અમદાવાદએજ્યુકેશનગુજરાતટોપ ન્યૂઝટ્રેન્ડિંગનેશનલમીડિયાયુટિલીટીવર્લ્ડવિશેષ

પનૌતી, ડીપફેક જેવા બીજા કયા શબ્દો આ વર્ષે મીડિયામાં હાવી રહ્યા?

  • મરિયમ વેબસ્ટર ડિક્શનરીએ 2023ના વર્ષના મુખ્ય શબ્દોની યાદી જાહેર કરી
  • આવા શબ્દોમાં કેટલાક નવા, તો સાથે સાંસ્કૃતિક અને રમૂજી શબ્દોનો પણ સમાવેશ થાય છે

અમદાવાદ, 26 ડિસેમ્બર : એન્ટિ-સેમિટિઝમ, ઑન્થેન્ટિક, ડીપ ફેક, પનૌતી, ડી-રિસ્કિંગ – આ બધા શબ્દો તમને પરિચિત લાગે છે? તમને આ શબ્દો પરિચિત ન લાગતા હોય તો તમે સુખી છો કેમ કે તેનાથી એ સાબિત થાય છે કે તમે મીડિયા તેમજ સોશિયલ મીડિયા પ્રત્યે વળગણ ધરાવતા નથી. પરંતુ આ અને આવા બીજા શબ્દોથી પરિચિત હોવ તો તમને તરત જ ખ્યાલ આવી જશે કે તમામ જગ્યાએ આ શબ્દોનો મહત્તમ ઉપયોગ થયો છે. જોકે, એ પણ સાચું કે, આ નવા શબ્દોમાં અથવા વર્ષ દરમિયાન સૌથી વધુ ઉપયોગમાં લેવાયેલા શબ્દોમાં – પનૌતી અને મૈં ભી ચોકીદાર જેવા અપવાદોને બાદ કરતાં મોટાભાગના શબ્દો અંગ્રેજી છે.

વાસ્તવમાં ડિક્શનરી અર્થાત શબ્દકોશનું કામ કરતા લોકો પ્રતિવર્ષ આ રીતે નવા શબ્દો અથવા વર્ષ દરમિયાન સૌથી વધુ વપરાતા શબ્દો ઉપર સતત નજર રાખે છે. અને એ અનુસંધાને જ આ વર્ષે સૌથી વધુ ઉપયોગમાં લેવાયેલા શબ્દોની યાદી જાણવા મળી છે. જેમ જેમ આપણે 2023ને વિદાય આપીએ છીએ તેમ-તેમ ડિક્શનરી(dictionary) દ્વારા વર્ષ દરમિયાન સૌથી વધુ વપરાશમાં આવેલા મુખ્ય શબ્દોને જાહેર કરવામાં આવ્યા છે જે 2023ની ઝલક(zeitgeist)  દર્શાવે છે. જેમાં કેટલાક શબ્દો નવા હતા, તો અન્ય સાંસ્કૃતિક શબ્દો હતા. જ્યારે કેટલાક શબ્દો રમુજી પણ હતા. ત્યારે ચાલો આપણે મેરિયમ વેબસ્ટર ડિક્શનરીએ જાહેર કરેલા એવા શબ્દોનો ઊંડાણપૂર્વકનો અભ્યાસ કરીએ જે વર્ષ 2023નું વર્ણન કરે છે અને આપણી રોજીંદી કામગીરીનો એક ભાગ બની ગયા છે.

1.એન્ટિ-સેમિટિઝમ(Antisemitism)

આમ તો મોટાભાગના લોકો એન્ટિ-સેમિટિઝમ અને તેનો અર્થ જાણતા હોય છે પણ આ શબ્દ ઇઝરાયેલમાં 7 ઓક્ટોબર, 2023ના હમાસના આતંકી હુમલા પછી સૌથી વધુ ચર્ચિત બન્યો છે. આ હુમલો કે જેના કારણે 1,400 ઇઝરાયેલના મૃત્યુ થયા હતા, તેણે એવી ઘટનાઓનો ક્રમ શરૂ કર્યો છે જેણે વિશ્વભરના યહૂદી લોકોને ભયની લાગણી અનુભવી છે. ફ્રાન્સના પેરિસમાં ડે લા રિપબ્લિકમાં સેમિટિક વિરોધી હુમલાઓ શરૂ થયા હોવાનો વિરોધ કરવા માટે લોકોએ રાષ્ટ્રીય મેળાવડા કર્યા હતા. ઇઝરાયેલ-હમાસ યુદ્ધ ફાટી નીકળ્યું ત્યારથી સેમિટિક હુમલાઓ ઝડપથી વધ્યા છે.

