શું તમે પણ સોશિયલ મીડિયા પર આ કામ કરો છો ? તો થશે રૂ.50 લાખ સુધીનો દંડ, આવી રહ્યા છે નવા નિયમો
ટીવી અને અખબારો અત્યાર સુધી જાહેરાતની પરંપરાગત રીત રહી છે. આપણને રેડિયો પર પણ ઘણી જાહેરાતો સાંભળવા મળે છે, પરંતુ છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં આ ટ્રેન્ડ બદલાયો છે. જ્યાં અત્યાર સુધી મોટા ચહેરાઓ કોઈને કોઈ જાહેરાતમાં કોઈને કોઈ સ્વરૂપે હાજર રહેતા હતા, હવે એવું નથી થઈ રહ્યું. સોશિયલ મીડિયાએ આ ટ્રેન્ડ બદલ્યો છે.
સોશિયલ મીડિયા પર આવા ઘણા પ્રભાવકો છે, જેમના ફોલોઅર્સની સંખ્યા લાખોમાં છે. કંપનીઓ આવા પ્રભાવકો દ્વારા જ તેમના ઉત્પાદનોનું માર્કેટિંગ કરે છે. જો કે, સરકાર પ્રભાવકોના પ્રમોશન પર નજર રાખી રહી છે અને હવે તેના પર કડક કાર્યવાહી કરવાની તૈયારી ચાલી રહી છે.
શા માટે લાવવામાં આવી રહી છે નવી ગાઈડલાઈન?
વાસ્તવમાં, મામલો એવો છે કે જ્યારે કોઈ સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવક કોઈ ઉત્પાદનને પ્રમોટ કરે છે, ત્યારે તેના અનુયાયીઓ તે ઉત્પાદન ખરીદી શકે છે. ગ્રાહક જે માલ ખરીદે છે તેની ગુણવત્તા ખોટી હોય તો તે છેતરપિંડીનો ભોગ બની શકે છે. બીજી તરફ, તંદુરસ્ત સ્પર્ધાને પણ આનાથી અસર થાય છે. ફરિયાદ મળ્યા બાદ ઉપભોક્તા મંત્રાલયે આ અંગે માર્ગદર્શિકા જારી કરવાનો નિર્ણય લીધો છે. 24 ડિસેમ્બરે, ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલય દ્વારા સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકો માટે વિગતવાર માર્ગદર્શિકા જારી કરવામાં આવશે.
50 લાખ સુધીનો દંડ થશે
માર્ગદર્શિકા તોડવા બદલ સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકોને 50 લાખ સુધીનો દંડ થઈ શકે છે. ઘણા પ્રભાવકો તેમના અનુયાયીઓના આધારે સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ દ્વારા માર્કેટિંગ કરીને પૈસા કમાય છે. આ સાથે, કોઈપણ ઉત્પાદનના પ્રચારના બદલામાં, તેઓ મોંઘી ભેટ અથવા મોટી રકમ લે છે.
નવા નિયમો આવ્યા બાદ પ્રભાવકોએ આવી ભેટો અથવા પૈસા વિશે માહિતી આપવી પડશે. આવા સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકો જેમના ફોલોઅર્સની સંખ્યા વધુ છે અને તેઓ બ્રાન્ડ પ્રમોશન કરે છે. પરંતુ અનુયાયીઓને સામગ્રી પ્રમોશનલ હોવા વિશે જાણ કરશો નહીં. તેમના માટે મુશ્કેલી વધી શકે છે. નવી માર્ગદર્શિકા પછી, સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકોએ તે માહિતી સાર્વજનિક કરવી પડશે કે શું તેઓ ગિફ્ટ લઈ રહ્યા છે અથવા કોઈ પ્રોડક્ટના પ્રચાર માટે પૈસા લઈ રહ્યા છે.
પ્રભાવકોએ વિગતો આપવી પડશે
ઉપરાંત, તેણે તે કંપની સાથેના તેના સંબંધોને સાર્વજનિક કરવા પડશે. આમ ન કરવા પર, સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવક પર 50 લાખ સુધીનો દંડ થઈ શકે છે. આનો સીધો અર્થ એ છે કે જો ફેસબુક-ઇન્સ્ટાગ્રામ જેવી સોશિયલ મીડિયા સાઇટ્સ પર તમારા લાખો ફોલોઅર્સ છે અને તમે કોઈ પ્રોડક્ટનો પ્રચાર કરો છો. જો તેના બદલામાં તમે કંપની પાસેથી પૈસા અથવા ગિફ્ટ લીધી હોય તો તમારે તેના વિશે પણ માહિતી આપવી પડશે.
તમારે એ પણ જણાવવું પડશે કે તે કંપની સાથે તમારો સંબંધ શું છે. જો તમે આ માહિતી છુપાવો છો, તો તમે ફસાઈ શકો છો. ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલયના CCPA પ્લેટફોર્મ પર ફરિયાદ કરવા પર તમને 50 લાખ રૂપિયાનો દંડ થઈ શકે છે.
આ પણ વાંચો : PM મોદી પર બિલાવલ ભુટ્ટોની વાંધાજનક ટિપ્પણી પર વિવાદ, હવે અમેરિકાએ આપી પ્રતિક્રિયા