MiG-21ની સ્ક્વોડ્રન સપ્ટેમ્બર સુધીમાં થશે નિવૃત્ત
રાજસ્થાનના બાડમેરમાં અકસ્માતનો ભોગ બનેલા મિગ-21ની સ્ક્વોડ્રનને વાયુસેના ટૂંક સમયમાં નિવૃત્ત કરવા જઈ રહી છે. અનેક વખત દુર્ઘટનાનો શિકાર બનેલા આ વિમાનને રિટાયર કરવાની માંગ ફરી એકવાર ઝડપથી ઉઠવા લાગી છે. રિપોર્ટ અનુસાર, ભારતીય વાયુસેના સપ્ટેમ્બરના અંત સુધીમાં મિગ-21 બાઇસન એરક્રાફ્ટની એક સ્ક્વોડ્રનને કાફલામાંથી હટાવી દેશે, એટલે કે સપ્ટેમ્બર પછી એક સ્ક્વોડ્રન વાયુસેનામાં સેવા આપશે નહીં.
બાડમેરની ઘટના બાદ આ વળાંક આવ્યો છે, જેમાં મિગ-21 ટાઈપ 69 ટ્રેનર એરક્રાફ્ટ ક્રેશ થયું હતું. આ ઘટનામાં બંને પાઈલટ- ફ્લાઈટ લેફ્ટનન્ટ એ. બાલ અને વિંગ કમાન્ડર રાણા મૃત્યુ પામ્યા. એરફોર્સના સૂત્રોએ ન્યૂઝ એજન્સી ANIને જણાવ્યું કે શ્રીનગર એરબેઝની બહાર આવેલી 51 સ્ક્વોડ્રન 30 સપ્ટેમ્બરના રોજ નિવૃત્ત થઈ રહી છે. આ સ્ક્વોડ્રન નિવૃત્ત થયા બાદ આ વિમાનની માત્ર ત્રણ સ્ક્વોડ્રન જ કાફલામાં રહી જશે. જે વર્ષ 2025 સુધીમાં તબક્કાવાર નિવૃત્ત થશે.
20 મહિનામાં 6 મિગ-21 પ્લેન ક્રેશ
વાયુસેનાએ કહ્યું કે આ વિમાનોની એક સ્ક્વોડ્રન દર વર્ષે નિવૃત્ત થશે. IAF MiG-21 ફાઇટર જેટને બદલે Su-30 અને સ્વદેશી લાઇટ કોમ્બેટ એરક્રાફ્ટ (LCA) જેવા વધુ સક્ષમ એરક્રાફ્ટ આપશે. ઉલ્લેખનીય છે કે, છેલ્લા 20 મહિનામાં 6 મિગ-21 એરક્રાફ્ટ ક્રેશ થયા છે, જેમાં પાંચ પાયલોટના મોત થયા છે.
પ્લેન ઘણા સમય પહેલા રિટાયર થવાનું હતું
ઉલ્લેખનીય છે કે મિગ-21 ઘણા સમય પહેલા રિટાયર થઈ ગયું હોવાનું કહેવાય છે. પરંતુ એલસીએ તેજસ એરક્રાફ્ટના કાફલામાં જોડાવામાં વિલંબને કારણે ભારતીય વાયુસેનાએ મિગ-21 એરક્રાફ્ટનું ઉડ્ડયન ચાલુ રાખ્યું. અધિકારીઓએ જણાવ્યું કે ભારતીય વાયુસેના હંમેશા ટેકઓફ કરતા પહેલા મોટા પાયા પર આ વિમાનોની સંપૂર્ણ તપાસ કરે છે.
પાયલોટ ટેક ઓફ કરતા પહેલા આ એરક્રાફ્ટમાં સુરક્ષાના તમામ પાસાઓને ધ્યાનમાં લેવામાં આવે છે. અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે નંબર પ્લેટેડ (નિવૃત્ત) સ્ક્વોડ્રનને ભવિષ્યમાં વધુ ક્ષમતાવાળા એરક્રાફ્ટ સાથે ટૂંક સમયમાં ફરીથી સક્રિય કરવામાં આવશે. તમને જણાવી દઈએ કે મિગ-21 વર્ષ 1963માં ભારતીય વાયુસેનાના કાફલામાં સામેલ થયું હતું. વાયુસેનામાં જોડાયા બાદ અત્યાર સુધીમાં ઓછામાં ઓછા 400 મિગ-21 એરક્રાફ્ટ ક્રેશ થયા છે. આ ઘટનાઓમાં 200 થી વધુ પાયલોટના જીવ ગયા હતા.