હકીકતમાં, ઓક્ટોબરની ઘટનાથી, વિશ્વભરમાં યહૂદી વિરોધી ઘટનાઓ વધી રહી છે. યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સમાં, યહૂદી હિમાયત જૂથ એન્ટી-ડિફેમેશન લીગે ગયા વર્ષના આ સમયગાળાની તુલનામાં યહૂદી વિરોધી ઘટનાઓમાં 400 ટકાનો વધારો નોંધાવ્યો હતો. કેનેડામાં, વડાપ્રધાન જસ્ટિન ટ્રુડોએ પણ ટોરોન્ટોની એક યહૂદી હાઇસ્કૂલમાં બનેલી ઘટનાઓ તેમજ ઓનલાઇન ઉશ્કેરણીજનક ભાષાને વધારીને, સેમિટિકવિરોધમાં “ભયાનક વધારા” વિશે વાત કરી હતી. બ્રિટનમાં, પરિસ્થિતિ વધુ સારી ન હતી, જેમાં 14 ગણો વધારો નોંધાયો હતો. તેવી જ રીતે, જર્મનીમાં 7 થી 15 ઓક્ટોબરના સમયગાળામાં યહૂદી વિરોધી ઘટનાઓમાં વાર્ષિક ધોરણે 240 ટકાનો વધારો જોવા મળ્યો હતો.

2. ઓથેન્ટિક (Authentic)

આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ(AI)ના સમયમાં અને ડીપફેક્સની શરૂઆત સાથે, જો કોઈ એક શબ્દ સૌથી વધુ ગુંજતો હોય, તો તે ઓથેન્ટિક(Authentic) હતો અને મેરિયમ વેબસ્ટર ડિક્શનરી પણ તેની સાથે સંમત છે.

મેરિયમ વેબસ્ટરની ડિક્શનરીએ ‘ઓથેન્ટિક’ શબ્દને વર્ડ ઓફ ધ યરનું બિરુદ આપ્યું છે.ડિક્શનરીના સંપાદક પીટર સોકોલોસ્કીએ કહ્યું કે, “અમે 2023માં અધિકૃતતા(authenticity)ની એક પ્રકારની કટોકટી જોઈ રહ્યા છીએ. આપણે જે અનુભવીએ છીએ તે એ છે કે જ્યારે આપણે અધિકૃતતા પર પ્રશ્ન કરીએ છીએ, ત્યારે આપણે તેને વધુ મૂલ્યવાન કરીએ છીએ. આ શબ્દ ખરેખર 2023નો એક ભાગ બન્યો, તેના બહુવિધ અર્થોને કારણે – ‘ખોટા અથવા અનુકરણ નહીં’ થી ‘પોતાના વ્યક્તિત્વ, ભાવના અથવા પાત્ર માટે સાચું’ પણ છે.  ઓથેન્ટિક શબ્દ વધુ લોકપ્રિય બન્યો કારણ કે વાસ્તવિક અને નકલી વચ્ચેની રેખા વધુને વધુ ઝાંખી થતી ગઈ. અને તે એક નિર્વિવાદ હકીકત છે કે AIની તેજીએ આ શબ્દની લોકપ્રિયતા વધારવામાં મદદ કરી. ટેલર સ્વિફ્ટ, એલોન મસ્ક અને પ્રિન્સ હેરી જેવી સેલિબ્રિટીઓએ પણ શબ્દો અને કાર્યોમાં ઓથેન્ટિક રહેવાની જરૂરિયાત વિશે વાત કરી હતી.

