નેશનલ

દેશને મળી એલ્યુમિનિયમ કોચવાળી પહેલી માલસામાન ટ્રેન, જાણો તેની ખાસિયતો

Text To Speech

ભારતીય રેલ્વે સતત સુધારણા માટે કામ કરી રહી છે. આ એપિસોડમાં દેશને એલ્યુમિનિયમ કોચવાળી પહેલી માલસામાન ટ્રેન મળી છે. રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે રવિવારે 16 ઓક્ટોબરે ભુવનેશ્વર રેલ્વે સ્ટેશનથી આ ટ્રેનને લીલી ઝંડી બતાવી હતી. રેલવેએ આ તમામ રેક RDSO, BSCO અને Hindalcoની મદદથી તૈયાર કર્યા છે. આ તમામ રેક મેક ઇન ઇન્ડિયા હેઠળ બનાવવામાં આવ્યા છે. આ રેક્સ પહેલા કરતા હળવા છે, પરંતુ વધુ માલવાહક ક્ષમતા ધરાવે છે. સાથે જ તે ઈંધણની પણ બચત કરશે.

aluminium coach train
aluminium coach train

રેલવેના એક વરિષ્ઠ અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે બેસ્કો લિમિટેડ વેગન ડિવિઝન અને એલ્યુમિનિયમ ક્ષેત્રની અગ્રણી હિન્દાલ્કો સાથે મળીને ઉત્પાદિત વેગન તેનું વજન ઘટાડવા માટે પ્રતિ ક્વિન્ટલ ઓછી કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટ ધરાવે છે. આ રેક હાલના સ્ટીલ રેક કરતા 3.25 ટન હળવા છે, જેના કારણે તે 180 ટન વધુ ભાર વહન કરવામાં સક્ષમ છે. અધિકારીએ કહ્યું કે એલ્યુમિનિયમ રેક સામાન્ય રેક કરતા 10 વર્ષ વધુ ચાલશે. તેની જાળવણી પણ ઓછી છે. ઉપરાંત તેને ક્યારેય કાટ લાગતો નથી. તેની રિસેલ વેલ્યુ પણ 80 ટકા સુધી છે. જો કે, આ રેક્સ હાલના સ્ટીલ રેક્સ કરતાં 35 ટકા વધુ મોંઘા છે. આ એલ્યુમિનિયમ રેક્સ તેમની સમગ્ર સેવા જીવન દરમિયાન લગભગ 14,500 ટન કાર્બન ઉત્સર્જન ઘટાડશે.

aluminium coach train
aluminium coach train

તેની વિશેષતા શું છે?

  • આ સામાન્ય સ્ટીલ રેક્સ કરતાં 3.25 ટન હળવા છે.
  • 180 ટન વધારાનો ભાર વહન કરી શકે છે.
  • એલ્યુમિનિયમ રેક બળતણ બચાવશે.
  • આનાથી કાર્બન ઉત્સર્જનમાં પણ ઘટાડો થશે.
  • એલ્યુમિનિયમ રેકનું પુનર્વેચાણ મૂલ્ય 80 ટકા છે.
  • એલ્યુમિનિયમ રેક્સ સામાન્ય સ્ટીલ રેક્સ કરતાં 35 ટકા વધુ મોંઘા છે, કારણ કે સમગ્ર સુપર સ્ટ્રક્ચર એલ્યુમિનિયમથી બનેલું છે.
  • એલ્યુમિનિયમ રેકનું આયુષ્ય પણ સામાન્ય રેક કરતાં 10 વર્ષ વધુ છે, જેનાથી જાળવણી ખર્ચમાં ઘટાડો થાય છે કારણ કે તે કાટ અને ઘર્ષણ માટે વધુ પ્રતિકાર ધરાવે છે.

નોંધનીય છે કે આ કોચ ખાસ કરીને નૂર પરિવહન માટે બનાવવામાં આવ્યા છે. તે ઓટોમેટિક સ્લાઈડિંગ પ્લગ દરવાજા અને ઓપરેશન માટે લોકીંગ મિકેનિઝમ તેમજ રોલર શટર સિસ્ટમ સાથે ફીટ થયેલ છે.

આ પણ વાંચો : સોનાં ચાંદીના બજારોમાં તેજી, શુભ મુહૂર્તમાં સોનું ખરીદવા લોકોનું એડવાન્સ બુકિંગ

Back to top button