ગુજરાત કો-ઓપરેટિવ મિલ્ક માર્કેટિંગ ફેડરેશન લિમિટેડ (GCMMF), જે અમૂલ બ્રાન્ડ હેઠળ દૂધ અને ડેરી ઉત્પાદનોનો વેપાર કરે છે, તેણે 31 માર્ચે પૂરા થયેલા નાણાકીય વર્ષ 2022-23માં રૂ. 55,055 કરોડનું કામચલાઉ ટર્નઓવર પોસ્ટ કર્યું છે. જે ગત નાણાકીય વર્ષ કરતાં 18.5 ટકા વધુ છે. જીસીએમએમએફના પ્રમુખ શામળ પટેલના જણાવ્યા અનુસાર, નાણાકીય વર્ષ 2022-23માં, વ્યવસાયમાં 50 ટકાના યોગદાન સાથે તાજા ઉત્પાદનોમાં 21 ટકા અને આઈસ્ક્રીમ રેન્જમાં 41 ટકાનો વધારો થયો છે. ઉપભોક્તા ઉત્પાદનોમાં 23 ટકાનો વધારો થયો છે અને ચીઝ, માખણ, યુએચટી દૂધ, દૂધના પીણાં, કુટીર ચીઝ, ક્રીમ, છાશ અને દહીંના વેચાણમાં 20 થી 40 ટકાનો વધારો થયો છે. અમૂલ ગ્રુપના મેમ્બર એસોસિએશનોનું કામચલાઉ અનડુપ્લિકેટેડ ગ્રુપ ટર્નઓવર ₹72,000 કરોડ (US$9 બિલિયન)ને વટાવી ગયું છે.
આ પણ વાંચો : Gujarat : ‘પાવર બ્રોકરો’ની બોલબાલા, હાઇ-વે પરના ઢાબા પર થઈ રહી છે ડીલ !
નાણાકીય વર્ષ 2023-24માં વસ્તી દ્વારા ટોચના 400 શહેરોમાં વિતરણ વિસ્તારવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને, તેની 82 શાખાઓ અને વેરહાઉસ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના નેટવર્કને 100થી વધુ સુધી વિસ્તરણ કરવા અને આ શહેરોમાં ડિસ્ટ્રિબ્યુટર અને રિટેલ નેટવર્કને વિસ્તારવાની યોજના છે. GCMMF ઓર્ગેનિક ફૂડ્સ, હાઈ પ્રોટીન પ્રોડક્ટ્સ, પ્રોબાયોટિક રેન્જ અને તાજી મીઠાઈઓ જેવી નવી પ્રોડક્ટ કેટેગરીમાં પણ રોકાણ કરી રહી છે. જીસીએમએમએફ સાથે જોડાયેલા 18 સભ્ય સંઘો ગુજરાતના 18,600 ગામડાઓમાં 36 લાખથી વધુ પશુપાલન સભ્યો ધરાવે છે. દરરોજ સરેરાશ 270 લાખ લિટર દૂધની ખરીદી થઈ રહી છે. GCMMF ના સભ્ય યુનિયનોએ ભારતના મુખ્ય મેટ્રોપોલિટન શહેરોમાં દૂધ અને દૂધના ઉત્પાદનોની માંગને પહોંચી વળવા માટે 98 ડેરી પ્લાન્ટનું નેટવર્ક સ્થાપ્યું છે. ઇન્ટરનેશનલ ફાર્મ કમ્પેરિઝન નેટવર્ક અનુસાર, GCMMF દૂધ પ્રોસેસિંગની દ્રષ્ટિએ વિશ્વની ટોચની 20 ડેરી કંપનીઓમાં 8મા ક્રમે છે. બ્રાન્ડ ફાઇનાન્સ 2022 રિપોર્ટ, UK અનુસાર અમૂલ સૌથી મજબૂત ડેરી બ્રાન્ડ પણ છે. તે સમગ્ર ભારતમાં વાર્ષિક 2,000 કરોડ ઉત્પાદનોના પેકનું વિતરણ કરે છે.