3. બાર્બનહાઇમર(Barbenheimer)

જો આપણે 2023ના અમુક શબ્દોની ઉત્પત્તિને યાદ રાખવી હોય તો તે છે- બાર્બનહાઇમર. હોલીવુડની આ વર્ષની બે સૌથી મોટી રીલીઝ થયેલી ફિલ્મો ગ્રેટા ગેર્વિગ(Greta Gerwig) દ્વારા બાર્બી(Barbie) અને ક્રિસ્ટોફર નોલાન(Christopher Nolan) દ્વારા ઓપેનહાઇમર (Oppenheimer) હતી જે બંનેનો સંયુક્ત શબ્દ બાર્બનહાઇમર જુલાઈમાં ઉભરી આવ્યો અને ઝડપથી વહેવા લાગ્યો હતો.

આ બાર્બનહાઇમર નામ ખરેખર ઉપડ્યું. પોસ્ટરો અને ટી-શર્ટ પર બાર્બનહાઇમર મૂવી કેવી હોઈ શકે તેની તસવીરો સાથે મજાક ઉડાવવામાં આવી હતી. લોકોએ બોમ્બશેલ અને એ-બોમ્બને સાથે જોવાની તેમની યોજનાઓ શેર કરી, જેમાં તેમને કયા ક્રમમાં જોવું, શું પહેરવું, કયું કોકટેલ પીવું અને સાથેના નાસ્તા કેવા હોવા જોઈએ તેની વાત કરી.

બાર્બનહાઇમરએ અમેરિકાની અર્થવ્યવસ્થામાં પણ પ્રાણ ફૂંક્યા અને આ બંને ફિલ્મોએ માત્ર $2.3 મિલિયનથી વધુની બોક્સ ઑફિસ કમાણી કરી, એટલું જ નહીં પરંતુ બ્રાન્ડ્સે પણ આનાથી મોટો નફો મેળવવા માટે પોતાનું પિગીબેન્ક ખોલ્યું.

4. બેજ ફ્લેગ (Beige Flag)

વર્ષ 2023માં પણ ડેટિંગ વિશ્વમાં ઘણી બધી શરતોનો ઉદભવ જોવા મળ્યો અને સૌથી વધુ લોકપ્રિય પૈકી એક બેજ ફ્લેગ હતું. TikTok પર આ શબ્દ ઝડપથી વહેવા લાગ્યો અને ટૂંક સમયમાં રોજિંદા જીવનનો એક ભાગ બની ગયો. પરંતુ બેજ ફ્લેગ શું છે? જેઓ તેને અનુસરે છે તેમના માટે, બેગ ફ્લેગએ રોમેન્ટિક સંભાવનાનું  એક વિચિત્ર લક્ષણ છે જે તદ્દન ડીલ બ્રેકર નથી.

5. કોફી બેજિંગ(Coffee Badging)

કોવિડ પછીની દુનિયામાં (જોકે ચેપ ફરી વધી રહ્યો છે), ઘણી કંપનીઓએ રિમોટ વર્કથી લઈને ઓફિસમાં પાછા ફરવા માટેનો મુખ્ય આધાર બનાવ્યો છે. કાર્યસ્થળ પર આ ફરજિયાત વળતરને કારણે કોફી બેજિંગના રૂપમાં કર્મચારીઓ દ્વારા રોગચાળા બાદનો ફરી કામ પર આવવાનો વિરોધ કરવામાં આવ્યો. બોસ્ટનમાં ઘુવડ લેબ્સના સીઇઓ ફ્રેન્ક વેઇશૌપ્ટે કહ્યું હતું કે, “કોફી બેજિંગ એ છે જ્યારે કર્મચારીઓ એક કપ કોફી પીવા, તેમનો ચહેરો બતાવવા અને ‘બેજ સ્વાઇપ’ કરવા માટે પૂરતા સમય માટે ઓફિસમાં દેખાય છે અને બાકીનું કામ કરવા ઘરે પરત જાય છે. નોકરીદાતાઓ આ કોફી બેજિંગથી ખુશ નથી. તેઓ ફરિયાદ કરે છે કે તે વર્ક કલ્ચરને વિક્ષેપિત કરે છે અને કંપનીઓને કોફી બેજિંગમાં સામેલ કર્મચારીઓને નોકરીમાંથી કાઢી મૂકવાના અલ્ટિમેટમ્સ જારી કરવા તરફ દોરી જાય છે.

