામાં મુશ્કેલ હોવાનું જણાયું હતું.

જાળવણીની સમસ્યાઓ

સર્વેક્ષણમાં 73 ટકા EV માલિકોએ જણાવ્યું હતું કે તેમની EV કાર “બ્લેક બોક્સ” જેવી છે જે તેઓ સમજી શકતા નથી. તેમની જાળવણી એક મોટી સમસ્યા છે. સ્થાનિક મિકેનિક્સ દ્વારા નાની સમસ્યાઓ હલ કરી શકાતી નથી અને વાહનને કંપનીના અધિકૃત ડીલર પાસે લઈ જવું પડે છે. આ સિવાય સમારકામના ખર્ચ અંગે પણ પારદર્શિતા નથી.

ખૂબ જ ઓછું પુનર્વેચાણ મૂલ્ય

EV વાહનોની રિસેલ વેલ્યુ ઘણી ઓછી છે. હજુ સુધી વાહનની કિંમત નક્કી કરવાની કોઈ તાર્કિક પદ્ધતિ વિકસાવવામાં આવી નથી. આ જ કારણ છે કે જો EV વેચવી હોય તો તેની કિંમત ઘણી ઓછી મળે છે. તે જ સમયે ડીઝલ, પેટ્રોલ અથવા સીએનજી વાહનના પુનર્વેચાણ મૂલ્યનું વધુ સારી રીતે મૂલ્યાંકન કરી શકાય છે. રિસેલ વેલ્યુની ગણતરી વાહનની સ્થિતિ અને અત્યાર સુધી તેના દ્વારા કરાયેલા કિલોમીટરના આધારે કરી શકાય છે.

આ પણ વાંચો: ખતમ થશે ગુગલના ‘અચ્છે દિન’! ChatGPT પછી OpenAIએ SearchGPT લોન્ચ કર્યું

Back to top button