ટ્રેન્ડિંગનેશનલ

આ વર્ષે ભારતમાં 90 કરોડ ઇન્ટરનેટ યુઝર્સ થશે, ડિજિટલ જેન્ડર ગેપ પણ ઘટ્યો

નવી દિલ્હી, 17 જાન્યુઆરી : ડિજિટલ સામગ્રી માટે ભારતીય ભાષાઓના વધતા ઉપયોગને કારણે, 2025 સુધીમાં ભારતનો ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તા આધાર 900 મિલિયનને પાર કરે તેવી અપેક્ષા છે. ગુરુવારે એક તાજેતરના અહેવાલમાં આ માહિતી આપવામાં આવી છે. ભારતમાં સક્રિય ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓની સંખ્યા 2024 માં 886 મિલિયન સુધી પહોંચવાની ધારણા છે, જે વાર્ષિક ધોરણે 8 ટકાની મજબૂત વૃદ્ધિ નોંધાવશે. ઈન્ટરનેટ એન્ડ મોબાઈલ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા (IAMAI) અને કંતારના અહેવાલ મુજબ, ગ્રામીણ ભારત પણ આ બાબતમાં પાછળ નથી. તે 488 મિલિયન વપરાશકર્તાઓ સાથે ઘણું આગળ છે અને કુલ ઇન્ટરનેટ વસ્તીના 55 ટકા લોકો અહીં રહે છે.

ભારતીય ભાષાના વિષયવસ્તુમાં તેજી

લગભગ બધા ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓ (૯૮ ટકા) ભારતીય ભાષાઓમાં સામગ્રીનો ઉપયોગ કરતા હતા, જેમાં તમિલ, તેલુગુ અને મલયાલમ તેમની વ્યાપક ઉપલબ્ધતાને કારણે સૌથી વધુ લોકપ્રિય તરીકે ઉભરી આવ્યા હતા. અહેવાલ મુજબ, શહેરી ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓમાંથી અડધાથી વધુ (57 ટકા) પ્રાદેશિક ભાષાઓમાં સામગ્રીનો ઉપયોગ કરવાનું પસંદ કરે છે, જે વિવિધ પ્લેટફોર્મ પર સ્થાનિક ભાષાની સામગ્રીની વધતી માંગ દર્શાવે છે.

AI ગેમ ચેન્જર બની રહ્યું છે

છેલ્લા એક વર્ષમાં, ‘આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ’ (AI) એક મહત્વપૂર્ણ ગેમ ચેન્જર તરીકે ઉભરી આવ્યું છે. ૧૦ માંથી નવ ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓએ એમ્બેડેડ AI ક્ષમતાઓ ધરાવતી એપ્લિકેશનોનો ઉપયોગ કર્યો છે. કંતાર ઇનસાઇટ્સ – દક્ષિણ એશિયાના B2B અને ટેકનોલોજીના ડિરેક્ટર, વિશ્વપ્રિયા ભટ્ટાચાર્યએ જણાવ્યું હતું કે, “AI ની વ્યાપક સ્વીકૃતિ અને ઉત્સાહ ડિજિટલ કંપનીઓને ભારતમાં આગામી પેઢીના AI સુવિધાઓ રજૂ કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરશે.”

ડિજિટલ જેન્ડર ગેપ પણ ઘટ્યો

ભારતમાં ડિજિટલ જેન્ડર ગેપ  ઘટી રહ્યો છે, દેશના તમામ ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓમાં 47 ટકા મહિલાઓ છે – જે અત્યાર સુધીનો સૌથી વધુ છે. ગ્રામીણ ભારતમાં શેર કરેલ ઉપકરણ વપરાશકર્તાઓનો નોંધપાત્ર હિસ્સો, જે હવે 58 ટકા છે, તે મહિલા ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓ છે. રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે આ છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં ડિજિટલ એક્સેસને વધુ સમાવિષ્ટ અને સમાન બનાવવામાં થયેલી પ્રગતિને પ્રતિબિંબિત કરે છે.

આ કિસ્સામાં, ગ્રામીણ વપરાશકર્તાઓ આગળ છે

ગ્રામીણ ભારત ટોચની પ્રવૃત્તિઓ માટે ઓનલાઈન જોડાણમાં પ્રભુત્વ ધરાવે છે, જેમાં OTT વિડિયો અને મ્યુઝિક સ્ટ્રીમિંગ, ઓનલાઈન કોમ્યુનિકેશન અને સોશિયલ મીડિયાનો ઉપયોગ શામેલ છે. આ શ્રેણીઓમાં, ગ્રામીણ વપરાશકર્તાઓ શહેરી વપરાશકર્તાઓ કરતા આગળ છે. સ્માર્ટ ટીવી અને સ્માર્ટ સ્પીકર્સ જેવા બિન-પરંપરાગત ઉપકરણોને અપનાવવામાં શહેરી ભારત અગ્રણી છે, જે 2023 અને 2024 વચ્ચે 54 ટકા વધ્યું છે.

આ પણ વાંચો :હોમ લોન લેતી વખતે રહેજો સાવધાન, બેન્ક આ રીતે કરે છે ચાલાકી

આ યોજનામાં મહિલાઓને મળી રહ્યું છે FD કરતા વધુ વ્યાજ, આ તારીખ સુધી લઈ શકો છો લાભ, જાણો સંપૂર્ણ વિગતો

શું તમે પણ વસિયતનામુ બનાવવાના છો, આના કરતાં પણ વધુ સારો વિકલ્પ છે, આવનારી પેઢી તમારા ગુણગાન ગાશે

ઝડપથી સમાચાર મેળવવા માટે જોઈન કરો અમારા વોટ્સઅપ ગ્રુપમાં

https://chat.whatsapp.com/FU8bgMOynfgJl4wCoEeiJw

Back to top button