કારમાં આવતા આ ‘લક્ઝરી’ ફીચર્સની જાળમાં ફસાશો નહીં, નહીંતર થશે નુકસાન
આજકાલ કાર કંપનીઓ ગ્રાહકોને આકર્ષવા માટે ઘણા ફીચર્સ આપી રહી છે. ચુસ્ત બજેટ હોવા છતાં પણ ગ્રાહકો આ સુવિધાઓ તરફ આકર્ષાય છે અને તરત જ કાર ખરીદે છે, પરંતુ જ્યારે તેઓ તેનો ઉપયોગ કરવાનું શરૂ કરે છે, ત્યારે તેમને લાગે છે કે આ સુવિધાઓ તેમના માટે એટલી ઉપયોગી નથી જેટલી તેઓ વિચારતા હતા. પાછળથી તેને અફસોસ થાય છે કે તેણે આ સુવિધાઓ પર બિનજરૂરી રીતે આટલા પૈસા ખર્ચ્યા. ચાલો તમને તે ફીચર્સ વિશે જણાવીએ, જેને તમે કાર ખરીદતી વખતે નજરઅંદાજ કરી શકો છો.
કીલેસ પુશ બટન સ્ટાર્ટઃ આજકાલ ઘણી કારમાં કીલેસ પુશ બટન સામાન્ય છે. કાર કંપનીઓ આ ફીચરને આગવી રીતે હાઇલાઇટ કરીને વેચે છે. આ ફીચર બી-સેગમેન્ટની હેચબેક કારમાં ઉપલબ્ધ છે. અગાઉ આ ફીચર માત્ર ટોપ વેરિઅન્ટ મોડલમાં જ જોવા મળતું હતું. આ ફીચરને કારણે લોકો આકર્ષાય છે અને કાર ખરીદે છે, પરંતુ આ ફીચર મદદ કરતું નથી. જો કે, ચાવી વગર માત્ર કારને જ અનલોક કરી શકાય છે અને પુશ બટનથી જ કાર ચાલુ કરી શકાય છે. આજકાલ આવતી મોટાભાગની કારમાં રિમોટ લોકીંગ ફીચર ઉપલબ્ધ છે અને બટન દબાવીને કારને લોક-અનલોક કરી શકાય છે. પરંતુ કીલેસ પુશ બટન સ્ટાર્ટ જો તમને તે પ્રમાણભૂત તરીકે મળે તો સારું છે, પરંતુ વધારાનો ખર્ચ કરીને આ સુવિધા સાથે કાર મેળવવી એ નફાકારક સોદો નથી.
ઓટોમેટિક હેડલેમ્પ્સઃ કાર કંપનીઓ આજકાલ લક્ઝરી ફીચર તરીકે ઓટોમેટિક હેડલેમ્પ્સનું માર્કેટિંગ કરે છે. કેટલાક ગ્રાહકો પકડાય છે અને આ સુવિધા સાથે કાર ખરીદે છે. પરંતુ જો સમજણના પ્રિઝમ દ્વારા જોવામાં આવે તો, તે શાણપણનો વ્યવહાર નથી. તમે મેન્યુઅલી કારની લાઇટ ચાલુ અને બંધ પણ કરી શકો છો. બીજી તરફ, જો તમને કારમાં આ ફીચર સ્ટાન્ડર્ડ મળે છે, તો તે વધુ સારું છે, પરંતુ આ ફીચર માટે અલગથી ખર્ચ કરીને ઊંચા વેરિઅન્ટ માટે જવું યોગ્ય નથી.
સનરૂફ: એક સમય હતો જ્યારે શેવરોલે તેમની ઓપ્ટ્રા કારમાં આ સુવિધા પૂરી પાડી હતી. જે પછી ઘણી કાર કંપનીઓએ આ ફીચર આપવાનું શરૂ કર્યું. તે જ સમયે, કંપનીઓ હવે મિડ-લેવલ હેચબેક અને સસ્તી કારમાં પણ આ સુવિધા આપી રહી છે. ભારત જેવા ગરમ અને ભેજવાળા દેશમાં સનરૂફ પર ખર્ચ કરવો ડહાપણભર્યું નથી. જે લોકો પાસે સનરૂફવાળી કાર છે તેઓનો પોતાનો અનુભવ છે કે તે કારમાં ધૂળ ઉમેરે છે, જ્યારે શરૂઆતમાં તે ખુલ્લી છત સાથે જવા માટે લલચાય છે પરંતુ પછીથી તેણે તે છોડી દીધું છે.
બેજ ઈન્ટીરીયરઃ આજકાલ તમામ કારમાં બેજ ઈન્ટીરીયર જોવા મળે છે. કાર કંપનીઓ આ ફીચરને આગવી રીતે હાઇલાઇટ કરીને વેચે છે. બીજી તરફ, ઊની કાપડ આંતરિક હોવાને કારણે કાર સૌથી વધુ ગંદી બને છે. કારના ઈન્ટિરિયરમાં ડાર્ક કલર્સ હંમેશા સારા હોય છે અને તે ડાઘા પણ નથી બતાવતા. ન રંગેલું ઊની કાપડ રંગ જાળવવા માટે ઘણી મહેનત કરવી પડે છે અને તેમને દરરોજ સાફ કરવું, ડ્રાય ક્લિનિંગ વગેરે કરવું પડે છે.
ટચ સેન્સિટિવ એસી કંટ્રોલઃ આ એક એવી સુવિધા છે જેને કાર કંપનીઓ તેમના વાહનોનું વેચાણ કરતી વખતે લક્ઝરી ફીચર તરીકે પ્રમોટ કરે છે. ડ્રાઇવિંગ કરતી વખતે, મુખ્ય ધ્યાન ડ્રાઇવિંગ છે, પરંતુ આ સુવિધા ઘણી વખત અકસ્માતનું કારણ બની શકે છે. AC ની સ્પીડ નોબ દ્વારા નિયંત્રિત કરી શકાય છે અને ડ્રાઇવિંગ કરતી વખતે તે કરવું સરળ છે, નોબને જોયા વગર પણ એડજસ્ટ કરી શકાય છે. પરંતુ ટચ સેન્સિટિવ બટન દબાવવા માટે ફોકસ કરવું પડે છે.
પ્રોક્સિમિટી સેન્સર્સઃ આ ફીચર મોટાભાગે મોંઘી કારમાં જોવા મળે છે. પરંતુ ઘણી કાર કંપનીઓએ પ્રીમિયમ B હેચબેક અને C સેગમેન્ટની સેડાન કારમાં આ સુવિધા આપવાનું શરૂ કરી દીધું છે. આ ફીચર હેઠળ કોઈપણ કાર કે વ્યક્તિ કારની નજીક આવતાની સાથે જ સાઉન્ડ એલાર્મ વાગવા લાગશે. તે જ સમયે, ભારતના ભીડભાડવાળા રસ્તાઓ પર ટ્રાફિકની સ્થિતિ પહેલેથી જ ખરાબ છે, તેથી તમે અંદાજ લગાવી શકો છો કે કેટલી વાર એલાર્મ વાગશે.