સેમી-હાઈ-સ્પીડ ટ્રેન વંદે ભારત એક્સપ્રેસ મુસાફરોની પહેલી પસંદ બની ગઈ છે. વંદે ભારત એક્સપ્રેસ ટ્રેનો 10 રૂટ પર લગભગ પૂર્ણ ક્ષમતાથી દોડી રહી છે. આ દરમિયાન સાંસદોમાં વંદે ભારતનો ક્રેઝ વધવા લાગ્યો છે. લગભગ 60 સાંસદોએ ભારતીય રેલ્વેને તેમના મતવિસ્તારમાં આ ટ્રેનો શરૂ કરવા વિનંતી કરી છે. આ સાંસદોમાંથી 14 બિન NDA પક્ષોના છે.
આમાંની મોટાભાગની માંગણીઓ ભાજપના સાંસદો તરફથી આવી છે. જેમાં વરિષ્ઠ નેતા દેવેન્દ્ર ફડણવીસ પણ સામેલ છે. જેમણે સોલાપુર અને મુંબઈ વચ્ચે ટ્રેન ચલાવવાની માંગ કરી છે. કેન્દ્રીય સંસદીય કાર્ય મંત્રી પ્રહલાદ જોશીએ ધારવાડથી બેંગ્લોર અને નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રી જ્યોતિરાદિત્ય સિંધિયાને ગ્વાલિયર માટે વંદે ભારત ટ્રેનની વિનંતી કરી છે.
વિરોધ પક્ષોમાં પણ વંદે ભારતનો ક્રેઝ વધ્યો
વિરોધ પક્ષોમાં, NCP, DMK, SP, AAP અને JD(U)ના એક-એક સાંસદે તેમના મતવિસ્તારો માટે વંદે ભારત ટ્રેનની માંગ કરી છે, જ્યારે કોંગ્રેસ, CPI (M)ના ત્રણ સાંસદો અને YSRCP ના બે-બે સાંસદોએ પણ માંગ કરી છે. સમાન અપના દળ અને શિવસેનાના એક-એક સાંસદે પણ આ ટ્રેનોની માંગણી કરી છે.
બિલાસપુર-નાગપુર રૂટ સૌથી વ્યસ્ત
સત્તાવાર ડેટા દર્શાવે છે કે હાલમાં ચાલી રહેલી વંદે ભારત ટ્રેનોમાં, બિલાસપુર-નાગપુર વંદે ભારત એક્સપ્રેસમાં જાન્યુઆરી સુધી આ નાણાકીય વર્ષમાં સૌથી ઓછો કબજો હતો જ્યારે મુંબઈ-ગાંધીનગર રૂટ પર સૌથી વધુ મુસાફરો હતા. ડેટા દર્શાવે છે કે બિલાસપુર-નાગપુર વંદે ભારત એક્સપ્રેસનો ઓક્યુપન્સી રેટ 55 ટકા હતો જ્યારે મુંબઈ અને ગાંધીનગર વચ્ચે ચાલતી ટ્રેનમાં 126 ટકાનો રેકોર્ડ હતો.
વંદે ભારત ટ્રેન કેમ પ્રથમ પસંદગી?
વંદે ભારત એક્સપ્રેસ ટ્રેન મુસાફરો માટે વધુ સારી સુવિધા પૂરી પાડે છે. આ ટ્રેનમાં સીસીટીવી ઉપરાંત ઓટોમેટિક પ્લગ ડોર, ટચ-ફ્રી સ્લાઈડિંગ ડોર, એક્ઝિક્યુટિવ
ક્લાસમાં ફરતી સીટો જેવી અનેક સુરક્ષા સુવિધાઓ છે. ટ્રેનને 160 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે પહોંચવામાં માત્ર 129 સેકન્ડનો સમય લાગે છે. આવી કુલ 10 ટ્રેનો દેશમાં સેવામાં છે. જેમાંથી ચાર એક મહારાષ્ટ્રમાં કાર્યરત છે. દિલ્હી-વારાણસી વંદે ભારત ટ્રેન દેશની પ્રથમ અર્ધ-હાઈ-સ્પીડ ટ્રેન હતી, જેને ફેબ્રુઆરી 2019માં ફ્લેગ ઓફ કરવામાં આવી હતી.