6. ડીપફેક(deepfake)

વર્ષ 2023માં ડીપફેક્સનો ઉદય અને વધારો જોવા મળ્યો. એડલ્ટ સાઇટ્સથી લઈને રાજકારણ સુધી, કોઈ પણ ક્ષેત્ર ડીપફેક્સથી દૂર રહ્યું ન હતું. ભારતમાં રશ્મિકા મંદન્ના, કાજોલ અને કેટરિના કૈફ સહિતની સેલિબ્રિટીઝના ડીપફેક્સનો શિકાર બની હતી. જ્યારે તેમાંથી એક અભિનેત્રી રશ્મિકા મંદન્ના ઉભરી આવી ત્યારે ભારત ડીપફેક્સના જોખમોથી જાગી ગયું. તે પછી કેટરિના કૈફ, કાજોલ અને પીએમ નરેન્દ્ર મોદીના ડીપ ફેક્સ આવ્યા. વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ પણ ડીપફેકનો મુદ્દો ઉઠાવ્યો હતો, અને કહ્યું હતું કે તે દેશ સામેનો સૌથી મોટો ખતરો છે, અને લોકોને ચેતવણી આપી છે કે તેઓ એઆઈ-જનરેટેડ વિડિયો અને ચિત્રોમાં વધારો વચ્ચે નવી તકનીકથી સાવચેત રહે.

7. De-risking (જોખમને દૂર કરવું) 

આપણે બધાએ ગ્વિનેથ પેલ્ટ્રો દ્વારા પ્રખ્યાત ડી-કપલિંગ વિશે સાંભળ્યું છે , પરંતુ 2023એ ડી-રિસ્કિન્ગ વિશે રહ્યું. યુરોપ અને યુએસ ચીનથી દૂર રહેવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે. હકીકતમાં, જાપાનના હિરોશિમામાં જી 7 સમિટના અંતે, યુએસ પ્રમુખ જો બિડેને કહ્યું કે, “અમે ચીનથી અલગ થવાનું વિચારી રહ્યા નથી. અમે ચીન સાથેના અમારા સંબંધોમાં જોખમ ઘટાડવા અને વૈવિધ્યીકરણ કરવા માગીએ છીએ.

પરંતુ ડી-રિસ્કિંગ શું છે? યુએસ સ્ટેટ ડિપાર્ટમેન્ટના જણાવ્યા અનુસાર, જોખમને દૂર કરવું(De-risking) “નાણાકીય સંસ્થાઓના ગ્રાહકો અથવા ક્લાયંટની શ્રેણીઓ સાથેના વ્યવસાય સંબંધોને સમાપ્ત કરવા અથવા જોખમને સંચાલિત કરવાને બદલે ટાળવા માટે પ્રતિબંધિત કરવાની ઘટના છે”.

ચીનના સંદર્ભમાં તેનો અર્થ એ છે કે, આર્થિક ક્ષેત્રમાં સામગ્રીના પુરવઠા માટે અથવા તૈયાર માલના બજાર તરીકે ચીન પરની નિર્ભરતામાં ઘટાડો છે. જેથી વેપાર માટેના સંભવિત જોખમો અને પુરવઠા શૃંખલાઓમાં વિક્ષેપ ઓછો થાય. જો કે, નિષ્ણાતો નોંધે છે કે ચીનથી જોખમ દૂર કરવું તે કરતાં વધુ સરળ છે અને મોટાભાગના દલીલ કરે છે કે, યુરોપ, બેઇજિંગ અને શી જિનપિંગથી જોખમ દૂર કરવા માટે સંઘર્ષ કરશે.

