જાપાન, 04 જાન્યુઆરી : જાપાન ફ્લાઇટના કિસ્સામાં જે જોયું તે ખરેખર કોઈ ચમત્કાર નથી. કેબિન ક્રૂની તાલીમથી તેમને ઘણી મદદ મળી અને તેઓએ ખૂબ સારું કામ કર્યું. 200-300 મુસાફરોને બહાર કાઢવાની ક્ષમતા ઉચ્ચ સ્તરની માનસિક સતર્કતાની માંગ કરે છે. ભારતના ઝડપથી વિકસતા ઉડ્ડયન ક્ષેત્ર માટે આ ઘટનામાંથી ઘણું શીખવા જેવું છે. કેબિન ક્રૂ માટે અસરકારક તાલીમની જરૂરિયાત આમાંની મુખ્ય છે.
જાપાન એરલાઈન્સનું એક વિમાન મંગળવારે હાનેડા એરપોર્ટ પર આગની લપેટમાં આવી ગયું હતું. તે એક ચમત્કાર માનવામાં આવે છે કે જેએએલ ફ્લાઇટ 516 માં સવાર તમામ 379 મુસાફરોને થોડીવારમાં સુરક્ષિત રીતે બહાર કાઢવામાં આવ્યા હતા. આ એરક્રાફ્ટ કોસ્ટ ગાર્ડના અન્ય એક એરક્રાફ્ટ સાથે અથડાયું હતું, ત્યારબાદ તે સળગવા લાગ્યું હતું.
તાલીમથી મળેલી મદદ
આ ઘટના બાદ કેબિન ક્રૂને વાસ્તવિક જીવનના હીરો તરીકે વખાણ્યા હતા. કેબિન ક્રૂની તાલીમથી તેમને ઘણી મદદ મળી અને તેઓએ ખૂબ સારું કામ કર્યું. કેબિન ક્રૂની તાલીમ પર ઘણું ધ્યાન આપવામાં આવે છે, તેમ છતાં ઘણી ઓછી એરલાઇન્સ છે જે પર્યાપ્ત એવેક્યુએસન સિમ્યુલેશન તાલીમ આપે છે. જાપાન એરલાઇન્સના ક્રૂ દ્વારા પ્રદર્શિત કરવામાં આવેલી તાલીમ અને યોગ્યતાનું એવું પ્રમાણ ભારતમાં જોવા મળતું નથી. મુસાફરોને બહાર કાઢતી વખતે નર્વસનેસનો સામનો કરવા માટે ક્રૂને તાલીમ આપવામાં આવે છે.
વિમાન બનાવવા માટેની સામગ્રી
એ પણ નોંધનીય છે કે નવા પ્રકારના એરક્રાફ્ટ, A350 સાથે સંકળાયેલી આ પ્રથમ મોટી ઘટના છે. તે કાર્બન ફાઇબર રિઇનફોર્સ્ડ પ્લાસ્ટિક જેવી સંયુક્ત સામગ્રીમાંથી બનાવવામાં આવ્યું હતું. ફ્લાઇટમાં આગ કેટલી ઝડપથી લાગી તેમાં વપરાયેલી સામગ્રીને કારણે પણ આ હોઇ શકે. તમામ એરક્રાફ્ટ ઉત્પાદકોએ એ દર્શાવવું જોઈએ કે તેમના વિમાનો આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે માન્યતા પ્રાપ્ત કરે તે માટે વિમાનમાં સવાર દરેક વ્યક્તિ 90 સેકન્ડની અંદર પ્લેન છોડી શક્વો જોઈએ.
તમામ 379 લોકોને બચાવ્યા
જાપાન એરલાઇન્સની ફ્લાઇટમાં સવાર તમામ 379 લોકોને બચાવી લેવામાં આવ્યા હતા, પરંતુ અન્ય પ્લેનના પાંચ ક્રૂ મેમ્બર્સને બચાવી શકાયા નહીં. જાપાન એરલાઈન્સે એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે અથડામણ પહેલા તેને એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ તરફથી લેન્ડિંગ ક્લિયરન્સ મળ્યું હતું. તે જ સમયે રનવે પર બીજું વિમાન કેવી રીતે આવ્યું? તે સંચાર નિષ્ફળતા હોઈ શકે છે. આ મુદ્દે હાનેડા કંટ્રોલ ટાવર અને જેએએલ એરક્રાફ્ટ વચ્ચે સંભવિત ગેરસમજની પણ તપાસ કરવામાં આવશે.
પ્રવાસી વલણ મહત્ત્વપૂર્ણ
મુસાફરોનું વલણ પણ સ્થળાંતરમાં જરૂરી બને છે. તાજેતરના કિસ્સામાં, નિષ્ણાતો માને છે કે જાપાનની સતર્કતા અને શિસ્તની સંસ્કૃતિએ તેને ભયંકર મૃત્યુથી બચવામાં મદદ કરી છે. મુસાફરોનું વલણ ઘણું મહત્ત્વનું છે. જો કોઈ કટોકટી થાય છે, તો પ્રથમ પ્રતિક્રિયા એ છે કે ઓવરહેડ સ્ટેન્ડમાંથી તમારી હેન્ડબેગ પકડો અને ભાગી જવાનો પ્રયાસ કરો, જે ન કરવું જોઈએ.
મુસાફરોમાં શિસ્ત
જાપાનની ફ્લાઇટના કિસ્સામાં મુસાફરોમાં અનુશાસન જોવા મળ્યું હતું. જેથી કેબિન ક્રૂને આટલા ઓછા સમયમાં બધાને બહાર કાઢવામાં મદદ મળી. કેબિન ક્રૂ માટે તમારી સલામતી અત્યંત મહત્ત્વની છે. તેથી ફ્લાઇટ દરમિયાન અનુભવી ક્રૂને પ્રાધાન્ય આપવું જોઈએ.
આ પણ વાંચો : રશિયા અને યુક્રેનના યુદ્ધ વચ્ચે સેંકડો કેદીઓની અદલા-બદલી, UAEએ કરી મધ્યસ્થતા