ફ્લાઇટમાં ‘ગંદા કૃત્યો’ કરનારા મુસાફરોની હવે ખેર નહીં ! DGCAની એડવાઈઝરી જારી
એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટમાં સહ-યાત્રીઓ પર કથિત રીતે પેશાબ કરવાની બે ઘટનાઓએ વ્યાપક આક્રોશ ફેલાવ્યો હતો. આવી ઘટનાઓ બાદ હવે દેશના ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA)એ એરલાઈન્સને ‘ગંદા કૃત્યો’ કરનારા પેસેન્જરો સામે કાર્યવાહી કરવા માટે એડવાઈઝરી જારી કરી છે.
DGCA issues an advisory to Head of Operations of all Scheduled Airlines with regard to handling unruly passengers on board and respective responsibilities as per the regulations. pic.twitter.com/b84yD3ya4u
— ANI (@ANI) January 6, 2023
સુનિશ્ચિત એરલાઇન્સના સંચાલનના વડાને મોકલવામાં આવેલી માર્ગદર્શિકામાં, નિયમનકારે કહ્યું છે કે જ્યારે જરૂર પડે ત્યારે પ્રતિબંધિત ઉપકરણોનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ. DGCAએ વધુમાં જણાવ્યું હતું કે તાજેતરના કેસોએ હવાઈ મુસાફરી પૂરી પાડતી એરલાઈન્સની છબીને કલંકિત કરી છે. DGCAના નિવેદનમાં વાંચવામાં આવ્યું છે કે, “તાજેતરના ભૂતકાળમાં ફ્લાઈટ્સ દરમિયાન બોર્ડમાં કેટલાક મુસાફરોના ખરાબ વર્તન અને અયોગ્ય વર્તનની કેટલીક ઘટનાઓ DGCAના ધ્યાન પર આવી છે. એવું જોવામાં આવ્યું છે કે પોસ્ટ ધારકો, પાઇલોટ અને કેબિન ક્રૂ સભ્યો યોગ્ય પગલાં લેવામાં નિષ્ફળ ગયા.”
એરલાઈન્સે હવાઈ મુસાફરીમાં સાવચેતી રાખવી પડશે
DGCAએ જણાવ્યું હતું કે, “આવી ઘટનાઓ પ્રત્યે એરલાઇન્સ દ્વારા નિષ્ક્રિયતા, અયોગ્ય કાર્યવાહી અથવા અવગણનાએ સમાજના વિવિધ વર્ગોમાં હવાઈ મુસાફરીની છબીને કલંકિત કરી છે”. આ પછી DGCA તરફ એડવાઈઝરી જારી કરવામાં આવી હતી.
એડવાઈઝરીમાં આ બાબતો કહેવામાં આવી
1) DGCAના કહેવા મુજબ- જો પેસેન્જરને હેન્ડલ કરવાની સ્થિતિ ઉભ જણાવે છે કે જો પેસેન્જર હેન્ડલિંગની પરિસ્થિતિ ઊભી થાય છે, તો સ્થિતિને તાત્કાલિક મૂલ્યાંકન કરવા માટે “પાયલોટ-ઇન-કમાન્ડ જવાબદાર છે. જો કેબિન ક્રૂ પરિસ્થિતિને નિયંત્રિત કરવામાં અસમર્થ હોય, તો આગળની કાર્યવાહી માટે એરલાઈનના સેન્ટ્રલ-કંટ્રોલને રિલે કરી શકે છે.”
2) જો “મૌખિક સંદેશાવ્યવહાર” પરિસ્થિતિને નિયંત્રિત કરવાનું મુશ્કેલ બનાવે છે, સમાધાન માટેના તમામ અભિગમો ખતમ થઈ ગયા છે, તો પછી “નિવારણના સાધનો પાસેથી મદદ લેવી જોઈએ.”
3) “ઓપરેશન્સના હેડને સલાહ આપવામાં આવે છે કે તેઓ DGCAને સૂચના હેઠળ યોગ્ય ચેનલો દ્વારા “અનાજ્ઞાકારી મુસાફરો” સાથે વ્યવહાર કરવાના વિષય પર તેમની સંબંધિત એરલાઇન્સના પાઇલોટ્સ, કેબિન ક્રૂ અને ડિરેક્ટર-ઇન-ફ્લાઇટ સર્વિસને સલાહ આપે.
4) નિયમનકારે એરલાઇન્સ નિયમોનું પાલન નહીં કરે તો કડક કાર્યવાહીની ચેતવણી પણ આપી છે.
આ ઘટનાઓ બાદ એડવાઈઝરી જારી
એર ઈન્ડિયાની ફ્લાઈટમાં બે મુસાફરો દ્વારા ફ્લાઈટમાં મુસાફરી કરી રહેલા અન્ય મુસાફરો પર કથિત રીતે પેશાબ કર્યા બાદ આ સલાહ આપવામાં આવી છે. એક રિપોર્ટ્સ અનુસાર, આવી જ એક ઘટના 26 નવેમ્બરે ન્યૂયોર્ક-દિલ્હી ફ્લાઈટમાં બની હતી, જ્યારે બીજી ઘટના 6 ડિસેમ્બરે પેરિસ-દિલ્હી ફ્લાઈટ દરમિયાન બની હોવાનું કહેવાય છે.