ચા પીતા આવ્યો આઈડિયા, પછી થઈ ચા પોઈન્ટની શરૂઆત; હવે IPO લાવવાની યોજના

HD ન્યુઝ ડેસ્ક : વર્ષ 2025 માં અત્યાર સુધીમાં ઘણી નાની અને મોટી કંપનીઓના ઇશ્યૂ IPO માર્કેટમાં પ્રવેશ્યા છે. તે જ સમયે, ટાટા કેપિટલ સહિત ઘણી કંપનીઓએ તેમના IPO લોન્ચ કરવાની તૈયારી કરી લીધી છે. દરમિયાન, ચા વેચતી કંપની પણ IPO લોન્ચ કરવાની તૈયારી કરી રહી છે. હા, અમે ચા-કાફે ચેઇન ‘ચાય પોઇન્ટ’ વિશે વાત કરી રહ્યા છીએ, જે આવતા વર્ષે IPO માર્કેટમાં પ્રવેશી શકે છે. કંપનીના કોફાઉન્ડર તરુણ ખન્નાએ આ યોજના વિશે જણાવ્યું છે. ઉલ્લેખનીય છે કે તેને એક દુકાનમાં ચા પીતી વખતે આ વિચાર આવ્યો અને પછી તેણે તેના એક મિત્ર સાથે મળીને ચાઈ પોઈન્ટ શરૂ કર્યો. મહાકુંભ દરમિયાન કંપનીએ ઘણી કમાણી કરી છે.
મહાકુંભમાં દરરોજ 1 લાખ કપ ચા વેચાય છે
લોકપ્રિય ચા કાફે ચેઇન ચાઈ પોઈન્ટ આગામી વર્ષ 2026 સુધીમાં શેરબજારમાં લિસ્ટ થવાની તૈયારી કરી રહી છે. પીટીઆઈના અહેવાલમાં, કંપનીના સહ-સ્થાપકને ટાંકીને કહેવામાં આવ્યું છે કે હવે કંપની શેરબજારમાં પોતાનું સ્થાન બનાવવાની તૈયારી કરી રહી છે.13 જાન્યુઆરીથી 26 ફેબ્રુઆરી દરમિયાન ઉત્તર પ્રદેશના પ્રયાગરાજમાં યોજાયેલા મહાકુંભ 2025 મેળા દરમિયાન આ ચા બ્રાન્ડની લોકપ્રિયતામાં ભારે વધારો જોવા મળ્યો છે. રિપોર્ટ અનુસાર, કંપનીએ તેના લિમિટેડ એડિશન સ્ટોર્સ દ્વારા દરરોજ લગભગ 1 લાખ કપ ચા વેચી છે.
ચા પીતી વખતે ચાઈ પોઈન્ટનો વિચાર આવ્યો
આજે ચાઈ પોઈન્ટ દેશની એક પ્રખ્યાત ચા કાફે ચેઈન બની ગઈ છે. પરંતુ તેની શરૂઆતની વાર્તા ખૂબ જ રસપ્રદ છે. 2009માં, હાર્વર્ડ યુનિવર્સિટીના પ્રોફેસર તરુણ ખન્ના તેમના એક વિદ્યાર્થી, અમુલિક સિંહ બિજરાલ સાથે મુંબઈના એક કાફેમાં ચા પી રહ્યા હતા. તે જ સમયે, તેમના મગજમાં આ વ્યવસાયનો વિચાર આવ્યો અને એક વર્ષ પછી ચાઈ પોઈન્ટ અસ્તિત્વમાં આવ્યો.
ઉદ્દેશ્ય લોકોને ગુણવત્તાયુક્ત ચા પૂરી પાડવાનો છે.
ચાઈ પોઈન્ટના કોફાઉન્ડર તરુણ ખન્નાના જણાવ્યા અનુસાર, રસ્તાની બાજુમાં આવેલી દુકાનમાં કામ કરતો એક નાનો છોકરો ગ્રાહકોને પ્લાસ્ટિકના કપમાં ચા વેચી રહ્યો હતો અને લોકો તેને ‘છોટુ’ કહીને બોલાવતા હતા. તેની ચાની ખૂબ માંગ હતી, પણ મેં તેમાં સ્વચ્છતાનો અભાવ જોયો; જે કપમાં ચા વેચાઈ રહી હતી તે ખૂબ જ ગંદા હતા અને આસપાસ કોઈ સ્વચ્છતા પણ દેખાતી નહોતી.
