અમૂલ ગર્લ બનાવી બ્રાન્ડને નવી ઓળખ આપનાર સિલ્વેસ્ટર દકુન્હાનું નિધન
અમૂલ ગર્લ બનાવીને કંપનીને એક અલગ ઓળખ આપનાર એડગુરુ સિલ્વેસ્ટર દકુન્હાનું મુંબઈમાં નિધન થયું છે.અમૂલ ગર્લના સર્જક સિલ્વેસ્ટર દકુન્હાનું મંગળવારે રાત્રે નિધન થયું હતું. તેમણે મુંબઈમાં અંતિમ શ્વાસ લીધા.
અમૂલ ગર્લના સર્જક સિલ્વેસ્ટર દકુન્હાનું નિધન
અમૂલ ગર્લના સર્જક સિલ્વેસ્ટર દકુન્હાનું મંગળવારે રાત્રે નિધન થયું હતું. તેમણે મુંબઈમાં અંતિમ શ્વાસ લીધા. અમૂલ ઈન્ડિયાના મેનેજિંગ ડિરેક્ટરે ટ્વિટ કરીને તેમના મૃત્યુની જાણકારી આપી. તેમણે લખ્યું, “ઘણા દુખ સાથે અમે જાણ કરીએ છીએ કે દકુન્હા કોમ્યુનિકેશન્સના ચેરમેન સિલ્વેસ્ટર દકુન્હાનું ગઈકાલે રાત્રે મુંબઈમાં નિધન થયું છે.” દકુન્હા, ભારતીય જાહેરાત ઉદ્યોગના અનુભવી, 1960 ના દાયકાથી અમૂલ સાથે સંકળાયેલા હતા.
પત્ની નિશાએ ટેગલાઈન આપી હતી ‘Utterly Butterly Amul’
તેથી જાહેરાત એજન્સીના સર્જનાત્મક વડા સિલ્વેસ્ટર દકુન્હાએ વધુ સસ્તું આઉટડોર હોર્ડિંગ્સ માટે જાહેરાત ઝુંબેશ ડિઝાઇન કરવાનું નક્કી કર્યું. તે સમયે, યુસ્ટેસ ફર્નાન્ડિસ એજન્સીમાં આર્ટ ડિરેક્ટર હતા, જેમણે સિલ્વેસ્ટર દકુન્હા સાથે મળીને અમૂલ ગર્લ બનાવી હતી. સિલ્વેસ્ટરની પત્ની નિશા દકુન્હાએ અમૂલને ‘Utterly Butterly Amul’ ટેગલાઈન આપી હતી. આ ટેગલાઈન ભારતીય જાહેરાતોની સૌથી યાદગાર ટેગ લાઈનોમાંથી એક છે. તે સમયે, અમૂલની સ્પર્ધક પોલ્સન બટરની બ્રાન્ડની ઓળખ પણ એક નાની છોકરી હતી. તેની સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે અમૂલ ગર્લ બનાવવામાં આવી હતી.
દકુન્હાએ શરૂઆતમાં સ્થાનિક જાહેરાતો કરી
અમૂલ ગર્લની જાહેરાતની સફળતા પછી દકુન્હા અને તેમની ટીમે ટોપિકલ જાહેરાતોમાં ઝંપલાવ્યું. પ્રસંગોચિત જાહેરાતનો અર્થ છે વર્તમાન સમાચાર વાર્તાથી સંબંધિત જાહેરાત બનાવવી. કંપનીઓને સ્થાનિક જાહેરાતોથી વધુ ફાયદો થાય છે, કારણ કે લોકોની રુચિ વર્તમાન વિષય પર જ રહે છે. અમૂલે તેની પ્રથમ ટોપિકલ એડમાં મુંબઈમાં હોર્સ રેસિંગ સીઝન દરમિયાન અમૂલ ગર્લને ઘોડા પર બેઠેલી બતાવી હતી. અમૂલ છોકરીના હાથમાં બ્રેડ હતી અને તેના પર ‘થોરોબ્રેડ’ લખેલું હતું. આ જાહેરાત ખૂબ જ લોકપ્રિય બની હતી. સિલ્વેસ્ટર દકુન્હા અને તેના સહયોગીઓને જાહેરાત ઝુંબેશ માટે ઘણી વખત કાનૂની નોટિસો પણ મળી હતી, પરંતુ તેઓ ક્યારેય હાર માની ન હતી અને તેમની જાહેરાત સાથે ઉભા રહ્યા હતા. પોતાની જાહેરાતોમાં તેણે જગમોહન દાલમિયા, સુરેશ કલમાડી, સત્યમ કોમ્પ્યુટર્સ અને સુબ્રત રોયને નિશાન બનાવ્યા હતા. આ માટે તેને કાનૂની નોટિસ પણ મળી હતી.
અમૂલની સફળતામાં જાહેરાત ઝુંબેશની મોટી ભૂમિકા
અમૂલની સફળતામાં તેની જાહેરાત ઝુંબેશની મોટી ભૂમિકા છે. વાદળી રંગના વાળ, સફેદ અને લાલ ડોટ ફ્રોક પહેરેલી અમૂલ ગર્લ તેની બ્રાન્ડની ઓળખ બની ગઈ છે. અમૂલ તેની જાહેરાત ઝુંબેશમાં વર્તમાન બાબતોથી સંબંધિત વન લાઇનર્સ બનાવવા માટે લોકપ્રિય છે. અમૂલનું જાહેરાત અભિયાન 1966માં શરૂ થયું હતું. બોમ્બેએડવર્ટાઇઝિંગ એજન્સી એન્ડ સેલ્સ પ્રમોશન (એએસપી) ને અમૂલના વડા ડો. વર્ગીસ કુરિયન દ્વારા બ્રાન્ડ ઝુંબેશની જવાબદારી સોંપવામાં આવી હતી. તે સમયે, ટેલિવિઝન અને પ્રિન્ટ મીડિયા પર જાહેરાતો ખૂબ ખર્ચાળ હતી.
આ પણ વાંચો : પીએમ મોદી વ્હાઇટ હાઉસ પહોંચ્યા, જો બાઈડનની સાથે ફર્સ્ટ લેડીએ કર્યું સ્વાગત