ટોપ ન્યૂઝટ્રેન્ડિંગનેશનલ

સમુદ્ર પર દેશના સૌથી લાંબા બ્રિજ અટલ સેતુનું પીએમ મોદીએ કર્યું ઉદ્દઘાટન

  • અટલ સેતુનું નિર્માણ રૂ. 17,840 કરોડથી વધુના ખર્ચે કરવામાં આવ્યું
  • 21.8 કિમી લાંબો આ પુલ 6 લેનનો છે
  • 16.5 કિમી સમુદ્ર ઉપર અને 5.5 કિમી જમીન પર બનેલો છે

મુંબઈ, 12 જાન્યુઆરી: વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ શુક્રવારે મુંબઈમાં ‘અટલ બિહારી વાજપેયી સેવારી-ન્હાવા શેવા અટલ સેતુ’નું ઉદ્ઘાટન કર્યું છે. મુંબઈ ટ્રાન્સહાર્બર લિંક (MTHL) ને હવે ‘અટલ બિહારી વાજપેયી સેવારી-ન્હાવા શેવા અટલ સેતુ’ નામ આપવામાં આવ્યું છે. પીએમ મોદીએ ડિસેમ્બર 2016માં આ પુલનો શિલાન્યાસ કર્યો હતો. અટલ સેતુનું નિર્માણ રૂ. 17,840 કરોડથી વધુના ખર્ચે કરવામાં આવ્યું છે. આ પુલ લગભગ 21.8 કિમી લાંબો અને 6 લેનનો છે. 16.5 કિમી લાંબુ સમુદ્ર ઉપર બનેલો છે અને લગભગ 5.5 કિમી જમીન પર બનેલો છે. આ દેશનો સૌથી લાંબો પુલ છે. તે મુંબઈ ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ અને નવી મુંબઈ ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટને કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરશે. તેનાથી મુંબઈથી પૂણે, ગોવા અને દક્ષિણ ભારતની મુસાફરીમાં લાગતો સમય પણ ઘટશે. તે મુંબઈ પોર્ટ અને જવાહરલાલ નેહરુ પોર્ટ વચ્ચે કનેક્ટિવિટી સુધારશે. આ પુલ શનિવારથી લોકો માટે ખુલ્લો મુકવામાં આવશે.

 

અટલ સેતુ બ્રિજનો એક ઝલક, જૂઓ વીડિયો

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Hum Dekhenge News (@humdekhenge_news)

દેશના સૌથી લાંબા દરિયાઈ પુલ વિશે 10 મોટી વાતો

  1. મુંબઈ અને નવી મુંબઈ વચ્ચેનો મુસાફરીનો સમય લગભગ બે કલાકથી ઘટીને લગભગ 20 મિનિટ થઈ જશે, એટલે કે હવે દક્ષિણ મુંબઈથી નવી મુંબઈ પહોંચવામાં માત્ર 20 મિનિટનો સમય લાગશે. આ બ્રિજ જાહેર જનતા માટે ખુલ્લો મુકવાથી દરેક વાહનને લગભગ 300 રૂપિયાના ઈંધણની બચત થશે. અટલ સેતુ મુંબઈ ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ અને નવી મુંબઈ ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ વચ્ચે કનેક્ટિવિટી પણ પ્રદાન કરશે. મુંબઈથી પૂણે, ગોવા અને દક્ષિણ ભારતની મુસાફરીનો સમય પણ ઘટશે.
  2. અટલ સેતુના નિર્માણમાં લગભગ 177,903 મેટ્રિક ટન સ્ટીલ અને 504,253 મેટ્રિક ટન સિમેન્ટનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે.
  3. અંદાજે 17,840 કરોડથી વધુના ખર્ચે તૈયાર થયો, એવી અપેક્ષા રાખવામાં આવી છે કે દરરોજ આશરે 70,000 વાહનો દોડશે અને 100 વર્ષ સુધી તેનું સંચાલન ચાલુ રહેશે.
  4. ડ્રાઇવરોને અટલ સેતુ પર મહત્તમ 100 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે મુસાફરી કરવાની મંજૂરી આપવામાં આવશે. દરિયાઈ પુલ પર ભારે વાહનો, બાઇક, ઓટો રિક્ષા અને ટ્રેક્ટરને મંજૂરી આપવામાં આવશે નહીં.
  5. લાઇટિંગ પોલ ચોમાસા દરમિયાન વધુ વેગના પવનને ટકી રહે તે માટે ખાસ ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે. વીજળીથી થતા સંભવિત નુકસાન સામે રક્ષણ માટે લાઇટિંગ પ્રોટેક્શન સિસ્ટમ પણ સ્થાપિત કરવામાં આવી છે.
  6. સેવરીથી 8.5 કિમી લાંબો અવાજ અવરોધ સ્થાપિત કરવામાં આવ્યો છે, કારણ કે પુલનો ભાગ ફ્લેમિંગો પ્રોટેક્ટેડ એરિયા અને ભાભા એટોમિક રિસર્ચ સેન્ટરમાંથી પસાર થાય છે.
  7. 2018 થી પ્રોજેક્ટ પૂર્ણ કરવા માટે કુલ 5,403 મજૂરો અને એન્જિનિયરોએ દરરોજ કામ કર્યું. પ્રોજેક્ટ પર કામ કરતી વખતે સાત કામદારોએ જીવ ગુમાવ્યો હતો.
  8. અટલ સેતુને મુખ્ય મુંબઈ-પુણે એક્સપ્રેસવે સાથે જોડવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું છે, જે રાજ્યના બે સૌથી મોટા શહેરો વચ્ચે જોડાણને વધુ વધારશે.
  9. દરિયાઈ સપાટીથી 15 મીટરની ઊંચાઈએ બનેલો દરિયાઈ પુલ બાંધકામનો સૌથી મુશ્કેલ ભાગ હતો. દરિયાઈ ભાગમાં, એન્જિનિયરો અને કામદારોને સમુદ્રના પલંગમાં લગભગ 47 મીટર ખોદવું પડ્યું.
  10. હાલમાં જ મહારાષ્ટ્રના મુખ્યમંત્રી એકનાથ શિંદેએ કહ્યું હતું કે ટોલ 250 રૂપિયા નક્કી કરવામાં આવ્યો છે. આ અન્ય વાહનોના પ્રમાણસર હશે. આપણે સ્પષ્ટપણે સમજવું પડશે કે અન્ય દરિયાઈ લિંક્સ માટે ટોલ રૂ. 85 થી રૂ. 90 છે. તે ગુણોત્તર મુજબ રૂ. 500 મોટી રકમ છે, પરંતુ સરકારે ટોલ રૂ. 250 નક્કી કર્યો છે.

આ પણ વાંચો: VGGS 2024નું સમાપન: ગૃહમંત્રી અમિત શાહે રોકાણકારોને કાશ્મીરમાં રોકાણ કરવા અપીલ કરી

Back to top button