8. ગ્લોબલ બોઈલિંગ (Global boiling)

જુલાઈમાં, યુએનના સેક્રેટરી જનરલ એન્ટોનિયો ગુટેરેસે વિશ્વને જાહેર કર્યું કે “ગ્લોબલ વોર્મિંગનો યુગ સમાપ્ત થઈ ગયો છે અને ગ્લોબલ બોઈલિંગનો યુગ આવી ગયો છે.” 1979માં પ્રથમ વખત વૈશ્વિક તાપમાનની ગણતરી કરવામાં આવી હતી ત્યારથી 6 જુલાઈએ પૃથ્વી પરનો સૌથી ગરમ દિવસ હોવાના અહેવાલના થોડા સમય બાદ તેમનું નિવેદન આવ્યું હતું.

આબોહવા વિજ્ઞાનીઓના મતે, આ શબ્દ સનસનાટીભર્યો અને લોકોને ગ્લોબલ વોર્મિંગની વાસ્તવિકતા પ્રત્યે જાગૃત કરવા દબાણ કરવાનો હતો અને નોંધ્યું હતું કે તે કોઈ વૈજ્ઞાનિક શબ્દ નથી. કેટલાક લોકો માટે, ગ્લોબલ બોઇલિંગએ ગ્લોબલ વોર્મિંગના વધુ તાત્કાલિક પરિણામો પર ભાર મૂકવાનો શબ્દ છે. જેમ જેમ પૃથ્વીનું તાપમાન વધી રહ્યું છે તેમ વિશ્વ ખરાબ હવામાનની ઘટનાઓ, દરિયાની સપાટીમાં વધારો અને અન્ય નોંધપાત્ર પર્યાવરણીય ફેરફારોનો અનુભવ કરી રહ્યું છે.

9. નેપો બેબી (Nepo Baby)

નેપોટિઝમ એ કંઈ નવું નથી અને આપણે બધા આ શબ્દથી પરિચિત છીએ. કરણ જોહર હજુ પણ તેના શો કોફી વિથ કરણમાં તેનો ઉલ્લેખ કર્યો હતો જ્યારે તેના શો પર કંગના રનૌત દ્વારા ‘નેપોટીઝમના ફ્લેગબેરિયર’ હોવાનો આરોપ મૂકવામાં આવ્યો હતો.

પરંતુ 2023માં, ‘નેપો બેબી’ ફરી એક વખત ટ્રેન્ડિંગ વિષય બની ગયો, કારણ કે સેલિબ્રિટીઝના ઘણા બાળકોએ હોલીવુડ તેમજ બોલિવૂડમાં ફિલ્મોમાં પ્રવેશ કર્યો હતો

હાલમાં ઝોયા અખ્તરની ફિલ્મ – ધ આર્ચીઝે પણ નેપો બેબીની ચર્ચાને જગાડી છે. જેમાં શાહરૂખ ખાનની પુત્રી સુહાના ખાન, શ્રીદેવી અને બોની કપૂરની પુત્રી ખુશી કપૂર, અમિતાભ બચ્ચનના પૌત્ર અગસ્ત્ય નંદા, અન્યો સહિતના રહેલા છે.

10. પનૌતી

ભારત ICC 2023 વર્લ્ડ કપ ફાઇનલમાં હારી ગયું, ત્યારે એક અબજ લોકોના હૃદય તૂટી ગયા અને બધા શોકગ્રસ્ત થઈ ગયા. પરંતુ કેટલાક લોકો માટે તે દુઃખ ગુસ્સામાં ફેરવાઈ ગયું જ્યારે રાજસ્થાનમાં એક રેલીમાં કોંગ્રેસના નેતા રાહુલ ગાંધીએ વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીનો ઉલ્લેખ કરતા કહ્યું, “પનૌતી… પનૌતી… અચ્છા ભલા હમારે લડકે વહાં વર્લ્ડ કપ જીતને વાલે થે, પર પનૌતીને હરવા દિયા. ટીવી વાલે યે નહીં કહેંગે મગર જનતા જાનતી હૈ.”

