OTT એપ્સે DTH ઓપરેટરોનું વધાર્યું ટેન્શન,લાખો યુઝર્સ ઘટ્યા
નવી દિલ્હી, 8 જુલાઈ : ભારતમાં ઓટીટીના વધતા જતા ટ્રેન્ડને કારણે ડીટીએચ ઓપરેટરોનું ટેન્શન વધી ગયું છે. TRAIના લેટેસ્ટ રિપોર્ટ અનુસાર, ગત નાણાકીય વર્ષમાં દેશના ચાર અગ્રણી DTH સર્વિસ પ્રોવાઈડર્સે 3.28 મિલિયન એટલે કે 32 લાખથી વધુ યુઝર્સ ગુમાવ્યા છે. ગયા વર્ષે યોજાયેલ ICC ODI વર્લ્ડ કપ 2023 અને IPL 2023 હોવા છતાં, DTH (ડાયરેક્ટ ટુ હોમ) વપરાશકર્તાઓની સંખ્યામાં ભારે ઘટાડો થયો છે. બીજી તરફ, સબ્સ્ક્રિપ્શનની કિંમતમાં વધારો કરવા છતાં, Jio Cinema અને Disney + Hotstarના વપરાશકર્તાઓમાં વધારો થયો છે.
યુઝર્સમાં 5 ટકાનો ઘટાડો થયો છે
TRAIના નવા રિપોર્ટ અનુસાર, છેલ્લા નાણાકીય વર્ષ (2023-24)માં સક્રિય DTH યુઝરબેઝમાં 5 ટકાનો ઘટાડો જોવા મળ્યો છે. ડીટીએચ યુઝર્સની સંખ્યા 65.25 મિલિયનથી ઘટીને 61.97 મિલિયન થઈ છે. હાલમાં, ડીડી ફ્રી ડીશ સાથે, ભારતમાં ચાર ખાનગી ડીટીએચ સેવા પ્રદાતાઓ છે, જેમાં એરટેલ, ટાટા પ્લે, ડીશ ટીવી અને સન ડાયરેક્ટનો સમાવેશ થાય છે. ટ્રાઈના રિપોર્ટ અનુસાર માર્ચમાં પૂરા થયેલા ચોથા ક્વાર્ટરમાં DTH સબસ્ક્રાઈબર બેઝમાં 2.4 ટકાનો ઘટાડો થયો છે. જોકે, સરકારી ડીટીએચ યુઝર્સની સંખ્યામાં ઘણો વધારો થયો છે. હાલમાં ડીડી ફ્રી ડીશ 45 મિલિયન ઘરોમાં જોવામાં આવી રહી છે. તે જ સમયે, આગામી 4 થી 5 વર્ષમાં વપરાશકર્તાઓની સંખ્યા 50 થી 60 મિલિયન થવાની સંભાવના છે.
ચારેય DTH પ્લેયર્સના વપરાશકારોમાં ઘટાડો
TRAIના લેટેસ્ટ રિપોર્ટ અનુસાર, ગત નાણાકીય વર્ષમાં ટાટા પ્લેના યુઝર્સની સંખ્યામાં 5.39 ટકાનો ઘટાડો થયો છે. હવે કંપની પાસે 20.15 મિલિયન યુઝર્સ બાકી છે. તે જ સમયે, એરટેલના DTH વપરાશકર્તાઓની સંખ્યામાં 1 ટકાનો ઘટાડો નોંધવામાં આવ્યો છે. એરટેલના ડિજિટલ ટીવી યુઝર્સની સંખ્યા હવે 17.63 મિલિયન સુધી પહોંચી ગઈ છે. આ સિવાય ડીશ ટીવી યુઝર્સની સંખ્યામાં સૌથી વધુ 11 ટકાનો ઘટાડો નોંધાયો છે. ડીશ ટીવી યુઝર્સની સંખ્યા હવે 12.67 મિલિયન છે. ચોથા નંબરની સૌથી મોટી કંપની સન ડાયરેક્ટના વપરાશકારોમાં 6.27 ટકાનો ઘટાડો થયો છે. સન ડાયરેક્ટ વપરાશકર્તાઓની સંખ્યા હવે 11.5 મિલિયન છે.
આ પણ જુઓ: સંદેશખલી કેસમાં મમતા સરકારને SCનો આંચકો: CBI તપાસ ચાલુ રહેશે