ડિજિટલ કન્ટેન્ટમાં પારદર્શિતા લાવવા માટેના પ્રયાસોમાં Google પણ જોડાશે
નવી દિલ્હી, 09 ફેબ્રુઆરી : ધી કોએલિશન ફોર કન્ટેન્ટ પ્રોવેનન્સ એન્ડ ઓથેન્ટિસિટી (C2PA), વૈશ્વિક ધોરણોની સંસ્થા કે જે ડિજિટલ સામગ્રીના મૂળ પ્રમાણને પ્રમાણિત કરીને ઓનલાઈન પારદર્શિતાને આગળ ધપાવેવાનું કામ કરે છે તેણે શુક્રવારે જાહેરાત કરી કે Google સ્ટીયરિંગ કમિટીના સભ્યો તરીકે જોડાયા છે અને સામગ્રીને સમર્થન આપે છે. એટલે કે ડિજિટલ કન્ટેન્ટમાં પારદર્શિતા લાવવાના પ્રયાસોમાં ગૂગલ પણ સહભાગી બન્યું છે.
Google અન્ય સ્ટીયરિંગ કમિટીના સભ્યો જેમ કે Adobe, BBC, Intel, Microsoft, Publicis Groupe, Sony, અને TruePic સાથે સહયોગ કરશે જેથી ડિજિટલ સામગ્રીના મૂળ ઓળખ માટે ટેકનિકલ ધોરણ વિકસાવવામાં આવે.
સામગ્રી ઓળખપત્ર એ ચેડા-પ્રતિરોધક મેટાડેટા માટે C2PA નું તકનીકી ધોરણ છે જે ડિજિટલ સામગ્રી સાથે જોડી શકાય છે, જે દર્શાવે છે કે સામગ્રી કેવી રીતે અને ક્યારે બનાવવામાં આવી હતી અથવા સંશોધિત કરવામાં આવી હતી.
Adobe & કંપનીના સ્થાપક અને જનરલ કાઉન્સેલ અને ચીફ ટ્રસ્ટ ઓફિસર, દાના રાવે એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે, ‘આ વર્ષે વિશ્વમાં અનેક દેશોમાં ચૂંટણી યોજાવાની છે જેના સંદર્ભમાં ખોટી માહિતનો પ્રચાર થવાની શક્યતા પહેલા કરતા અનેક ગણી વધારે છે. ડિજિટલ ઇકોસિસ્ટમમાં વિશ્વાસ વધારવાની આટલી જરૂરિયાત અગાઉ ના હતી.
વધુમાં, Google ની ભાગીદારી, જેમાં YouTubeનો પણ સમાવેશ થાય છે, તેમાં લોકો જે સામગ્રી જોઈ રહ્યા છે તે સમજવામાં અને ડિજિટલ ઇકોસિસ્ટમમાં વિશ્વાસ રાખવા માટે લોકોને મદદ મળી શકે છે.
ટ્રસ્ટ અને સલામતીના વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ લૌરી રિચાર્ડસને જણાવ્યું હતું કે, ‘Googleમાં AI પ્રત્યેના અમારા જવાબદાર અભિગમના એક મહત્વપૂર્ણ ભાગમાં ડિજિટલ સામગ્રીની આસપાસ પારદર્શિતા વધારવામાં મદદ કરવા માટે ઉદ્યોગમાં અન્ય લોકો સાથે કામ કરવાનો સમાવેશ થાય છે.’ સામગ્રી ઓળખપત્ર એ ડિજિટલ સામગ્રી માટે આવશ્યક છે – તે બતાવે છે કે સામગ્રીનો ભાગ ક્યારે બનાવવામાં આવ્યો હતો અને તેમાં ફેરફાર કેટલો કરવામાં આવ્યો હતો.
સામગ્રી ઓળખપત્ર મફત, ઓપન-સોર્સ ટેક્નોલોજી છે જે C2PA ઓપન ટેક્નિકલ સ્ટાન્ડર્ડનો લાભ લે છે જેને કોઈપણ વ્યક્તિ તેમના ઉત્પાદનો અને પ્લેટફોર્મમાં સમાવી શકે છે.
આ પણ વાંચોઃ દુનિયાનું સૌપ્રથમ ૐ આકારનું મંદિર બનીને તૈયાર, શું છે મંદિરની વિશેષતાઓ?