યુટિલીટીસાયન્સ એન્ડ ટેકનોલોજી

OMG ! ટાટાની કારમાં હશે ટેસ્લા જેવા શાનદાર ફીચર; ડ્રાઈવર વિના દોડશે કાર

Text To Speech

ટાટા મોટર્સ દેશના ઇવી ઉદ્યોગમાં અગ્રણી કંપની છે. બીજી તરફ, એલોન મસ્કની ટેસ્લાને ભારતમાં આવવા માટે હજુ ગ્રીન સિગ્નલ મળવાનું બાકી છે. જો કે ટેસ્લાના લોન્ચને લઈને સરકાર સાથે સતત વાતચીત થઈ રહી છે. દરમિયાન, સમાચાર આવી રહ્યા છે કે ટાટાની તમામ નવી ઇલેક્ટ્રિક કાર ટાટા અવિન્યામાં ટેસ્લા જેવી ઓટોનોમસ ડ્રાઇવિંગ સુવિધા મળી શકે છે. તેને ઓટોપાયલટ ફીચર પણ કહેવામાં આવે છે. આ ફીચરની મદદથી કારને ડ્રાઇવર વગર ચલાવી શકાય છે. તમને જણાવી દઈએ કે ટાટા 2025 સુધીમાં ભારતીય બજારમાં પોતાની અવિન્યા ઇલેક્ટ્રિક કાર લોન્ચ કરી શકે છે.

ટાટા અવિન્યા ઇવેન્ટમાં, ટાટા પેસેન્જર ઇલેક્ટ્રિક મોબિલિટીના પ્રોડક્ટ લાઇન અને ઓપરેશન્સના વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ આનંદ કુલકર્ણીએ જણાવ્યું હતું કે ટાટા અવિન્યા જે આર્કિટેક્ચર પર આધારિત હશે. તે લેવલ 3 અથવા તેનાથી વધુ પર ઓટોનોમસ ટેક્નોલોજી લેવલ સપોર્ટ જોશે. સંભવ છે કે તે ટેસ્લા ઇલેક્ટ્રિક કાર જેવી સ્વાયત્ત ડ્રાઇવિંગ સુવિધાઓ મેળવશે. આગામી સમયમાં ઓટોનોમસ ડ્રાઇવિંગ ફીચર્સનું પ્રભુત્વ રહેશે. આ જ કારણ છે કે ટાટા મોટર્સ પોતાની આવનારી ઈલેક્ટ્રિક કારમાં પણ આ ખાસ ફીચર પર ભાર મૂકી શકે છે.

ઓટોનોમસ ડ્રાઇવિંગ ફીચર શું છે?

>> ઓટોનોમસ ડ્રાઇવિંગ અથવા ઓટોપાયલટ એટલે ડ્રાઇવરની મદદ વગર કારને હાંકારવી. આ ટેક્નોલોજી ઘણા અલગ-અલગ ઇનપુટ્સના આધારે કામ કરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, તે નકશા માટે સીધા ઉપગ્રહ સાથે જોડાય છે. જ્યાં મુસાફર જવા માંગે છે, આ બારને મેપમાં પસંદ કરવામાં આવે છે. આ પછી રૂટ પસંદ કરવામાં આવે છે.

>> જ્યારે કાર ઓટોપાયલટ મોડ પર ચાલી રહી હોય ત્યારે સેટેલાઇટની સાથે તે કારની આસપાસ આપવામાં આવેલા કેમેરામાંથી પણ ઇનપુટ મેળવે છે. એટલે કે, કારની આગળ કે પાછળ, જમણી કે ડાબી બાજુ કોઈ વસ્તુ નથી. જ્યારે કોઈ વસ્તુ હોય ત્યારે કાર ડાબે-જમણે ખસે છે અથવા અટકે છે.

>> કારમાં ઘણા સેન્સર પણ છે, જે કારને રોડ-લેનમાં રાખવા અને સિગ્નલ વાંચવામાં મદદ કરે છે. ઓટોપાયલટ મોડમાં કારની સ્પીડ 112 kmph સુધી પહોંચે છે. જો કે, આ ટેકનિકમાં ઘણી વખત સેન્સર કામ કરવાનું બંધ કરી દે છે જેના કારણે અકસ્માતો થાય છે.

ટેસ્લાના ઓટોપાયલટ ફીચરને કારણે થતા ઘણા અકસ્માતો
ટેસ્લા પહેલાથી જ તેની કારમાં ઓટોપાયલટ ફીચર આપી રહી છે. જો કે આ ફીચરને કારણે અનેક અકસ્માતો પણ થયા છે. જેના કારણે તેના ફીચર પર પણ અનેક સવાલો ઉભા થયા છે. જોકે, કંપનીએ દર વખતે કહ્યું છે કે ઓટોપાયલટ ફીચર અકસ્માતનું કારણ નથી. તે તેને વધુ સારી બનાવવા માટે કામ કરી રહી છે. ટેસ્લાના ઓટોપાયલટ ફીચરને કારણે થયેલા અકસ્માતના બે કિસ્સા.

ટાટા અવિન્યા વિશે શું ખાસ છે?
ટાટાની લક્ઝરી ઇલેક્ટ્રિક કાર અવિન્યા પ્યોર EV થર્ડ જનરેશન આર્કિટેક્ચર પર બનાવવામાં આવી છે. ભારતની સાથે તેને વૈશ્વિક બજારમાં પણ રજૂ કરવામાં આવશે. આ કાર જોવા પર કોઈનું પણ ધ્યાન ખેંચી શકે છે. તે હેચબેક, MPV અને ક્રોસઓવર વચ્ચેનું મોડલ છે. તેને એક અનોખી ‘T’ લાઇટ સિગ્નેચર, બટરફ્લાય ડોર અને રિસિપ્રોકેટિંગ સીટો મળે છે. ફ્રન્ટમાં મોટી બ્લેક પેનલ, LED DRL અને બ્લેક બોનેટ છે. સાઈડ પ્રોફાઈલમાં કારની અંદર અને બહાર જવા માટે વિશાળ દરવાજા સાથે મોટા એલોય વ્હીલ્સ મળે છે. તે ઘણા બધા કનેક્ટિવિટી ફીચર્સ, સેન્ટર કન્સોલ પર મોટી ટચસ્ક્રીન ઇન્ફોટેનમેન્ટ સિસ્ટમ અને ઓલ-ડિજિટલ ઇન્સ્ટ્રુમેન્ટ ક્લસ્ટર સાથે ખાસ આકારનું સ્ટીયરિંગ વ્હીલ સાથે પણ આવે છે. તેમાં પેનોરેમિક સનરૂફ પણ મળે છે. તે ફુલ ચાર્જમાં 500 KM સુધી ચાલશે.

Back to top button