ઓડિશા ટ્રેન અકસ્માતમાં CBIની કાર્યવાહી, 3 રેલવે કર્મચારીઓની ધરપકડ


CBIએ ઓડિશાના બાલાસોરમાં ટ્રેન અકસ્માતમાં ત્રણ રેલવે કર્મચારીઓની ધરપકડ કરી હતી. જેમાં સિનિયર સેક્શન એન્જિનિયર અરુણ કુમાર મહંતો, સિનિયર સેક્શન એન્જિનિયર મોહમ્મદ અમીર ખાન અને ટેકનિશિયન પપ્પુ કુમારનો સમાવેશ થાય છે.

મહંતો, ખાન અને પપ્પુની આઈપીસીની કલમ 304 (હત્યાની રકમ ન હોવાને કારણે દોષિત હત્યા) અને 201 (પુરાવાઓનો નાશ કરવો) હેઠળ ધરપકડ કરવામાં આવી છે. મહત્વનું છે કે , 2 જૂનના રોજ સાંજે 7 વાગ્યાની આસપાસ, કોરોમંડલ એક્સપ્રેસમાં એક માલગાડી ઉભી હતી. બહાનાગા બજાર રેલ્વે સ્ટેશન નજીકનું સ્ટેશન બેંગલુરુ-હાવડા સુપરફાસ્ટ એક્સપ્રેસ પણ તેની અડફેટે આવી ગયું.આ ટ્રેન અકસ્માતમાં 292 લોકોના મોત થયા અને 1,000 થી વધુ લોકો ઘાયલ થયા.
રેલવેના રિપોર્ટમાં શું આવ્યું?
આ ભયાનક ટ્રેન દુર્ઘટના બાદ રેલવેએ તપાસ માટે એક સમિતિની રચના કરી હતી. આ સાથે સમગ્ર કેસની તપાસ સીબીઆઈને સોંપવામાં આવી હતી. આ સમિતિએ શોધી કાઢ્યું છે કે અકસ્માતનું મુખ્ય કારણ ‘ખોટા સિગ્નલિંગ’ હતું.
કમિશન ઓફ રેલ્વે સેફ્ટી (સીઆરએસ) દ્વારા રેલ્વે બોર્ડને સુપરત કરાયેલા અહેવાલમાં જણાવવામાં આવ્યું છે કે સિગ્નલિંગના કામમાં ખામીઓ હોવા છતાં, જો અકસ્માતના સ્થળ બહંગા બજાર ખાતેના સ્ટેશન મેનેજરે એસએન્ડટી સ્ટાફને બે સમાંતરને જોડતી સ્વીચો સ્થાપિત કરવાની સૂચના આપી હતી. જો ‘અસામાન્ય વર્તન’ની વારંવાર જાણ કરવામાં આવી હોત, તો તેઓ ઉપચારાત્મક પગલાં લઈ શક્યા હોત.