ટ્રેન્ડિંગબિઝનેસ

યુઝર્સને આકર્ષવા Netflix હવે તેના પ્લાન સસ્તાં કરશે ? માઈક્રોસોફ્ટની સાથે ભાગીદારીથી શું થશે ફાયદો

Text To Speech

હાલમાં OTT પ્લેટફોર્મ પર સારા કન્ટેન્ટ સાથે તેના ખર્ચ પર પણ હવે પ્લેટફોર્મ ઓનર કામ કરી રહ્યા છે. માઇક્રોસોફ્ટ સાથે Netflix ની જાહેરાત ભાગીદારી કરી રહ્યું છે ત્યારે સતત ઘટી રહેલા યુઝર્શ અને પહેલાં ક્વાટરમાં નિરાશાજનક પ્રદર્શનને કારણે Netflix હવે તેના સબ્સ્ક્રિપ્શન્સના ભાવમાં ઘટાડો કરવાની ફરજ પાડી છે.

Netflix હંમેશા તેના પ્લેટફોર્મ પર જાહેરાતોની વિરુદ્ધ રહ્યું છે. જો કે, કંપની હવે જે એડ સપોર્ટેડ સબસ્ક્રિપ્શન લાવી રહી છે. Microsoft જાહેરાતકર્તાઓ માટે પ્લેટફોર્મ ડિઝાઇન અને મેનેજ કરશે. નેટફ્લિક્સે એપ્રિલમાં જણાવ્યું હતું કે તેણે જાહેરાત-સમર્થિત સબ્સ્ક્રિપ્શન્સ શરૂ કરવાની યોજના બનાવી છે, જેનાથી ગ્રાહકોને ઓછો ખર્ચ થશે. એક રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે કંપની આ વર્ષના અંત સુધીમાં એડ સપોર્ટેડ પ્લાન લોન્ચ કરવાની યોજના બનાવી રહી છે. જો કે, તે હજુ સુધી સ્પષ્ટ નથી કે તે વૈશ્વિક સ્તરે રજૂ કરવામાં આવશે કે Netflix તેને માત્ર પસંદગીના દેશોમાં જ ઓફર કરશે.

હવે કયા OTT એડ સ્પોર્ટ કરે છે?

હાલમાં, ભારતમાં Disney Hotstar, Voot, Sony Liv, G5, Discovery Plus, MX Player જેવા OTT પ્લેટફોર્મ છે જે જાહેરાતો ચલાવે છે. આ તમામ પ્લેટફોર્મની એડ સપોર્ટેડ યોજનાઓ એકદમ સસ્તી છે. ઉદાહરણ તરીકે, Disney Hotsterનો વાર્ષિક પ્લાન માત્ર 899 રૂપિયા છે. આમાં તમે એડ ફ્રી મૂવી અને શો જોઈ શકો છો, પરંતુ જાહેરાતો સ્પોર્ટ્સ પર ચાલે છે. ડિઝની તેના પ્લેટફોર્મ પર કેટલાક શો પણ મફતમાં ઓફર કરે છે જેના પર જાહેરાતો ચાલે છે.

Netflix-India-Plans
Netflix India Plan (File pic)

નેટફ્લિક્સ યોજનાઓ કેટલી સસ્તી હશે?

Netflix જ્યારથી ભારતમાં પ્રવેશ્યું છે ત્યારથી તે સ્પર્ધાત્મક કિંમતોનો સામનો કરી રહી છે. નેટફ્લિક્સને ડિઝની+ હોટસ્ટાર, એમેઝોન પ્રાઇમ વિડીયો, સોની લિવી અને ZEE5 જેવા OTT પ્લેટફોર્મ્સથી સખત સ્પર્ધા મળી રહી છે. ઉદાહરણ તરીકે, ડિઝની હોટસ્ટારના પ્રીમિયમ વાર્ષિક સબ્સ્ક્રિપ્શનની કિંમત રૂ. 1,499 છે, જ્યારે નેટફ્લિક્સનો HD સ્ટ્રીમિંગ પ્લાન દર મહિને રૂ. 499 છે. 4k + HDR ની કિંમત 649 રૂપિયા છે. આવી સ્થિતિમાં, એવી અપેક્ષા રાખવામાં આવે છે કે Netflixના એડ સપોર્ટેડ પ્લાનની કિંમત અન્ય પ્લેટફોર્મની યોજનાઓ સાથે સ્પર્ધા કરશે.

