ટોપ ન્યૂઝટ્રેન્ડિંગબિઝનેસ

ઝોમેટો, સ્વીગ્ગી અને ઝેપ્ટો સામે એન્ટીટ્રસ્ટ કેસ દાખલ

Text To Speech

નવી દિલ્હી, 7 માર્ચ: ભારતના ઈ-કોમર્સ ક્ષેત્રને ઓનલાઈન ઉત્પાદનોની કિંમત નક્કી કરવાની રીત અંગે ભારે ચકાસણીનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. મળતી માહિતી અનુસાર ભારતીય ગ્રાહક ઉત્પાદન વિતરકોએ ઝોમેટો, સ્વિગી અને ઝેપ્ટો જેવી મોટી ફાસ્ટ-ડિલિવરી કંપનીઓ સામે એન્ટિટ્રસ્ટ કેસ દાખલ કર્યો છે, જેમાં કથિત જંગી ડિસ્કાઉન્ટિંગ પ્રથાઓની તપાસની માંગ કરવામાં આવી છે.

ગયા વર્ષે એક એન્ટિટ્રસ્ટ તપાસમાં જાણવા મળ્યું હતું કે એમેઝોન અને વોલમાર્ટના ફ્લિપકાર્ટ પસંદગીના વિક્રેતાઓને પ્રાધાન્ય આપે છે અને “પ્રિડેટરી પ્રાઇસિંગ”નો આશરો લે છે, જેનાથી નાના રિટેલરોને નુકસાન થાય છે. જોકે કંપનીઓએ આરોપોને નકારી કાઢ્યા છે.

ક્વિક કોમર્સ, જેમાં કંપનીઓ નજીકના વેરહાઉસમાંથી 10 મિનિટમાં ગ્રાહક ઉત્પાદનો પહોંચાડે છે, તે ગ્રાહકોમાં લોકપ્રિય છે પરંતુ નાના રિટેલર્સને નારાજ કર્યા છે કારણ કે દુકાનદારો દૂધથી લઈને કઠોળ સુધી બધું ઓર્ડર કરવા માટે એપ્લિકેશનોનો ઉપયોગ કરે છે. બર્નસ્ટેઇનનો અંદાજ છે કે ભારતનો ઝડપી વાણિજ્ય ક્ષેત્ર 2021 માં 200 મિલિયન ડોલરથી વધીને 2030 સુધીમાં 35 અબજ ડોલરનો થઈ જશે.

એક અહેવાલ અનુસાર ઓલ ઈન્ડિયા કન્ઝ્યુમર પ્રોડક્ટ્સ ડિસ્ટ્રિબ્યુટર્સ એસોસિએશન (AICPDF)એ કોમ્પિટિશન કમિશન ઓફ ઈન્ડિયા સમક્ષ દાખલ કરેલા કેસમાં, ઝોમેટોના બ્લિંકિટ, સ્વિગીના ઇન્સ્ટામાર્ટ અને ઝેપ્ટોના અનેક વ્યવસાયિક વ્યવહારોની તપાસની માંગ કરી છે, જેમાં ડિસ્કાઉન્ટ ઓફર કરવાની પદ્ધતિનો પણ સમાવેશ થાય છે.

“ક્યુ-કોમર્સ પ્લેટફોર્મ્સ દ્વારા પ્રિડેટરી પ્રાઇસિંગ નિર્ધારણ અને ભારે ડિસ્કાઉન્ટિંગ પ્રથાઓના ચિંતાજનક વલણને કારણે અન્યાયી કિંમત નિર્ધારણ મોડેલો બન્યા છે.”

આ પણ વાંચોઃ રીમીને મળી માતા-પિતાની છત્રછાયા: શિશુગૃહ અમદાવાદની બાળકી જશે સંભાજીનગર

Back to top button