ટ્રેન્ડિંગબિઝનેસ

બિસ્કિટ અને ચોકલેટ જેવી ખાદ્ય ચીજો થશે મોંઘી, જાણો કેમ?

નવી દિલ્હી, 8 ઓગસ્ટ: FMCG અથવા ફાસ્ટ મૂવિંગ કન્ઝ્યુમર ગુડ્સ (FMCG) કંપનીઓ હવે ભાવમાં વધારો કરવા જઈ રહી છે અને આ માટે ભારતની પાંચ મોટી FMCG કંપનીઓએ પણ હા પાડી છે. ફુગાવાના વધતા દર અને કોમોડિટીના ભાવમાં વધઘટને ટાંકીને FMCG કંપનીઓએ ભાવ વધારાની આગાહી કરી છે. એફએમસીજી કંપનીઓ વોલ્યુમ ગ્રોથ જાળવી રાખવા માટે ભાવમાં 4-10 ટકાનો વધારો કરવાનું વિચારી રહી છે, આની જાહેરાત ક્યારે થશે તે જોવું રહ્યું.

RBI ગવર્નરે પણ ખાદ્ય મોંઘવારી પર ચિંતા વ્યક્ત કરી છે.

રિઝર્વ બેંકની નાણાકીય નીતિની જાહેરાતો વચ્ચે, આરબીઆઈ ગવર્નર શક્તિકાંત દાસે કહ્યું કે ખાદ્ય ફુગાવાએ આરબીઆઈની ચિંતા વધારી છે. રિટેલ ફુગાવાના દરમાં ખાદ્ય ફુગાવાને 46 ટકા વેઇટેજ મળી રહ્યું છે. મે અને જૂનમાં રિટેલ ફુગાવાના દરમાં ખાદ્ય ફુગાવાનો 75 ટકા ફાળો રહ્યો છે.

બ્રિટાનિયા ઈન્ડસ્ટ્રીઝે કહ્યું- કિંમતોમાં થોડો વધારો કરવો પડશે

અહેવાલ મુજબ, બ્રિટાનિયા ઈન્ડસ્ટ્રીઝના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર વરુણ બેરીએ એનાલિસ્ટ કોલમાં કહ્યું હતું કે આવનારા મહિનાઓમાં મોંઘવારી દર 4-5 ટકાની વચ્ચે રહેવાની આશા છે અને જો આમ થશે તો આપણે કિંમતો થોડો વધારો કરવો પડશે. પ્રથમ ક્વાર્ટરના પરિણામો પછી વિશ્લેષક કૉલમાં, બ્રિટાનિયાના એમડીએ સ્પષ્ટપણે કહ્યું – “અમે જે કરી શક્યા તે કર્યું છે. અમે લાંબા સમયથી કિંમતોમાં વધારો કર્યો નથી પરંતુ હવે કોન્સોલિડેશન શરૂ કરવાનો સમય આવી ગયો છે.”

ડાબર ઈન્ડિયા લિમિટેડ ફૂડ બિઝનેસમાં દરો વધારવાના સંકેત આપે છે

ડાબરના ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ મોહિત મલ્હોત્રાએ જણાવ્યું હતું કે ખાદ્યપદાર્થોમાં વધતાં જતાં ફુગાવાના કારણે અમારે અમારા ખાદ્ય વ્યવસાયમાં કેટલીક કિંમતો વધારવી પડી શકે છે. આ વધારો 2 ટકા સુધીનો હોઈ શકે છે. ડાબરે ચાલુ નાણાકીય વર્ષના પ્રથમ ક્વાર્ટરમાં હેલ્થકેર પ્રોડક્ટ્સની કિંમતોમાં 6 ટકાનો વધારો કર્યો હતો. જ્યારે હોમ અને પર્સનલ કેટેગરીમાં ભાવમાં 1.5 ટકાનો વધારો થયો છે.

પારલે પ્રોડક્ટ્સે પણ ભાવ વધારવાનો રસ્તો અપનાવ્યો

પારલે પ્રોડક્ટ્સના વાઈસ પ્રેસિડેન્ટ મયંક શાહે પણ સ્વીકાર્યું છે કે ખાંડ અને કોકોના ભાવમાં વધારાને કારણે તેમને પણ તેમની પ્રોડક્ટ મોંઘી કરવી પડશે. કંપનીએ તેની કેટલીક બ્રાન્ડના દરો વધારી દીધા છે. ખાંડ, લોટ અને કોકો કંપની માટે મુખ્ય કાચો માલ છે અને વધતા જતા ફુગાવાના દરને કારણે દર વધારાનો માર્ગ અપનાવવો પડશે. જો કે, આ વધારો એટલો નહીં થાય જેટલો કોવિડ સંકટને કારણે થવો જોઈતો હતો.

HUL શું કહે છે?

