શું તમારી કાર પણ તમારો વ્યક્તિગત ડેટા વેચી રહી છે? આ કંપનીની કાર છે શંકાના દાયરામાં
HD ન્યૂઝ ડેસ્ક, 31 જુલાઇ : આજની કાર ઘણી બધી વિશેષતાઓથી સજ્જ છે, જેમાંથી ઘણી હાઇ-ટેક સોફ્ટવેર પર આધારિત છે. જ્યારે તેમનો મુખ્ય ઉદ્દેશ્ય તમારી ડ્રાઇવને વધુ આરામદાયક અને અનુકૂળ બનાવવાનો છે. પરંતુ એવી આશંકા વધી રહી છે કે કાર ઉત્પાદકો માલિકોનો વ્યક્તિગત ડેટા એકત્રિત કરી રહ્યા છે. અને પછી તૃતીય પક્ષ વિક્રેતાઓને વેચાણ કરી રહ્યા છે. તાજેતરમાં આ શંકા હોન્ડા અને હ્યુન્ડાઈ પર આરોપ લગાવનારા બે યુએસ સેનેટરો દ્વારા વ્યક્ત કરવામાં આવી હતી.
સેનેટર્સ રોન વાયડન અને એડવર્ડ માર્કીએ ફેડરલ ટ્રેડ કમિશન (FTC) ને પત્ર લખીને અમેરિકાના ડ્રાઇવિંગ ડેટાને ડેટા બ્રોકર્સને જાહેર કરતા કાર ઉત્પાદકોની તપાસ કરવા વિનંતી કરી છે. મીડિયા અહેવાલો અનુસાર, આ પત્ર ન્યૂયોર્ક ટાઈમ્સ દ્વારા પ્રકાશિત તપાસ અહેવાલો તરફ નિર્દેશ કરે છે જે આ મુદ્દાને પ્રકાશિત કરે છે.
પત્રમાં વધુ વિગતો આપવામાં આવી હતી કે ‘સેનેટર વાયડનની ઓફિસે ત્રણ ઓટો ઉત્પાદકો – જીએમ, હોન્ડા અને હ્યુન્ડાઈ પર ફોલો-અપ સર્વેલન્સ હાથ ધર્યું હતું – જેણે ડેટા બ્રોકર વેરિસ્ક એનાલિટિક્સ સાથે ડેટા શેર કર્યો હતો.’ આ કંપનીઓએ વેરિસ્કને ડ્રાઇવરોનો ડેટા જાહેર કર્યો છે.
તમારો ડેટા કેવી રીતે શેર કરવામાં આવે છે
બે સેનેટરો દ્વારા FTCને લખવામાં આવેલા પત્ર અનુસાર, વેરિસ્ક ડ્રાઇવરો માટે ક્રેડિટ એજન્સી તરીકે કામ કરે છે. એવું નોંધવામાં આવ્યું છે કે વેરિસ્કના ચોક્કસ ઉત્પાદને ડ્રાઇવરોને તેમની ડ્રાઇવિંગ આદતો પર સ્કોર કરવા માટે ઇન્ટર-કનેક્ટેડ કારના ડેટાનો ઉપયોગ કર્યો હતો. કાર ઉત્પાદકો ડ્રાઇવર ડેટાને Verisc સાથે શેર કરવાનું કહેવાય છે. જેણે તેનો ઉપયોગ તેના ડ્રાઇવિંગ બિહેવિયર ડેટા હિસ્ટ્રી રિપોર્ટ તૈયાર કરવા માટે કર્યો હતો. જે બાદમાં ઓટો ઈન્સ્યોરન્સ કંપનીઓને વેચવામાં આવી હતી. ધ ન્યૂ યોર્ક ટાઈમ્સ દ્વારા આ બાબતે અહેવાલ આપ્યા બાદ, આ વર્ષે એપ્રિલમાં આ વિશિષ્ટ ઉત્પાદન બંધ કરવામાં આવ્યું હતું.
પરંતુ ધ્યાન કાર કંપનીઓ પર છે. ઉદાહરણ તરીકે, હોન્ડાએ 2020 થી ચાર વર્ષમાં વેરિસ્ક સાથે 97,000 કારનો ડેટા શેર કર્યો હોવાનું કહેવાય છે. કંપનીની અધિકૃત મોબાઇલ એપ્લિકેશન પર હોન્ડા ડ્રાઇવર ફીડબેક પ્રોગ્રામમાં સાઇન અપ કરનારા લોકોના ડેટાનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો.
હ્યુન્ડાઈના કિસ્સામાં, કંપનીએ 2018માં એવી કારમાંથી ડેટા શેર કરવાનું શરૂ કર્યું જેના માલિકોએ કારમાં ઈન્ટરનેટ કનેક્ટિવિટી ચાલુ કરી હતી, એમ પત્રમાં જણાવાયું હતું. ચોંકાવનારી વાત એ છે કે સેનેટરોએ પત્રમાં કહ્યું છે કે કંપની દ્વારા આ માલિકોને આ અંગે જાણ પણ કરવામાં આવી ન હતી.
જો કે, હોન્ડાએ કથિત રીતે કહ્યું છે કે જે ગ્રાહકોએ ડ્રાઈવર ફીડબેક પ્રોગ્રામનો ભાગ બનવાનું પસંદ કર્યું હતું તેમના ડેટાને જ શેર કરવામાં આવ્યો છે. અને આ ગ્રાહકો જાણતા હતા કે તેઓને ડ્રાઇવિંગ સ્કોર મળશે. પરંતુ હ્યુન્ડાઈ યુએસ તરફથી હજુ સુધી કોઈ પ્રતિક્રિયા આપવામાં આવી નથી.
આ પણ વાંચો :UPSC વિદ્યાર્થીઓના મોત મામલે દિલ્હી સરકારને ફટકાર, HCએ પૂછ્યું- MCDના કેટલા અધિકારીઓની ધરપકડ કરવામાં આવી?