ડોમેસ્ટિક એરલાઈન્સને 31 ઓગસ્ટ 2022થી એટલે કે આજથી ડોમેસ્ટિક ફ્લાઈટ માટે એરફેર નક્કી કરવાનો અધિકાર મળ્યો છે. છેલ્લા 27 મહિનાથી, સરકાર દ્વારા હવાઈ ભાડાની લોઅર અને અપર કેપ પર લાદવામાં આવેલી મર્યાદા સમાપ્ત થઈ ગઈ છે. એરલાઇન્સ હવે વિમાન ભાડા પોતે નક્કી કરી શકે છે જેમ કે કોરોના પહેલાના યુગમાં કરતો હતો. આ મહિનાના બીજા અઠવાડિયામાં આ નિર્ણય વિશે માહિતી આપતા, નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયે જણાવ્યું હતું કે સ્થાનિક ઉડાન સંચાલન અને હવાઈ મુસાફરી માટે મુસાફરોની માંગની સ્થિતિની સમીક્ષા કર્યા પછી, નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે કે સ્થાનિક હવાઈ મુસાફરી માટે એર ફેર બેન્ડ તેની પાસે છે. 31 ઓગસ્ટ 2022 થી આ યોજનાને સમાપ્ત કરવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે.
હકીકતમાં, માર્ચ 2020 માં, જ્યારે કોરોના રોગચાળાને કારણે લોકડાઉન લાગુ કરવામાં આવ્યું હતું, ત્યારે ફ્લાઇટ સેવા બંધ કરવામાં આવી હતી. જ્યારે 25 મે, 2020 થી ડોમેસ્ટિક ફ્લાઈટ શરૂ થઈ, ત્યારે સરકારે માત્ર 33 ટકા ફ્લાઈટ્સ સાથે ફ્લાઈટ્સને મંજૂરી આપી અને હવાઈ ભાડાની નીચલી અને ઉપરની મર્યાદા નક્કી કરવાનું શરૂ કર્યું. જેમાં એરલાઈન્સ 40 મિનિટની હવાઈ મુસાફરી માટે 2900 રૂપિયાથી ઓછી અને 8800 રૂપિયાથી વધુ ચાર્જ ન લઈ શકે. તેના પર અલગથી GST ભરવો પડતો હતો. નીચેની બેન્ડ એરલાઈન્સની સુરક્ષા માટે અને ઉપલા બેન્ડને મુસાફરોની સુવિધા માટે લાગુ કરવામાં આવી હતી. પરંતુ 27 મહિના બાદ સરકારે આ સિસ્ટમ પાછી ખેંચી લીધી છે.
નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રી જ્યોતિરાદિત્ય સિંધિયાએ પણ આ નિર્ણય પર કહ્યું હતું કે ઘરેલું ફ્લાઇટના હવાઈ ભાડા પરની ટોચમર્યાદા હટાવવાનો નિર્ણય હવાઈ ઈંધણની કિંમતો અને તે જ દૈનિક માંગની સમીક્ષા કર્યા પછી લેવામાં આવ્યો છે. સેક્ટરમાં સ્થિરતા આવી છે અને અમે સ્થાનિક હવાઈ ટ્રાફિકમાં જબરદસ્ત વૃદ્ધિ જોવાની અપેક્ષા રાખીએ છીએ.તમને જણાવી દઈએ કે રુસો-યુક્રેન યુદ્ધના કારણે ક્રૂડ ઓઈલની કિંમતોમાં વધારો થયા બાદ હવાઈ ઈંધણના ભાવમાં રેકોર્ડ વધારો થયો હતો. જેના કારણે એરલાઇન કંપનીઓ પર નાણાકીય બોજ વધ્યો. જ્યારે તેની પાસે ટિકિટનું ભાડું નક્કી કરવાનો અધિકાર પણ નહોતો. જો કે તાજેતરના સમયમાં એર ફ્યુઅલના ભાવમાં ઘટાડો થયો છે.
આ પણ વાંચો : UPમાં ભ્રષ્ટ અધિકારીઓ સામે મોટી કાર્યવાહી, ઈન્કમ ટેક્સ વિભાગે 22 જગ્યાએ પાડ્યા દરોડા