કોંગ્રેસ નેતાએ મોદી પર હુમલો કરવાના પ્રયાસમાં કહ્યું કે, “ફાઇનલમાં પીએમની હાજરીને કારણે અમારા મેન ઇન બ્લુ હાર્યા. તેમણે પીએમને પનૌતી કહ્યા, જે સામાન્ય રીતે એક શબ્દ છે જેનો અર્થ થાય છે અશુભ. ટૂંક સમયમાં, પનૌતીએ ચર્ચાનો શબ્દ બની ગયો. તે ટ્વિટર પર વાયરલ થયું હતું અને ભાજપના ઘણા નેતાઓ અને સમર્થકોએ પીએમ માટે આવી પરિભાષાનો ઉપયોગ કરવા બદલ ગાંધી વંશની ઝાટકણી કાઢી હતી.

11. રિઝ(Rizz)

ઓક્સફોર્ડ ડિક્શનરી માટે, રિઝ એ આ વર્ષના શબ્દોમાંનો મુખ્ય શબ્દ હતો. રિઝ 2023નો એક મોટો શબ્દ બની ગયો હતો અને જ્યારે ટોમ હોલેન્ડે એક ઇન્ટરવ્યુ દરમિયાન કહ્યું હતું કે, “મારી પાસે કોઈ રિઝ નથી. મારી પાસે મર્યાદિત રિઝ છે.”

આ શબ્દ ઇન્ટરનેટ અને ગેમિંગ કલ્ચરમાંથી બહાર આવ્યો હતો અને 2022માં યુટ્યુબ અને ટ્વિચ સ્ટ્રીમર કાઈ સેનાટ દ્વારા લોકપ્રિય થયો હતો, જેમણે “રિઝ ટીપ્સ” વિડિઓઝ ઑનલાઇન પોસ્ટ કર્યા હતા. તે જૂન 2023 મા વાયરલ થયો.

12. સિચ્યુએશનશિપ(Situationship)

ડેટિંગ વિશ્વ જટિલ છે અને તેની ભાષા પણ વધુ જટિલ છે. સિચ્યુએશનશિપ શબ્દનો ઉપયોગ વાસ્તવિક સંબંધ કરતાં ઓછા સંબંધ માટે થાય છે, પરંતુ કેઝ્યુઅલ એન્કાઉન્ટર કરતાં વધુ છે. ટૂંકમાં, તે રોમેન્ટિક સંબંધનો ઉલ્લેખ કરે છે જે અવ્યાખ્યાયિત છે.  મનોચિકિત્સક અને લેખક જોનાથન આલ્પર્ટે તેને સંક્ષિપ્તમાં સમજાવતા કહ્યું, “એક પરિસ્થિતિ એ પ્રતિબદ્ધ સંબંધ અને મિત્રતા કરતાં વધુ હોય તેવી વસ્તુ વચ્ચેની જગ્યા છે.” આ શબ્દ સોશિયલ મીડિયા પર ચર્ચાનો વિષય બની ગયો હતો અને દરેક વ્યક્તિ આવી પરિસ્થિતિના ફાયદા અને ગેરફાયદા વિશે તેમના મંતવ્યો વ્યક્ત કરવા લાગ્યા.

13. સ્લીપ ડિવોર્સ

2023માં, જ્યારે ‘સ્લીપ ડિવોર્સ’ ટ્રેન્ડ સોશિયલ મીડિયા પર વાયરલ થયો ત્યારે ઊંઘના મહત્ત્વ પર પ્રકાશ પાડવામાં આવ્યો. સ્લીપ ડિવોર્સએ છે જ્યારે દંપતી અથવા ભાગીદારો અલગ પથારીમાં, અલગ રૂમમાં અથવા અલગ ઘરમાં સૂઈ જાય છે. હકીકતમાં, અમેરિકન એકેડેમી ઓફ સ્લીપ મેડિસિનના તાજેતરના સર્વેમાં જાણવા મળ્યું છે કે, એક તૃતીયાંશ યુગલો હવે તેમના જીવનસાથી સિવાય સૂવાનું પસંદ કરે છે.