ઝડપી, સચોટ અને પ્રમાણિત સમાચાર મેળવવા નીચે જણાવેલા અમારા કોઈપણ વૉટ્સએપ ગ્રુપમાં જોડાઈ શકો છો >>>
https://chat.whatsapp.com/LuLIACK4WTYDPGdlAsSGrD
https://chat.whatsapp.com/FU8bgMOynfgJl4wCoEeiJw
https://chat.whatsapp.com/K2iNelyylPD9ZoDNpMuN9o
આ પછી, તેમને એક વિચાર આવ્યો કે લોકોને સસ્તા ભાવે સ્વચ્છ અને સારી ગુણવત્તાવાળી ચા પૂરી પાડવામાં આવે. આ સાથે, લોકો આ દ્વારા રોજગાર પણ મેળવી શકે છે, ત્યારબાદ તરુણ ખન્ના અને અમુલિકે સાથે મળીને ચા સ્ટાર્ટઅપ શરૂ કરવાનું કામ શરૂ કર્યું.
5 કર્મચારીઓ સાથે ખુલ્યું પહેલું આઉટલેટ
પોતાના વિચાર સાથે આગળ વધતા, તરુણ ખન્ના અને અમુલિક સિંહે બરાબર એક વર્ષ પછી એટલે કે 2010 માં તેમનું ચાઈ પોઈન્ટ આઉટલેટ શરૂ કર્યું અને તે બેંગલુરુના કોરમંગલા ખાતે ખોલવામાં આવ્યું. શરૂઆતમાં, તેની શરૂઆત ફક્ત 5 કર્મચારીઓથી કરવામાં આવી હતી, જ્યારે લોકપ્રિયતા વધી, ત્યારે 2012 માં દિલ્હી, મુંબઈ અને પુણેમાં આઉટલેટ્સ ખોલવામાં આવ્યા અને હવે તેની લોકપ્રિયતા મહાકુંભમાં જોવા મળી છે.
ચા IPO
170 દુકાનો અને 9 લાખ કપ ચાનું વેચાણ
તરુણ ખન્નાના જણાવ્યા મુજબ, હવે દેશભરમાં ચાઈ પોઈન્ટ આઉટલેટ્સની સંખ્યા વધીને 170 થઈ ગઈ છે, જેમાંથી 110 વોક-ઇન પ્રકારના છે, જ્યારે 60માં બેસવા અને ચા પીવાની જગ્યાઓ છે. તેમણે કહ્યું કે કંપની આગામી બે વર્ષમાં 300 નવા આઉટલેટ ખોલવાની યોજના ધરાવે છે. જો આપણે વેચાણની વાત કરીએ તો, ચાઈ પોઈન્ટ દરરોજ લગભગ 9 લાખ કપ ચા વેચે છે. જોકે, જ્યારે દેશમાં કોરોના મહામારી ફેલાઈ રહી હતી, ત્યારે કંપનીને ભારે નુકસાન સહન કરવું પડ્યું હતું, પરંતુ તેને જોરદાર રિકવરી કરી છે.
ચા બનાવવાનો સીક્રેટ ફોર્મૂલા
hai Point Co-Founder તરુણ ખન્નાએ પીટીઆઈને જણાવ્યું હતું કે અમે સ્વાદ સાથે સમાધાન કર્યા વિના દરરોજ લાખો ગ્રાહકોને સારી ગુણવત્તાવાળી, સ્વચ્છ અને સસ્તી ચા પીરસીએ છીએ. તેમણે કહ્યું કે ‘ઈન્ડિયા રન્સ ઓન ચાઈ’ ના સૂત્ર સાથે, ચાઈ પોઈન્ટ દેશના રોજિંદા જીવનનો એક ભાગ બની ગયું છે. તેમણે વધુમાં કહ્યું કે કોકા કોલા અને પેપ્સીની જેમ, અમારી પાસે પણ ખાસ ચા બનાવવા માટેનો પોતાનો ગુપ્ત ફોર્મ્યુલા છે.
આ પણ વાંચો : ભોલેનાથનું ‘દિવ્ય અને ભવ્ય’ સ્વરૂપ, ગૌતમ અદાણીએ શેર કર્યો વીડિયો