રેલવેએ રેલ રક્ષક દળની કરી રચના: ટ્રેન દુર્ઘટનાના કિસ્સામાં તાત્કાલિક પહોંચીને કરશે મદદ
- ભારતીય રેલવેએ પાયલટ પ્રોજેક્ટ હેઠળ ઉત્તર પશ્ચિમ રેલવે ઝોનમાં આ પહેલ શરૂ કરી છે
જયપુર, 25 સપ્ટેમ્બર: દેશભરમાં વધી રહેલા રેલ અકસ્માતો વચ્ચે ભારતીય રેલવેએ પ્રથમ વખત રેલ રક્ષક દળની રચના કરી છે. પાયલટ પ્રોજેક્ટ હેઠળ, ભારતીય રેલવેએ ઉત્તર પશ્ચિમ રેલવે (NWR) ઝોનમાં આ પહેલ શરૂ કરી છે. રેલ રક્ષક દળ તાત્કાલિક અકસ્માત સ્થળે પહોંચીને બચાવ કામગીરી હાથ ધરવા સક્ષમ છે. ટીમને ટોર્ચ, વોકી ટોકી, દોરડું, પ્રાથમિક સારવાર કીટ અને અન્ય સાધનો આપવામાં આવશે.
#WATCH | Jaipur, Rajasthan | Amid the increasing number of train accidents across the country, Indian Railways has, for the first time, established a Rail Rakshak Dal. As part of a pilot project, Indian Railways has launched this initiative in the North Western Railway (NWR)… pic.twitter.com/s4CmvgcH7Q
— ANI (@ANI) September 24, 2024
નોર્થ વેસ્ટર્ન રેલવેના IG RPF જ્યોતિ કુમાર સતીજાએ શું કહ્યું?
નોર્થ વેસ્ટર્ન રેલવેના IG RPF જ્યોતિ કુમાર સતીજાએ કહ્યું કે, ‘અમારા માટે ગર્વની વાત છે કે રેલવે મંત્રીએ કોઈપણ રેલ અકસ્માતના કિસ્સામાં તાત્કાલિક રાહત આપવા માટે આ પહેલ શરૂ કરી છે. પાયલટ પ્રોજેક્ટ હેઠળ, ઉત્તર પશ્ચિમ રેલવેને આ જવાબદારી આપવામાં આવી છે. આ પહેલીવાર છે જ્યારે RPFને બચાવ પ્રક્રિયામાં સામેલ કરવામાં આવી રહી છે.
આ ટીમ અકસ્માત રાહત ટ્રેન પહેલા રોડ માર્ગે ઘટના સ્થળે પહોંચવામાં સક્ષમ છે. રેલવે પ્રધાન અશ્વિની વૈષ્ણવની પહેલ પર ઉત્તર પશ્ચિમ રેલવે દ્વારા પાયલટ પ્રોજેક્ટ તરીકે રચાયેલી આ ટીમને નેશનલ ડિઝાસ્ટર રિલીફ ફોર્સ (NDRF) દ્વારા તાલીમ આપવામાં આવી છે. ઝોનના ચાર વિભાગોમાં ચાર સ્થળો બાંદિકૂઈ, લાલગઢ, ઉદયપુર અને મેર્તા રોડ પર તૈનાત કરવામાં આવી છે.
ઉત્તર-પશ્ચિમ રેલવેના જનરલ મેનેજરે શું કહ્યું?
ઉત્તર-પશ્ચિમ રેલવેના જનરલ મેનેજર અમિતાભે કહ્યું કે, ‘રેલ રક્ષક દળની રચના મંત્રીના નિર્દેશ પર કરવામાં આવી છે. જેમાં રેલવેના સક્ષમ કર્મચારીઓને તૈનાત કરવામાં આવી રહ્યા છે. અમે તેમને સ્વિમિંગ જેવા ક્ષેત્રમાં તાલીમ આપી રહ્યા છીએ. આમાં ઉપયોગમાં લેવાતા તમામ સાધનો ઓછા વજનના અને લઈ જવામાં સરળ છે. રેલ રક્ષક દળનો હેતુ રેલવે દ્વારા જ્યારે જરૂર પડે ત્યારે તેનો ઉપયોગ કરવાનો અને સમયાંતરે જિલ્લા વહીવટી તંત્ર દ્વારા પણ તેનો ઉપયોગ કરવાનો છે. રેલવે તરફથી આ એક પહેલ છે કે જરૂરી હોય તો તમામ હિતધારકોને તેનો વિનામૂલ્યે ઉપયોગ કરવાની તક મળે. અત્યાર સુધી અમે NDRFને બોલાવતા હતા, પરંતુ મંત્રીએ એક પ્રયોગ તરીકે આ પહેલ શરૂ કરી છે.
ટ્રેનોમાં કવચ 4.O રજૂ કરવામાં આવ્યું
કેન્દ્રીય મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે જણાવ્યું હતું કે, કવચ 4.O ભારતમાં પ્રથમ વખત સવાઈ માધોપુરથી શરૂ કરવામાં આવ્યું છે. આ વિસ્તારમાં કવચ લગાવવાનું કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે, આ માત્ર શરૂઆત છે, આવનારા વર્ષોમાં 10 હજાર લોકોમોટિવ્સ કવચથી સજ્જ થશે અને 9 હજાર વધારાના કિલોમીટર કવચથી સજ્જ થશે.
અશ્વિની વૈષ્ણવે વધુમાં કહ્યું, ‘કવચ 4.O હેઠળ, લોકો પાયલટ તેની કેબમાં જ 10 કિલોમીટર દૂર સિગ્નલ જોઈ શકે છે. જો ટ્રેન લાલ સિગ્નલની નજીક આવી રહી હોય અને ડ્રાઈવર ધ્યાન ન આપે તો કવચ આપોઆપ બ્રેક લગાવશે. કવચને વરસાદની મોસમ, ડુંગરાળ વિસ્તારો અને દરિયાકાંઠાના વિસ્તારોને અનુરૂપ વિકસાવવામાં આવ્યું છે. આગામી 5-6 વર્ષમાં સમગ્ર નેટવર્કને કવચથી આવરી લેવામાં આવશે.
આ પન જૂઓ: ભારતથી દુબઈ જવા રવાના થયું વિમાન, અચાનક નીકળવા લાગ્યો ધુમાડો