યુર્ઝસને કેટલો ફાયદો થાય છે?

Netflix પ્લાનની કિંમત અન્ય OTT પ્લેટફોર્મ કરતાં વધુ છે. આ કારણોસર ઘણા લોકો Netflix કરતાં અન્ય પ્લેટફોર્મ પસંદ કરે છે. Netflixનો એડ સપોર્ટેડ પ્લાન લૉન્ચ થવાથી પ્લાનની કિંમતમાં ઘટાડો થશે. OTT યુઝર્સને આનો ફાયદો મળશે. વપરાશકર્તાઓ પાસે એડ સપોર્ટેડ અને એડ ફ્રી સબ્સ્ક્રિપ્શન્સ પસંદ કરવાનો વિકલ્પ હશે.

કંપનીએ માઇક્રોસોફ્ટને શા માટે પાર્ટનર બનાવ્યો?

નેટફ્લિક્સે તેના સ્ટ્રીમિંગ પ્લેટફોર્મ પર જાહેરાત ચલાવવા માટે માઈક્રોસોફ્ટમાં ભાગીદાર તરીકે જોડાઈ છે. Netflix પર બતાવવામાં આવતી તમામ જાહેરાતો Microsoft પ્લેટફોર્મ દ્વારા ઉપલબ્ધ થશે. કંપનીઓએ બુધવારે આની જાહેરાત કરી હતી. માઈક્રોસોફ્ટે આ કોન્ટ્રાક્ટ જીત્યો તે પહેલા ક્રોમકાસ્ટની પેટાકંપની એનબીસી યુનિવર્સલ અને ગૂગલ ટોચના દાવેદાર હતા. નેટફ્લિક્સે માઇક્રોસોફ્ટને તેના એડવર્ટાઇઝિંગ પાર્ટનર તરીકે પસંદ કરવાનું સૌથી મોટું કારણ એ છે કે અન્ય કંપનીઓ કરતાં માઇક્રોસોફ્ટ સાથે તેના હિતોનો ઓછો સંઘર્ષ હતો. આ એટલા માટે છે કારણ કે Google, Meta અને Amazon જેવા ટોચના ત્રણ જાહેરાત વિક્રેતાઓ પહેલેથી જ સ્ટ્રીમિંગ સેવામાં છે. તે જ સમયે, માઇક્રોસોફ્ટે તેના સ્ટ્રીમિંગ ઉત્પાદનોને વધુ દબાણ કર્યું નથી.

OTT પ્લેટફોર્મ રેસમાં Netflix ક્યાં છે?

MICA ના સેન્ટર ફોર મીડિયા એન્ડ એન્ટરટેઈનમેન્ટ સ્ટડીઝ (CMES) ના રિપોર્ટ અનુસાર, ભારતમાં OTT વપરાશ મિનિટ 2021 માં 181 થી વધીને 204 બિલિયન મિનિટ થઈ ગઈ છે. આ ડેટા દર્શાવે છે કે ભારતમાં OTT યુઝર્સ ઝડપથી વધી રહ્યા છે. છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં ભારતમાં ડિજિટલાઇઝેશન ઝડપથી વધ્યું છે. કોરોના રોગચાળાએ OTT પ્લેટફોર્મને તેમના સબ્સ્ક્રાઇબર બેઝ વધારવામાં પણ મદદ કરી છે.

ભારતમાં OTT ગ્રાહકોની સંખ્યામાં 2023 સુધીમાં જબરદસ્ત વધારો થવાની ધારણા છે. હાલમાં ભારતમાં OTTના લગભગ 350 મિલિયન યુઝર્સ છે. આવતા વર્ષે તે 50 કરોડ સુધી પહોંચવાની આશા છે. મોટાભાગના OTT વપરાશકર્તાઓ 15-35 વર્ષની વય જૂથના છે. Disney + Hotstar હાલમાં ભારતમાં OTT માર્કેટ પર પ્રભુત્વ ધરાવે છે. આ પ્લેટફોર્મ કુલ વ્યુઅરશિપના લગભગ 29% જેટલો હિસ્સો ધરાવે છે.

Back to top button