દિલ્હીનું ઈન્દિરા ગાંધી ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ 13 જુલાઈના રોજ પ્રથમ એલિવેટેડ ક્રોસ ટેક્સીવે શરૂ કરવા જઈ રહ્યું છે. આ સાથે એરપોર્ટ પર ચોથા રનવેનું પણ ઉદ્ઘાટન થવાનું છે. કેન્દ્રીય નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રી જ્યોતિરાદિત્ય સિંધિયા 2.1 કિલોમીટર લાંબા ડ્યુઅલ લેન એલિવેટેડ ક્રોસ ટેક્સીવે અને તેની નીચેથી પસાર થતા રસ્તાઓનું ઉદ્ઘાટન કરશે.
હવે મુસાફરોનો રાહ જોવાનો સમય ઓછો થશે
ઉદ્ઘાટન પછી, ટેક્સીવે પ્લેનમાં બેઠેલા મુસાફરોનો રાહ જોવાનો સમય 20-25 મિનિટથી ઘટાડીને 10-12 મિનિટ કરશે. ટેકઓફ પહેલા અને ઉતરાણ પછી મુસાફરો માટે આ સમયમાં નોંધપાત્ર બચત થશે. કારણ કે તે ઉત્તરીય અને દક્ષિણ એરફિલ્ડને જોડશે અને એરક્રાફ્ટ માટે ટેક્સી અંતર 9 કિમીથી ઘટાડીને માત્ર 2.1 કિમી કરી દેશે.
શું કહે છે IGI ના DMD ?
IGI એરપોર્ટનું સંચાલન કરતા જીએમઆરના ડેપ્યુટી મેનેજિંગ ડિરેક્ટર આઈપી રાવના જણાવ્યા અનુસાર, “ઈસીટી લેન્ડિંગ પછી અને ટેક-ઓફ પહેલા મુસાફરો દ્વારા ટાર્મેક પર વિતાવેલા સમયને ઘટાડીને પેસેન્જર અનુભવને વધારવામાં મદદ કરશે.” લેન ટેક્સીવે આ રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યો છે. મોટા એરક્રાફ્ટને હેન્ડલ કરવામાં સક્ષમ. A380, B777, અને B747 જેવા વાઈડ-બોડી જેટ માટે, ઈસ્ટર્ન ક્રોસ ટેક્સીવેમાં બે મોટા એરક્રાફ્ટને સલામત અને એક સાથે પસાર થવા માટે પરવાનગી આપવા માટે તેમની વચ્ચે 47-મીટરનું અંતર ધરાવતી બે 44-મીટર પહોળી લેન હશે.
ટેક્સીવેનું માળખું ખૂબ જ મજબૂત છે
જીએમઆરના મતે ટેક્સીવેનું સેન્ટ્રલ સ્ટ્રક્ચર ખૂબ જ મજબૂત છે. તેમાં 590 ગર્ડર્સ છે. દરેકનું વજન 90 મેટ્રિક ટન છે. TNT/RDX ના વિસ્ફોટ પછી પણ રસ્તાઓને કોઈ નુકસાન થવાનું નથી. તે પણ સિસ્મિક ઝોન ઝોન-4ને ધ્યાનમાં રાખીને બનાવવામાં આવ્યું છે.
પર્યાવરણને પણ ECTથી ફાયદો થશે
ટાર્મેક પર એરક્રાફ્ટની મુસાફરીમાં ઘટાડો થવાથી તેમના બળતણ વપરાશમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થશે, એવો અંદાજ છે કે દરેક વખતે એરક્રાફ્ટ ટેક્સીઓમાં આશરે 350 કિગ્રા બળતણની બચત થશે. ECT દ્વારા, આ રૂટ પર RWY 29R થી ટર્મિનલ 1 સુધી ઉડતા દરેક એરક્રાફ્ટ માટે અંદાજે 1,114 kg CO2 ઉત્સર્જન ઘટાડવામાં આવશે અને તેનાથી વિપરીત. વાર્ષિક ધોરણે, ECT એ એરક્રાફ્ટમાંથી CO2 ઉત્સર્જનને આશરે 55,000 ટન ઘટાડવાનો અંદાજ છે. વધુમાં, DIAL એ ફિલર મટિરિયલમાં ફ્લાય એશ, કોલસાથી ચાલતા પાવર પ્લાન્ટના નકામા ઉત્પાદનનો ઉપયોગ કરીને ECT ઉત્પાદનમાં ઇકો-ફ્રેન્ડલી અભિગમને પણ અનુસરી રહ્યું છે.