ઈન્ડિગોની ફ્લાઈટ શટલિયું બની ગઈ! પેસેન્જરે ઊભા રહેવું પડ્યું, જાણો પછી શું થયું?
- મુંબઈથી વારાણસી જતી ઈન્ડિગોની ફ્લાઈટને અસામાન્ય વિક્ષેપનો સામનો કરવો પડ્યો
નવી દિલ્હી, 22 મે: મુંબઈથી વારાણસી જતી ઈન્ડિગોની ફ્લાઈટને મંગળવારે અસામાન્ય વિક્ષેપનો સામનો કરવો પડ્યો હતો. ફ્લાઇટને મુંબઈના છત્રપતિ શિવાજી મહારાજ ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ (CSMIA) ખાતેના એરોબ્રિજ પર પાછા ફરવાની ફરજ પડી હતી, કારણ કે ક્રૂને ટેક-ઓફ કરતાં પહેલા એક ઓવરબુક પેસેન્જર બોર્ડમાં પાછળ ઊભો રહેલો જોવા મળ્યો હતો. આ ઘટના લગભગ સવારે 7:50 વાગ્યે બની હતી કારણ કે ફ્લાઇટ 6E 6543 પ્રસ્થાન કરી રહી હતી, જ્યારે ફ્લાઇટના ક્રૂએ ટેક-ઓફની થોડી જ ક્ષણો પહેલાં એક ઓવરબુક પેસેન્જરની જોયો.
🔷IndiGo flight 6E6543 from Mumbai to Varanasi had to return to the aerobridge after the cabin crew noticed a passenger standing in the back, unable to find a seat due to overbooking.
🔷The aircraft was taxiing out when this happened. The cabin crew alerted the pilots, and the… pic.twitter.com/DdaERuqfCV
— JetArena (@ArenaJet) May 21, 2024
ફ્લાઇટ પરના પેસેન્જરોએ શું કહ્યું?
ફ્લાઇટમાં રહેલા સંદીપ પાંડે નામના એક મુસાફરોએ જણાવ્યું કે, ” ક્રૂએ પાઇલટને ચેતવણી આપી અને ફ્લાઇટને ટર્મિનલ પર પરત આવવાની ફરજ પડી.” એરલાઇન્સ સામાન્ય રીતે ખાલી સીટો સાથે ફ્લાઇટ ઉપાડવાની શક્યતાને મર્યાદિત કરવા માટે ઓવરબુકિંગ કરે છે. વર્ક ટ્રીપ પર વારાણસી જઈ રહેલા અન્ય મુસાફર અખિલેશ ચૌબેએ કહ્યું કે, “ફ્લાઇટ એરપોર્ટ પર પાછી ફરી અને પેસેન્જરને ઉતારી દેવામાં આવ્યો. ત્યારપછી એરલાઈને ઓછામાં ઓછા એક કલાકના વિલંબ પછી ટેક-ઓફ સાથે આગળ વધતા પહેલા બોર્ડ પરના તમામ મુસાફરોના કેબિન સામાનની તપાસ કરી હતી.”
આ જ ફ્લાઈટના અન્ય એક મુસાફર અમિત મિશ્રાએ જણાવ્યું કે, તેઓ સવારે 10.30 વાગ્યે વારાણસીમાં ઉતર્યા હતા. ” જો કોઈની પાસે ચેક-ઇન બેગ ન હોય તો સવારે 7.50ની ફ્લાઇટ પકડવા માટે 6.30 વાગ્યા સુધીમાં એરપોર્ટ પર પહોંચવું જરૂરી છે. એરલાઇનના ગેરકાયદેસર હેતુઓને કારણે થયેલા આવા વિલંબ સામે નાગરિક ઉડ્ડયન મહાનિર્દેશાલય દ્વારા યોગ્ય પગલાં ઉઠાવવાની જરૂર છે.
એરલાઈને આ ઘટના અંગે શું સ્પષ્ટતા કરી?
