નવી દિલ્હી, 15 જાન્યુઆરી : DGCA એ એરલાઇન્સ માટે વધુ સારા સંચાર અને મુસાફરોની સુવિધા માટે SOP જારી કરી છે. ઈન્ડિગો ફ્લાઈટની ઘટના સામે આવ્યા બાદ જ્યારે વિવાદ વધ્યો ત્યારે DGCAએ SOP જાહેર કરવાની વાત કરી હતી. આ હેઠળ, એરલાઇન્સને સૂચના આપવામાં આવી છે કે તેઓ ફ્લાઇટમાં વિલંબ અને લોકોને પડતી અસુવિધાના સંદર્ભમાં હવાઈ મુસાફરોની સુરક્ષા સુનિશ્ચિત કરવાની જવાબદારી સ્વીકારે. આ સાથે જ ફ્લાઇટ કેમ મોડી પડી રહી છે તેનું કારણ પણ બહાર લાવવું જરૂરી છે. DGCAએ આ માટે CAR જારી કરી છે. મુસાફરોને વ્હોટ્સએપ દ્વારા ફ્લાઈટના વિલંબ વિશે પણ જાણ કરવામાં આવશે.
આ સૂચના SOP એરલાઈન્સને આપવામાં આવી છે
1. એરલાઇન્સે તેમની ફ્લાઇટના વિલંબને લગતી ચોક્કસ રીઅલ-ટાઇમ માહિતી શેર કરવી પડશે.
જે આ ચેનલો/માધ્યમો દ્વારા મુસાફરો સાથે શેર કરવામાં આવશે.
એ) એરલાઇનની સંબંધિત વેબસાઇટ
બી) અસરગ્રસ્ત મુસાફરોને એસએમએસ/વોટ્સ એપ અને ઈ-મેલ દ્વારા એડવાન્સ માહિતી
સી) એરપોર્ટ પર રાહ જોઈ રહેલા મુસાફરોને ફ્લાઇટ વિલંબ સંબંધિત અપડેટ માહિતી.
ડી) એરપોર્ટ પરના એરલાઇન સ્ટાફ માટે યોગ્ય રીતે વાતચીત કરવી અને ફ્લાઇટના વિલંબ અંગે ગંભીરતાથી મુસાફરોને યોગ્ય કારણો આપવા તે મહત્વપૂર્ણ છે.
ધુમ્મસના કિસ્સામાં શરતી છૂટછાટ અપાઈ
ધુમ્મસની મોસમ અથવા પ્રતિકૂળ હવામાનને ધ્યાનમાં રાખીને એરલાઇન્સ આવી ફ્લાઇટ્સ અગાઉથી રદ કરી શકે છે, જેમાં વિલંબ થવાની સંભાવના છે. વધુમાં, જો આવી પરિસ્થિતિમાં 3 કલાકથી વધુ વિલંબ થાય છે, તો એરલાઇન્સ ભીડ ઘટાડવા માટે ફ્લાઇટ્સ રદ કરી શકે છે, પરંતુ આ અગાઉથી સારી રીતે કરવું પડશે જેથી એરપોર્ટ અને મુસાફરોને પડતી અસુવિધા ઓછી કરી શકાય. સૂચનાઓમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે, તમામ એરલાઈન્સે તાત્કાલિક અસરથી ઉપરોક્ત SOPનું ફરજિયાતપણે પાલન કરવું પડશે. આ SOP ડીજીસીએ ડાયરેક્ટર અમિત ગુપ્તા દ્વારા જારી કરવામાં આવી છે.