બિઝનેસ

મોંઘવારીએ બગાડી દિવાળી! લોકોએ ઈલેક્ટ્રોનિક અને અન્ય મોંઘી વસ્તુઓની ખરીદી ટાળી

અમદાવાદ, 18 ઓકટોબર : ડુંગળી અને ટામેટા સહિતના ખાદ્યતેલના ભાવમાં વધારાથી ગ્રાહકોનું બજેટ ખોરવાઈ ગયું છે. તહેવારોની સિઝન આવી ગઈ છે ત્યારે આ મોંઘવારી આવી છે. ઓક્ટોબરના અંતમાં દિવાળી (દિવાળી 2024) અને નવેમ્બરના પ્રથમ સપ્તાહમાં છઠનો તહેવાર. આવી સ્થિતિમાં ખાદ્ય ચીજવસ્તુઓમાં મોંઘવારીથી લોકોને તેમના અન્ય ખર્ચાઓમાં ઘટાડો કરવાની ફરજ પડી છે. આ તહેવારોની મોસમમાં, બેક બ્રેકિંગ ફુગાવાના કારણે, ભારતીય ગ્રાહકો મોંઘી ઇલેક્ટ્રોનિક્સ વસ્તુઓની ખરીદી ઘટાડી રહ્યા છે અથવા મુલતવી રહ્યા છે.

મોંઘવારી તહેવારોની મોસમની મજા બગાડે છે

ઓક્ટોબર મહિનાથી નવરાત્રિ સાથે તહેવારોની સિઝન શરૂ થઈ છે જે નવેમ્બરના મધ્ય સુધી ચાલશે. તહેવારોની સિઝનની શરૂઆત ખૂબ જ નિરાશાજનક રહી છે. અહેવાલ અનુસાર, આ તહેવારોની સિઝનમાં ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને હોમ એપ્લાયન્સિસના વેચાણની ગતિ ધીમી રહી છે. આ વર્ષે ઓક્ટોબરમાં ઈલેક્ટ્રોનિક્સ અને હોમ એપ્લાયન્સીસના વેચાણમાં ગયા વર્ષની સરખામણીમાં માત્ર 5.7 ટકાનો વધારો થયો છે. જ્યારે વેચાણમાં 8-10 ટકાનો વધારો અપેક્ષિત હતો. જોકે, તેમણે આશા વ્યક્ત કરી હતી કે આગામી દિવસોમાં વેચાણમાં તેજી આવશે.

અર્થતંત્રમાં મંદીના સંકેતો!
ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં માંગ અને વપરાશમાં વધારાને કારણે, ભારતીય રિઝર્વ બેંકે નાણાકીય વર્ષ 2025-26  માટે આર્થિક વિકાસ દર 7.2 ટકાના દરે વધવાનો અંદાજ મૂક્યો છે. પરંતુ ઓટો સેલ્સ અને મેન્યુફેક્ચરિંગ, પરચેઝિંગ મેનેજર્સ ઈન્ડેક્સ (PMI) અને GST કલેક્શનના આંકડા જેવા ઊંચા સૂચકાંકો અર્થતંત્રમાં નબળાઈ દર્શાવે છે. તેના ઉપર આસમાનને આંબી રહેલી મોંઘવારી. ખાદ્ય ચીજવસ્તુઓ અને ખાસ કરીને શાકભાજીના ભાવમાં વધારાને કારણે સપ્ટેમ્બર 2024માં છૂટક ફુગાવાનો દર 5.49 ટકા પર પહોંચી ગયો છે, જ્યારે ખાદ્ય ફુગાવાનો દર 9.24 ટકા રહ્યો છે. શાકભાજીનો મોંઘવારી દર 36 ટકા રહ્યો છે. CAITના રાષ્ટ્રીય અધ્યક્ષ બીસી ભરતિયાએ કહ્યું કે ડુંગળી અને અન્ય ખાદ્ય ચીજોના ભાવમાં વધારો થવાથી લોકોની ખરીદશક્તિ પર અસર પડી છે. ટ્રેન્ડની સંસ્થા CAITએ આ વર્ષની તહેવારોની સિઝનમાં રૂ. 4.25 લાખ કરોડના વેચાણનો અંદાજ મૂક્યો છે, જે ગયા વર્ષ કરતાં 13 ટકા વધુ છે.

ઓનલાઈન વેચાણમાં મંદી છે!
ઓનલાઈન વેચાણની ગતિ પણ ધીમી છે, જે તહેવારોની સિઝન દરમિયાન કુલ વેચાણના 15 ટકા હિસ્સો ધરાવે છે. ક્રિસિલ માર્કેટ ઈન્ટેલિજન્સ એન્ડ એનાલિટિક્સનાં ડાયરેક્ટ રિસર્ચ પુશન શર્માએ જણાવ્યું હતું કે, એન્ટ્રી લેવલના મોબાઈલ ફોનના વેચાણમાં નબળાઈ છે. જો કે, પ્રીમિયમ મોડલનું વેચાણ વધુ સારું છે. કન્સલ્ટન્સી ફર્મ રેડસીરે વર્તમાન તહેવારોની સિઝનમાં 1 થી 1.2 ટ્રિલિયન ડોલરના વેચાણનો અંદાજ મૂક્યો છે, જે ગયા વર્ષ કરતાં 13 ટકા વધુ છે. જો કે, ગ્રાહકોને આકર્ષવા માટે, રિલાયન્સ રિટેલ, એમેઝોન અને ફ્લિપકાર્ટ જેવી ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ ભારે ડિસ્કાઉન્ટ ઓફર કરી રહી છે, રિલાયન્સ રિટેલના વરિષ્ઠ એક્ઝિક્યુટિવ દિનેશ તલુજાએ વિશ્લેષકોને જણાવ્યું હતું કે જુલાઈથી સપ્ટેમ્બર આ સમયગાળા દરમિયાન ફેશનમાં નબળા વેચાણ જોવા મળ્યા હતા.

આ પણ વાંચો : VIDEO/ SP MLAની દાદાગીરી! SDMને ધક્કો મારીને કારમાં બેસાડ્યા

Back to top button