14. સ્પોર્ટસવોશિંગ(Sportswashing)

2023માં, સાઉદી અરેબિયાએ રમતગમત ક્ષેત્રે અબજો અને અબજ ડૉલર ખર્ચ્યા હતા જેમાં સાઉદી અરેબિયાએ 2021થી $6.3 બિલિયન ખર્ચ્યા હોવાનું અનુમાન લગાવવામાં આવ્યું છે. જે રમતગમતના ઘણા આરોપોને પ્રોત્સાહન આપે છે. વિવેચકો કહે છે કે, ક્રિસ્ટિયાનો રોનાલ્ડો જેવા ફૂટબોલ ખેલાડીઓની ખરીદી સહિત રમત પર મોટા પ્રમાણમાં નાણાં ખર્ચવામાં આવી રહ્યા છે, તે તેના માનવ અધિકારના રેકોર્ડથી ધ્યાન ભટકાવવાનો પ્રયાસ છે.

સ્પોર્ટસવોશિંગ, જે ઉચ્ચ-પ્રોફાઇલ સ્પોર્ટિંગ ઇવેન્ટ્સ અથવા ટીમોમાં રોકાણ કરીને દેશ અથવા સંસ્થાની છબીને સુધારવા માટે રમતગમતનો ઉપયોગ કરવાની પ્રથાનો ઉલ્લેખ કરે છે, તે ઘણા લોકો માટે ચર્ચાનું કેન્દ્રબિંદુ બન્યું છે કારણ કે ક્રાઉન પ્રિન્સ મોહમ્મદ બિન સલમાને તાજેતરના એક ઇન્ટરવ્યુ કહ્યું કે, જ્યારે તેના પર ‘સ્પોર્ટસવોશિંગ’નો આરોપ મૂકવામાં આવે છે ત્યારે તેને કોઈ પરવા નથી. જો સ્પોર્ટસવોશિંગથી મારી જીડીપીમાં એક ટકાનો વધારો થશે, તો અમે સ્પોર્ટ્સ વોશિંગ ચાલુ રાખીશું. મને વાંધો નથી. મારી પાસે રમતગમતથી જીડીપીમાં એક ટકા વૃદ્ધિ છે અને હું બીજા 1.5 ટકાનું લક્ષ્ય રાખું છું. તમે જે ઇચ્છો તે કહો – અમે તે 1.5 ટકા મેળવીશું.

15. સ્વિફ્ટી(Swiftie)

વર્ષ 2023, ટેલર સ્વિફ્ટનું પ્રભુત્વ હતું. તેણીનો ઇરાસ પ્રવાસ અભૂતપૂર્વ રહ્યો અને તેણીએ અબજો ડોલરની કમાણી કરી અને ધ્રુજારી પણ લાવી. આર્જેન્ટિનાના બ્યુનોસ એરેસમાં, એસ્ટાડિયો માસ મોન્યુમેન્ટલમાં ચાહકો તેના કોન્સર્ટ માટે આવે છે ત્યારે એક વ્યક્તિ ટેલર સ્વિફ્ટની તસ્વીર સાથેનો ધ્વજ વેચે છે અને તેના કારણે જ સ્વિફ્ટી શબ્દને પ્રાધાન્ય મળ્યું, ઓક્સફોર્ડ ડિક્શનરીએ પણ તેને વર્ડ ઓફ ધ યરના દાવેદારોમાંના એક તરીકે નામ આપ્યું.

તેમના મતે, શબ્દ ‘Swiftie’, જેનો અર્થ ‘ગાયક ટેલર સ્વિફ્ટનો ઉત્સાહી ચાહક’ થાય છે,  ધીમે ધીમે શબ્દની  પ્રસિદ્ધિમાં વધારો થઈ રહ્યો છે. ડિક્શનરીમાં એ પણ દર્શાવવામાં આવ્યું છે કે, સપ્ટેમ્બર 2022માં એક વર્ષ પહેલા કરતાં સપ્ટેમ્બર 2023માં આ શબ્દ 10 ગણો વધુ સામાન્ય હતો, જેમાં સ્વિફ્ટની અત્યંત સફળ ઈરાસ ટુરના કવરેજ સાથે સંબંધિત શબ્દના ઉપયોગમાં નોંધપાત્ર વધારો જોવા મળ્યો હતો.

આ પણ વાંચો :શું છે રેસિંગ કારનું રહસ્ય, સેકન્ડોમાં જ કેવી રીતે સુપર હાઇસ્પીડ સુધી પહોંચે છે ?

Back to top button