ટ્રેન્ડિંગબિઝનેસયુટિલીટીસાયન્સ એન્ડ ટેકનોલોજી

ઓટો એક્સ્પો 2025: હ્યુન્ડાઇ તેનું સૌથી મોટું લોન્ચ કરવા તૈયાર, EV સેગમેન્ટમાં 15% બજાર હિસ્સાનું લક્ષ્ય

નવી દિલ્હી, 13 જાન્યુઆરી, ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનનું વેચાણ સતત વધી રહ્યું છે. આને ધ્યાનમાં રાખીને, વાહન ઉત્પાદકો દ્વારા બજારમાં ઘણા નવા વિકલ્પો લાવવામાં આવી રહ્યા છે. ઓટો એક્સ્પો 2025 દરમિયાન કંપની હ્યુન્ડાઇ ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિક વિશે ખૂબ જ ઉત્સાહિત છે. કંપની આ ઇલેક્ટ્રિક SUV ને ઇન્ડિયા મોબિલિટી ગ્લોબલ એક્સ્પોમાં વિશ્વ સમક્ષ રજૂ કરશે. હ્યુન્ડાઇ તેની નવી ઇલેક્ટ્રિક SUV સાથે EV સેગમેન્ટમાં મોટો હિસ્સો મેળવવાની શક્યતા જોઈ રહી છે.

દિલ્હીના ભારત મંડપમમાં ઓટો એક્સ્પોનો ભવ્ય સ્ટેજ શણગારવામાં આવી રહ્યો છે. દેશનો સૌથી મોટો મોટર શો ભારત મોબિલિટી ગ્લોબલ એક્સ્પો 2025 નું આયોજન 17 જાન્યુઆરીથી અહીં કરવામાં આવશે. જેની માટે દક્ષિણ કોરિયન કાર કંપની હ્યુન્ડાઇએ પણ મોટી તૈયારીઓ કરી છે. વિયેતનામનું ઇલેક્ટ્રિક વાહન ઉત્પાદક કંપની વિનફાસ્ટ ભારતીય બજારમાં પ્રવેશવાની યોજના બનાવી રહી છે. આ માટે, કંપની ઇન્ડિયા મોબિલિટી ગ્લોબલ એક્સ્પો 2025 માં તેની ત્રણ ઇલેક્ટ્રિક SUV VinFast VF 7, VF 8 અને VF 9 નું પ્રદર્શન કરવા જઈ રહી છે. કંપની આ એક્સ્પોમાં હ્યુન્ડાઇ ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિકને તેના સૌથી મોટા લોન્ચ તરીકે વિશ્વ સમક્ષ રજૂ કરશે. ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિકની લાંબા સમયથી રાહ જોવાઈ રહી હતી.

હ્યુન્ડાઇ ઇન્ડિયાના સીઓઓ તરુણ ગર્ગે કહ્યું, “અમે ભારતમાં ૧૧ લાખથી વધુ ક્રેટા એસયુવી વેચી છે અને અમારું માનવું છે કે ક્રેટા ઇવી ઇલેક્ટ્રિક એસયુવી માટે આઇકોન બનશે” અમે ઇલેક્ટ્રિક વાહન સેગમેન્ટમાં એટલા જ મજબૂત બનવા માંગીએ છીએ જેટલા અમે ICE (પેટ્રોલ-ડીઝલ) વાહનોમાં છીએ. તેથી, જો હાલમાં અમારી પાસે SUV સેગમેન્ટમાં 13-14% બજાર હિસ્સો છે, તો અમે સમાન લાભ મેળવવાની અપેક્ષા રાખીએ છીએ.” તેથી અમે 2030 સુધીમાં EV સેગમેન્ટમાં વધુ મોટો બજાર હિસ્સો મેળવવાની અપેક્ષા રાખીએ છીએ.” કંપની ફક્ત ઇલેક્ટ્રિક SUV જ લોન્ચ કરી રહી નથી પરંતુ ઘણા ચાર્જિંગ સોલ્યુશન્સ પણ ઓફર કરી રહી છે.

ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિક વિશે જાણો?
ડિઝાઇનની દ્રષ્ટિએ, હ્યુન્ડાઇ ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિક તેના ICE-સંચાલિત (પેટ્રોલ-ડીઝલ) મોડેલ જેવી જ દેખાય છે. મોટાભાગના બોડી પેનલ્સ યથાવત રહે છે. તેમાં ફક્ત નવા સોફ્ટ પ્લાસ્ટિકના ભાગો જ દેખાય છે. આમાં પિક્સેલ જેવી ડિટેલિંગ સાથે નવા આગળ અને પાછળના બમ્પર આપવામાં આવ્યા છે. આ ઉપરાંત, ઇલેક્ટ્રિક કાર જેવી પરંપરાગત ઢંકાયેલ ફ્રન્ટ ગ્રીલ ઉપલબ્ધ છે.

ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિક બે બેટરી પેક વિકલ્પોમાં આવી રહી છે. જેમાં 42kWh અને 51.4kWh બેટરીનો સમાવેશ થાય છે. આ બંને બેટરી પેક ARAI દ્વારા દાવો કરાયેલા અનુક્રમે 390 કિમી અને 473 કિમીની રેન્જ સાથે આવે છે. હ્યુન્ડાઇનો દાવો છે કે ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિક માત્ર 58 મિનિટમાં (ડીસી ચાર્જિંગ) 10 ટકાથી 80 ટકા સુધી ચાર્જ થઈ શકે છે, જ્યારે 11kW AC વોલ બોક્સ ચાર્જર સાથે, તેને 4 કલાકમાં 10 ટકાથી 100 ટકા સુધી ચાર્જ કરી શકાય છે. ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિક 4 વેરિઅન્ટમાં વેચાણ માટે ઉપલબ્ધ થશે

મારુતિ ઇ વિટારા આપશે ટક્કર
મારુતિ સુઝુકી આ વખતે ઓટો એક્સ્પોમાં પોતાની પહેલી ઇલેક્ટ્રિક કાર તરીકે ‘મારુતિ ઇ વિટારા’ પણ રજૂ કરશે. મારુતિની પેરેન્ટ કંપની સુઝુકીએ ગયા વર્ષના અંતમાં ઇટાલીના મિલાનમાં આયોજિત ઓટો એક્સ્પોમાં સુઝુકી વિટારા ઇલેક્ટ્રિકનું પ્રદર્શન કર્યું હતું. કંપની સુઝુકી ઇ વિટારાને બે અલગ અલગ બેટરી પેક (49kWh અને 61kWh) સાથે લાવી રહી છે. એવું કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે વૈશ્વિક પરીક્ષણમાં 61kWh ની ક્ષમતા ધરાવતું મોટું બેટરી પેક એક જ ચાર્જમાં 500 કિમી સુધીની ડ્રાઇવિંગ રેન્જ આપી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં, આ કાર સીધી હ્યુન્ડાઇ ક્રેટા ઇલેક્ટ્રિક સાથે સ્પર્ધા કરશે.

આ પણ વાંચો..Flat અને Reducing rate વચ્ચે શું તફાવત છે? વ્યાજની ગણતરી કેવી રીતે થાય છે તે જાણો

Back to top button