ટોપ ન્યૂઝટ્રાવેલટ્રેન્ડિંગનેશનલ

રેલવેમાં રાહ જોવાની ઝંઝટથી મળશે છુટકારો, નવી 3000 ટ્રેનો શરુ કરશે!

  • હાલમાં દર વર્ષે જેટલા મુસાફરો રેલવે દ્વારા મુસાફરી કરી શકે છે તેની ક્ષમતા ચારથી પાંચ વર્ષમાં વધારવામાં આવશે કારણ કે વસ્તી વધી રહી છે: રેલમંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ

ભારતીય રેલવે: ભારતીય રેલવેને દેશની લાઈફલાઈન કહેવામાં આવે છે. રેલવેમાં દરરોજ મોટી સંખ્યામાં લોકો મુસાફરી કરે છે. તહેવારોમાં મુસાફરોની ભીડ વધવાને કારણે ઘણી વખત લોકોને ટિકિટ મળતી નથી અને લોકોને મુસાફરી કરવામાં મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડે છે. આવી સ્થિતિમાં રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે ગુરુવારે કહ્યું કે ભારતમાં આગામી ચારથી પાંચ વર્ષમાં 3000 નવી ટ્રેનો શરૂ કરવામાં આવશે. આ ટ્રેનો શરૂ થવાથી મુસાફરોના વહનની વર્તમાન ક્ષમતા વધારવામાં આવશે.

3000 ટ્રેનો શરૂ કરવામાં આવશે: અશ્વિની વૈષ્ણવ

મુસાફરોની વધેલી સંખ્યાને સમાવવા માટે 3000 વધારાની ટ્રેનો શરૂ કરવામાં આવશે. રેલવે મંત્રીએ કહ્યું કે મુસાફરીનો સમય ઘટાડવો એ તેમના મંત્રાલયનું બીજું લક્ષ્ય છે. રેલ ભવનમાં મીડિયા સાથે વાત કરતા રેલવે મંત્રીએ કહ્યું કે હાલમાં દર વર્ષે લગભગ જેટલી ક્ષમતામાં મુસાફરો રેલવે દ્વારા મુસાફરી કરે છે તે ક્ષમતા આપણે ચારથી પાંચ વર્ષમાં વધારવી પડશે કારણ કે વસ્તી વધી રહી છે.

દર વર્ષે 5,000 કોચ બનાવવામાં આવી રહ્યા છે

રેલવેના સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, હાલમાં 69,000 નવા કોચ ઉપલબ્ધ છે અને દર વર્ષે રેલવે દ્વારા લગભગ 5,000 નવા કોચ બનાવવામાં આવે છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું કે આ તમામ પ્રયાસોથી રેલવે 400 થી 450 વંદે ભારત ટ્રેનો ઉપરાંત દર વર્ષે 200 થી 250 જોડી નવી ટ્રેનો દોડાવી શકે છે.

મુસાફરીનો સમય ઘટાડવા માટે પણ કામ કરવામાં આવી રહ્યું છે: રેલ મંત્રી

રેલ મંત્રાલયે કહ્યું કે રેલવે મુસાફરીનો સમય ઘટાડવા માટે પણ કામ કરી રહી છે. આ માટે રેલવે સ્પીડ અને રેલ નેટવર્ક વધારવા માટે કામ કરી રહી છે. તેમણે કહ્યું કે લાંબા રૂટની ટ્રેનોને વેગ આપવા અને ધીમી કરવા માટે લાગતો સમય ઘટાડવો મહત્વપૂર્ણ છે કારણ કે નિર્ધારિત સ્ટોપેજ સિવાય, રૂટ પર ઘણા વળાંકો પર ટ્રેનની ગતિ ઘટાડવી પડે છે.

રેલવે મંત્રીએ કહ્યું કે જો આપણે રાજધાની એક્સપ્રેસ દ્વારા દિલ્હી-કોલકાતા રૂટ લઈએ, અને જો આપણે વળાંકો અને સ્ટેશનો પર ટ્રેનના વેગ અને ધીમી ગતિના સમયમાં સુધારો કરીએ તો આપણે સરખામણીમાં બે કલાક અને 20 મિનિટનો સમય ઘટાડી શકીશું. તેમણે કહ્યું કે વંદે ભારતમાં ટ્રેનની સ્પીડ વધારવા અને ઘટાડવામાં લાગેલો સમય અન્ય મેલ અને એક્સપ્રેસ ટ્રેનો કરતા ચાર ગણો સારો છે. આ જ કારણ છે કે વંદે ભારતની મુસાફરીમાં ઓછો સમય લે છે.

વૈષ્ણવે કહ્યું કે પુશ-પુલ કન્ફિગરેશન મોડ નામની ટેક્નોલોજી વડે ટ્રેનોની ઝડપ વધારવા અને સમયમાં ઘટાડો કરવો શક્ય છે. અમે આ ટેક્નોલોજીને હવે નવા બનાવવામાં આવતા તમામ કોચ પર લાગુ કરવાની યોજના બનાવી રહ્યા છીએ.

આ પણ વાંચો: નૈનીતાલમાં ગમખ્વાર માર્ગ અકસ્માત, જીપ ખીણમાં ખાબકતાં 7નાં મૃત્યુની આશંકા

Back to top button