દિલ્હી હાઈકોર્ટે હોટલ અને રેસ્ટોરન્ટ પર સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવા પરનો પ્રતિબંધ હટાવી દીધો છે. 4 જુલાઈના રોજ, સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટી (CCPA) એ નવી માર્ગદર્શિકા દ્વારા રેસ્ટોરાંમાં સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવા પર પ્રતિબંધ મૂક્યો હતો. આ પછી નેશનલ રેસ્ટોરન્ટ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા (NRAI) અને ફેડરેશન ઓફ હોટેલ્સ એન્ડ રેસ્ટોરન્ટ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયાએ આ નિર્ણયને હાઈકોર્ટમાં પડકાર્યો હતો. ન્યાયમૂર્તિ યશવંત વર્માએ NRAI અને ફેડરેશન ઑફ હોટેલ્સ એન્ડ રેસ્ટોરન્ટ એસોસિએશન ઑફ ઈન્ડિયાની અરજીઓ પર સુનાવણી કરતી વખતે, CCPAની 4 જુલાઈની માર્ગદર્શિકાને પડકારતાં કહ્યું કે આ મુદ્દા પર વિચાર કરવાની જરૂર છે.
આ માંગણી અરજીમાં કરવામાં આવી હતી
તેમણે અધિકારીઓને આ મામલે તેમનો જવાબ દાખલ કરવા પણ કહ્યું છે. વાસ્તવમાં, 4 જુલાઈએ, સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટીએ એક માર્ગદર્શિકા બહાર પાડી હતી. આ મુજબ હોટલ અને રેસ્ટોરન્ટ બિલમાં સર્વિસ ચાર્જ ઉમેરી શકતા નથી. પરંતુ જો ગ્રાહક ઈચ્છે તો તેઓ તેમની ઈચ્છા મુજબ સર્વિસ ચાર્જ ચૂકવી શકે છે. આ પછી, NRAI અને અન્ય વતી એડવોકેટ્સ નીના ગુપ્તા અને અનન્યા મારવાહ દ્વારા અરજી દાખલ કરવામાં આવી હતી. હોટલ અને રેસ્ટોરન્ટ્સ દ્વારા વસૂલવામાં આવતા સર્વિસ ચાર્જ પર પ્રતિબંધના સંબંધમાં ‘અયોગ્ય વેપાર પ્રથાઓ અને ગ્રાહક અધિકારોના ઉલ્લંઘનને અટકાવવા’ માટે કેન્દ્રીય ગ્રાહક સુરક્ષા સત્તા દ્વારા જારી કરાયેલ માર્ગદર્શિકાને રદ કરવાની માંગ કરવામાં આવી હતી.
જાણો સર્વિસ ચાર્જ વિશે નિયમો શું કહે છે
જણાવી દઈએ કે રેસ્ટોરાં અને હોટલ સામાન્ય રીતે ફૂડ બિલ પર 10 ટકા સર્વિસ ચાર્જ વસૂલે છે. જો કોઈ ઉપભોક્તાને ખબર પડે કે હોટેલ અથવા રેસ્ટોરન્ટ સર્વિસ ચાર્જ વસૂલ કરે છે, તો તે સંબંધિત એન્ટિટીને બિલની રકમમાંથી તેને દૂર કરવા વિનંતી કરી શકે છે. જો જરૂરી હોય તો, ગ્રાહકો નેશનલ કન્ઝ્યુમર હેલ્પલાઈન (NCH) નંબર 1915 પર કૉલ કરીને અથવા NCH મોબાઈલ એપ દ્વારા પણ ફરિયાદ નોંધી શકે છે.