નેશનલબિઝનેસ

વંદે ભારત ટ્રેનથી કેટલી આવક થાય છે ? તેનો કોઈ રેકોર્ડ જ રેલ વિભાગ પાસે નથી !

Text To Speech

નવી દિલ્હી, 16 એપ્રિલ : રેલ્વે મંત્રાલય વંદે ભારત ટ્રેનોના રેવન્યુ જનરેશનનો કોઈ અલગ રેકોર્ડ જાળવતું નથી. તેથી, વંદે ભારત ટ્રેનોના સંચાલનથી તેને કેટલી આવક થઈ તે ખબર નથી. મંત્રાલયે આ વાત માહિતી અધિકાર હેઠળ પૂછવામાં આવેલા પ્રશ્નના જવાબમાં કહી છે. મધ્યપ્રદેશના ચંદ્રશેખર ગૌરે પૂછ્યું હતું કે, છેલ્લા બે વર્ષમાં વંદે ભારત ટ્રેનોથી રેલવે મંત્રાલયને કેટલી આવક થઈ છે અને શું તેમની કામગીરીમાં કોઈ નફો કે નુકસાન થયું છે? આના જવાબમાં રેલ્વે મંત્રાલયે કહ્યું કે રેવેન્યુના આંકડા ટ્રેનોના આધારે એકત્રિત કરવામાં આવતા નથી.

વંદે ભારત દેશની પ્રથમ અર્ધ-હાઈ સ્પીડ ટ્રેન છે જે 15 ફેબ્રુઆરી, 2019ના રોજ નવી દિલ્હી અને વારાણસી વચ્ચે રવાના થઈ હતી અને આજે 24 રાજ્યો અને કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોના 284 જિલ્લાઓને આવરી લેતા 100 રૂટ પર 102 વંદે ભારત ટ્રેન ચલાવવામાં આવી રહી છે. સોમવારે રેલવે અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે વંદે ભારત ટ્રેનો શરૂ થયા બાદથી 2 કરોડથી વધુ લોકોએ મુસાફરી કરી છે. અધિકારીઓએ એમ પણ કહ્યું કે નાણાકીય વર્ષ 2023-24માં વંદે ભારત ટ્રેન દ્વારા કવર કરવામાં આવેલ અંતર પૃથ્વીની 310 વાર પરિક્રમા કરવા બરાબર છે.

માહિતીના અધિકાર હેઠળ રેલ્વે મંત્રાલયને પ્રશ્ન કરનાર ગૌરે આશ્ચર્ય વ્યક્ત કર્યું હતું અને કહ્યું હતું કે રેલ્વે વંદે ભારત ટ્રેનમાં મુસાફરી કરતા લોકોની સંખ્યા અને અંતર કવર કરે છે, પરંતુ તેનાથી કેટલી આવક થાય છે તેની મહત્વની માહિતી સમાવેશ થતો નથી. રેલ્વે અધિકારીઓ પૃથ્વીની આસપાસની કુલ ક્રાંતિની સામે એક વર્ષમાં વંદે ભારત ટ્રેનો દ્વારા આવરી લેવામાં આવેલા અંતરની ગણતરી કરી શકે છે, પરંતુ તેમની પાસે આ ટ્રેનોથી કેટલી આવક થાય છે તેની માહિતી નથી તેમ ગૌરે કહ્યું હતું. વધુમાં તેમણે કહ્યું, વંદે ભારત ટ્રેનોમાંથી રેવેન્યુ જનરેશન સ્ટેટસનો ટ્રેક રેકોર્ડ જાળવવો રેલવે માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કારણ કે આ ભારતની પ્રથમ અર્ધ-હાઈ સ્પીડ નવી પેઢીની ટ્રેનો છે અને તેની નફાકારકતા તેની વાસ્તવિક લોકપ્રિયતા સ્થાપિત કરશે.

Back to top button