ટ્રેન્ડિંગબિઝનેસ

હવાઈ ​​ભાડાં નિયમન પર સંસદીય પેનલના પ્રસ્તાવને કારણે કઈ વિમાની કંપનીઓના શૅર તૂટ્યા?

નવી દિલ્હી, 09 ફેબ્રુઆરી : ગુરુવારે સંસદીય પેનલે ચોક્કસ રૂટ પર હવાઈ ભાડાની મહત્તમ મર્યાદા નક્કી કરવાનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો હતો. હવાઈ ભાડાની રૂટ-વિશિષ્ટ કેપિંગ લાદવાની ભલામણ કર્યા પછી શુક્રવારે બે મોટી ભારતીય એરલાઇન્સ, ઇન્ડિગો(Indigo) અને સ્પાઇસજેટના(Spicejet) શેરના ભાવમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો.

દરખાસ્તમાં એર ટિકિટના(Air ticket) ભાવો પર દેખરેખ રાખવા અને તેનું સંચાલન કરવા માટે એક અલગ નિયમનકારી સંસ્થાની સ્થાપનાનો પણ સમાવેશ થાય છે, જે વધતા હવાઈ ભાડા અંગે ગ્રાહકોની વધતી ફરિયાદોનો જવાબ આપશે.

સંસદીય પેનલે એરલાઇન્સ દ્વારા વર્તમાન સ્વ-નિયમનના પ્રયાસો પર અસંતોષ વ્યક્ત કર્યો હતો, જેમાં નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયના(Ministry of Civil Aviation) એરફેર નિયમનના મુદ્દા પર અપૂરતા પ્રતિસાદને ટાંકીને અસંતોષ વ્યક્ત કર્યો હતો. પરિવહન, પર્યટન અને સંસ્કૃતિ પરની સંસદીય સ્થાયી સમિતિ દ્વારા રજૂ કરાયેલા અહેવાલમાં હવાઈ ભાડાની ગોઠવણી અંગેની તેની ભલામણોના સંબંધમાં સરકારની કાર્યવાહીની તપાસ કરવામાં આવી હતી.

સમાચાર મળતાની સાથે જ બજારની પ્રતિક્રિયા ઝડપી હતી અને બપોરે 2 વાગ્યા સુધીમાં ઈન્ડિગોની પેરેન્ટ કંપની ઈન્ટરગ્લોબ એવિએશનના(Interglobe Aviation) શેર્સ બોમ્બે સ્ટોક એક્સચેન્જ (BSE) પર 0.83 ટકાના ઘટાડા સાથે રૂ. 3,104.15 પર ટ્રેડ થઈ રહ્યા હતા. તેવી જ રીતે, સ્પાઇસજેટમાં 3.87 ટકાથી વધુનો નોંધપાત્ર ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો, જેના શેરની કિંમત BSE પર રૂ. 67.20 હતી.

એરલાઈન્સ દ્વારા ટિકિટના ભાવનું સ્વ-નિયમન અસરકારક રહ્યું નથી

ઉલ્લેખનીય છે કે, વધતા હવાઈ ભાડા અંગે વ્યક્ત કરવામાં આવી રહેલી ચિંતાઓ વચ્ચે, ગુરુવારે સંસદીય સમિતિએ ચોક્કસ રૂટ પર હવાઈ ભાડાની મહત્તમ મર્યાદા નક્કી કરવાનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો હતો. કમિટીએ એર ટિકિટના ભાવ પર નિયંત્રણ રાખવા માટે એક અલગ યુનિટ બનાવવાનો પણ પ્રસ્તાવ મૂક્યો છે. હવાઈ ​​ભાડાં પર નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયના પ્રતિભાવોને ધ્યાનમાં લીધા પછી, સમિતિએ અવલોકન કર્યું કે એરલાઈન્સ દ્વારા ટિકિટના ભાવનું સ્વ-નિયમન અસરકારક રહ્યું નથી.

સમિતિએ અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું કે એવા ઘણા કિસ્સાઓ સામે આવ્યા છે જેમાં ખાસ કરીને તહેવારો અથવા રજાઓના દિવસોમાં હવાઈ ભાડામાં અસામાન્ય વધારો થયો હોય. સમિતિનો અભિપ્રાય છે કે એરલાઇન્સનું સ્વ-નિયમન અસરકારક રહ્યું નથી. એવી ભલામણ પણ કરવામાં આવી છે કે એક મિકેનિઝમ વિકસાવવામાં આવી શકે જેમાં ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઑફ સિવિલ એવિએશન (DGCA)ને હવાઈ ભાડાંને નિયંત્રિત કરવા માટે સત્તા આપવામાં આવી શકે.

હવે હું કયા મોઢે ના પાડું?: NDAમાં સામેલ થવા પર જયંત ચૌધરીની પ્રથમ પ્રતિક્રિયા

Back to top button