- RBIએ કોટક મહિન્દ્રા બેંક પર પોતાની પકડ મજબૂત કરીને નિયંત્રણો લગાવ્યા
નવી દિલ્હી, 25 એપ્રિલ: રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયાએ બેંકો દ્વારા નિયમોના ઉલ્લંઘનને લઈને એક્શન મોડમાં છે. જે અંતર્ગત RBIએ થોડા મહિના પહેલા પેટીએમ પેમેન્ટ બેંક પર કડક કાર્યવાહી કરી હતી. ત્યારથી, ઘણી બેંકો પર નિયમોની અવગણના કરવા બદલ સતત કાર્યવાહી કરવામાં આવી છે (RBI Action on Banks), દંડ લાદવાથી લઈને લાઇસન્સ રદ કરવા સુધીની કાર્યવાહી કરવામાં આવી રહી છે. આ સંદર્ભમાં RBIએ કોટક મહિન્દ્રા બેંક સામે કડક વલણ અખત્યાર કર્યું છે. કોટક મહિન્દ્રા બેંક અંગે RBIએ કહ્યું છે કે, મજબૂત IT ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના અભાવને કારણે, કોટક મહિન્દ્રા બેંકની ડિજિટલ બેંકિંગ ચેનલને વારંવાર વિક્ષેપોનો સામનો કરવો પડ્યો છે અને તેના કારણે ગ્રાહકોને અસુવિધા થઈ છે.
Supervisory Action against Kotak Mahindra Bank Limited under Section 35A of the Banking Regulation Act, 1949https://t.co/WpQVDbN5Qu
— ReserveBankOfIndia (@RBI) April 24, 2024
કોટક મહિન્દ્રા બેંક પર આ નિયંત્રણો લાદવામાં આવ્યા
રિઝર્વ બેંકે કોટક મહિન્દ્રા બેંકને ઑનલાઈન અને મોબાઈલ બેન્કિંગ દ્વારા નવા ગ્રાહકો (ડિજિટલ ગ્રાહક ઓનબોર્ડિંગ) ઉમેરવા પર પ્રતિબંધ મૂક્યો છે. એટલું જ નહીં, બેંક હવે તેના ગ્રાહકોને નવા ક્રેડિટ કાર્ડ (ક્રેડિટ કાર્ડ્સ ઑનલાઇન લાગુ કરો) પણ ઇશ્યૂ કરી શકશે નહીં.
આવી સ્થિતિમાં, જો તમારું ખાતું આ બેંકમાં હયાત છે અથવા તમે કોટક મહિન્દ્રા બેંક ક્રેડિટ કાર્ડ્સનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છો, તો તમારે સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે. ઉલ્લેખનીય છે કે, RBIએ કોટક મહિન્દ્રા બેંક વિરુદ્ધ આટલું મોટું પગલું કેમ લીધું? આ અંગે બેંકનું શું કહેવું છે? અને RBIના આ નિર્ણયની બેંકના ગ્રાહકો પર શું અસર થશે?
RBIએ કોટક મહિન્દ્રા બેંક સામે શા માટે આ કાર્યવાહી કરી?
ઉલ્લેખનીય છે કે, કોટક મહિન્દ્રા બેંક પર આરબીઆઈનો આ કડક નિર્ણય બે વર્ષ 2022 અને 2023 સુધી સતત દેખરેખ પછી આવ્યો છે. આ સમયગાળા દરમિયાન, RBI દ્વારા કરવામાં આવેલી IT તપાસમાં ઘણી મહત્વપૂર્ણ ખામીઓ અને નિયમોનું ઉલ્લંઘનનું સમયસર અને વ્યાપક રીતે નિરાકરણ કરવામાં કોટક મહિન્દ્રા બેંક નિષ્ફળ રહી હતી.
RBIનું કહેવું છે કે, તપાસ દરમિયાન IT ઈન્વેન્ટરી મેનેજમેન્ટ, પેચ એન્ડ ચેન્જ મેનેજમેન્ટ, યુઝર એક્સેસ મેનેજમેન્ટ, વેન્ડર રિસ્ક મેનેજમેન્ટ, ડેટા સિક્યુરિટી અને ડેટા લીકેજ નિવારણ, વ્યૂહરચના, બિઝનેસ કન્ટીન્યુટી સહિત ડિઝાસ્ટર રિકવરી મેનેજમેન્ટ અને ડ્રીલ્સ જેવી કેટલીક ગંભીર ખામીઓ અને નિયમોના પાલનનો અભાવ જોવા મળ્યો હતો. આરબીઆઈએ એમ પણ કહ્યું છે કે, મજબૂત IT ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના અભાવને કારણે કોટક મહિન્દ્રા બેંકની ડિજિટલ બેન્કિંગ ચેનલમાં વારંવાર અવરોધોનો સામનો કરવો પડ્યો છે અને તેના કારણે ગ્રાહકોને અસુવિધા થઈ છે.
બેંકે એક નિવેદન જારી કરીને શું વાત કહી?
સેન્ટ્રલ બેંકની આ કાર્યવાહી બાદ કોટક મહિન્દ્રા બેંક (RBI)નું નિવેદન પણ બહાર આવ્યું છે. બેંકે એક નિવેદન જારી કરીને કહ્યું છે કે, તે નવી ટેકનોલોજી દ્વારા તેની IT સિસ્ટમને મજબૂત બનાવી રહી છે. આ સાથે, બેંકનું કહેવું છે કે, તે બાકીના મુદ્દાઓને વહેલી તકે ઉકેલવા માટે RBI સાથે મળીને કામ કરી રહી છે.
RBIના આ નિર્ણયની ગ્રાહકો પર શું થશે અસર?
આવી સ્થિતિમાં બેંક ગ્રાહકોનું શું થશે? હકીકતમાં, RBIએ પોતાના આદેશમાં એમ પણ કહ્યું છે કે, કોટક મહિન્દ્રા બેંક તેના ક્રેડિટ કાર્ડનો ઉપયોગ કરતા ગ્રાહકો સહિત વર્તમાન ગ્રાહકોને બેંકિંગ સેવાઓ પ્રદાન કરવાનું ચાલુ રાખશે, તે જ સમયે, કોટક મહિન્દ્રા બેંકે પણ કહ્યું છે કે, વર્તમાન ગ્રાહકોને ખાતરી આપવામાં આવી હતી કે, તેની બેંકને લગતી તમામ સેવાઓ કોઈપણ વિક્ષેપ વિના ચાલુ રહેશે અને શાખા દ્વારા નવા ગ્રાહકો ઉમેરી શકાય છે.
આ પણ જુઓ: બેંક હોલીડે: મે મહિનામાં કુલ 14 દિવસ રહેશે બેંકોમાં રજા, આ રહી સંપૂર્ણ યાદી