હિન્દુસ્તાન યુનિલિવરના જણાવ્યા અનુસાર ચાની પત્તી સિવાય મોટાભાગની કોમોડિટીના ભાવ સ્થિર રહેશે. વિશ્લેષક કૉલમાં, HULના ટોચના અધિકારીઓએ કહ્યું હતું કે અમે ચા અંગે કોઈ ખાતરી આપી શકતા નથી પરંતુ આ નાણાકીય વર્ષના બાકીના મહિનામાં સિંગલ ડિજિટની કિંમતો જોઈ શકાય છે.

મોન્ડેલેઝ ઇન્ડિયા ફૂડ્સ પ્રાઇવેટ લિમિટેડ

ગયા અઠવાડિયે જ, મોન્ડેલેઝના ગ્લોબલ ચેરમેન અને સીઈઓ ડર્ક વેન ડી પુટે જણાવ્યું હતું કે ખાદ્ય ફુગાવાની અસર નીચલા અને મધ્યમ વર્ગના પરિવારોના ઘરના ખર્ચ પર જોવા મળશે. Mondelez India તેની લોકપ્રિય ચોકલેટ બ્રાન્ડ્સ જેવી કે કેડબરી ડેરી મિલ્ક અને ટોબ્લેરોન માટે પ્રખ્યાત છે.

શા માટે FMCG કંપનીઓ ભાવ વધારો કરવા જઈ રહી છે – જાણો 3 કારણો

બ્રિટાનિયા, પાર્લે, ડાબર અને મોન્ડેલેઝ ટૂંક સમયમાં તેમના ઉત્પાદનોની કિંમતમાં 4-10 ટકાનો વધારો કરવાની યોજના બનાવી રહી છે.
કોકો, લોટ અને ખાંડના ભાવમાં વધારો થયો છે જેના કારણે તેમના ઉત્પાદનોની કિંમત વધી છે અને હવે કંપનીઓ કિંમતો વધારવા માટે તૈયાર છે.
લાંબા સમયથી, એટલે કે કેટલાક ક્વાર્ટર સુધી, FMCG કંપનીઓએ માંગ વધારવા માટે કિંમતો વધારવાનો નિર્ણય મોકૂફ રાખ્યો હતો. હવે ખાદ્યપદાર્થોની વધતી જતી મોંઘવારી અને વૈશ્વિક કોમોડિટીના ભાવમાં વધારાનો બોજ ગ્રાહકો પર નાખવો પડશે.

લોટ, ખાંડ અને કોકોના ભાવ અત્યાર સુધીમાં કેટલા વધ્યા?

  • બે વર્ષમાં પેકેજ્ડ ફૂડ કંપનીઓ માટે લોટના ભાવમાં 20 ટકાનો વધારો થયો છે.
  • બે વર્ષમાં ખાંડના ભાવમાં 40 ટકાનો વધારો થયો છે.
  • બે વર્ષમાં પેકેજ્ડ ફૂડ કંપનીઓ માટે લોટના ભાવમાં 60 ટકાનો વધારો થયો છે.

કોવિડ પીરિયડ પછી શા માટે કિંમતો ઘટાડવામાં આવી?

એફએમસીજી ઉદ્યોગને કોવિડ પછીના સમયગાળામાં માંગના અભાવનો સામનો કરવો પડ્યો હતો, જ્યારે કોવિડ પછીના બે વર્ષમાં ઊંચા ઇનપુટ ખર્ચની ભરપાઈ કરવા માટે કિંમતોમાં લગભગ એક ક્વાર્ટરનો વધારો થયો હતો. હવે જ્યારે ગ્રાહકો સ્પષ્ટપણે સસ્તા ઉત્પાદનોને પસંદ કરી રહ્યા છે, ત્યારે છેલ્લા ચાર ક્વાર્ટરમાં કિંમતોમાં ઘટાડો કરવામાં આવ્યો હતો.

FMCG સેક્ટર માટે ઉજ્જવળ ભવિષ્ય આગળ છે

ક્રિસિલના તાજેતરના અહેવાલ અનુસાર, ભારતમાં FMCG ક્ષેત્ર આ નાણાકીય વર્ષમાં 7-9 ટકાના દરે વૃદ્ધિ હાંસલ કરવામાં સક્ષમ હશે. દેશની લોકસભા ચૂંટણીના પરિણામોના દિવસે 4 જૂને ભારતીય શેરબજાર ક્રેશ થયું હતું, ત્યારે માત્ર FMCG સેક્ટરમાં જ ઉછાળો હતો. શહેરી માંગની દ્રઢતા અને ગ્રામીણ માંગમાં વેગ મળવાને કારણે વોલ્યુમ વૃદ્ધિની ગતિ ચાલુ રહેશે. લોકો પ્રાદેશિક અથવા સ્થાનિક બ્રાન્ડ્સમાં રસ લેતા રહેશે, ખાસ કરીને ચા, નાસ્તા અને બિસ્કિટના કિસ્સામાં કારણ કે તેમની કિંમતો ઓછી છે.

આ પણ વાંચો :‘જો મોદીજી રશિયા-યુક્રેન યુદ્ધ રોકી શકે તો…’, રણદીપ સુરજેવાલાએ વિનેશ ફોગટ માટે કરી આ મોટી માંગ

Back to top button