ફ્લાઇટ ટ્રેકિંગ વેબસાઇટ Flightradar24 અનુસાર, વિમાને સવારે 8.41 વાગ્યે ઉડાન ભરી હતી. ઘટના બાદ એરલાઈનના પ્રવક્તાએ જણાવ્યું હતું કે, “મુંબઈથી વારાણસી સુધી 6E 6543ની પેસેન્જર બોર્ડિંગ પ્રક્રિયા દરમિયાન એક ભૂલ બહાર આવી હતી, જેમાં એક સ્ટેન્ડબાય પેસેન્જરને કન્ફર્મ પેસેન્જર તરીકે અનામત સીટ ફાળવવામાં આવી હતી. એરક્રાફ્ટના પ્રસ્થાન પહેલા આ ભૂલ ધ્યાનમાં આવી ગઈ હતી અને સ્ટેન્ડબાય પેસેન્જરને ડી-બોર્ડ કરવામાં આવ્યો હતો. જેના કારણે વિમાનના પ્રસ્થાનમાં થોડો વિલંબ થઈ ગયો હતો. ઈન્ડિગો તેની ઓપરેશનલ પ્રક્રિયાઓને મજબૂત કરવા માટે તમામ પગલાં લેશે અને ગ્રાહકોને થયેલી અસુવિધા બદલ ખેદ વ્યક્ત કરે છે.”
એરલાઈને પાછળથી સ્પષ્ટતા કરી કે જે મુસાફરને ઉતારવામાં આવ્યો હતો તે ઈન્ડિગોના સ્ટાફનો જ હતો જે SLT (સ્ટાફ લેઝર ટ્રાવેલ) તરીકે મુસાફરી કરી રહ્યો હતો. SLTએ IndiGoની નીતિ છે જે તેના સ્ટાફને ડિસ્કાઉન્ટવાળી એર ટિકિટ મેળવવાની મંજૂરી આપે છે. આ નીતિ હેઠળ મુસાફરી ફક્ત ઉપલબ્ધ જગ્યા (સ્ટેન્ડબાય) ધોરણે છે, અને આવા મુસાફરોને પુશ બેક કરતા પહેલા સીટની ઉપલબ્ધતાના આધારે ચઢવાની મંજૂરી આપવામાં આવે છે.
DGCAએ એરલાઇન્સ પર દંડ ફટકાર્યો
આ મામલાની નજીકના એક અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે, ‘DGCAએ ઈન્ડિગોને આ ઘટના અંગે રિપોર્ટ સબમિટ કરવા કહ્યું છે.’ ઉડ્ડયન નિયમનકાર માન્ય ટિકિટ પર પણ બોર્ડિંગને નકારવા બદલ એરલાઇન્સ પર દંડ લાગુ કરી રહ્યું છે. DGCAના 2016માં જાહેર કરાયેલા નાગરિક ઉડ્ડયન નિયમો અનુસાર, જો નિર્ધારિત પ્રસ્થાનના એક કલાકની અંદર વૈકલ્પિક ફ્લાઇટની વ્યવસ્થા કરવામાં આવે તો એરલાઇનને મુસાફરોને કોઈ વળતર ચૂકવવાની જરૂર નથી. જો કે, જો એરલાઇન બોર્ડિંગ નકાર્યાના 24 કલાકની અંદર વૈકલ્પિક ફ્લાઇટની વ્યવસ્થા કરે છે, તો તેણે બુક કરેલા વન-વે બેઝિક ભાડાના 200%, ઉપરાંત એરલાઇન ફ્યુઅલ ચાર્જ, મહત્તમ રૂપિયા 10,000ને આધીન ચૂકવવો પડશે.
આ પણ જુઓ: અમેરિકાનું સ્પષ્ટ વલણ, હેલિકોપ્ટર દુર્ઘટનાની તપાસમાં નહીં કરે ઈરાનને મદદ