ટોરેન્ટ ફાર્મા સ્કિનકેર પ્રોડક્ટ્સના ઉત્પાદક ક્યુરેટિયો હેલ્થકેરને હસ્તગત કરવા તૈયાર
અમદાવાદ સ્થિત ટોરેન્ટ ફાર્માસ્યુટિકલ્સ સ્કિનકેર પ્રોડક્ટ્સના ઉત્પાદક ક્યુરેટિયો હેલ્થકેરને હસ્તગત કરવા તૈયાર છે. આ સોદો ક્યુરેટિયોનું મૂલ્ય રૂ. 2,100 કરોડ કરશે તેમ વિશ્વસનીય સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું. આ ટ્રાન્ઝેક્શનમાં ક્યુરેટિયોના હાલના રોકાણકારો જેમ કે ક્રાઈસકેપિટલ (જે 20% હિસ્સો ધરાવે છે) અને સેક્વોઈઆ કેપિટલ (33%)ની બહાર નીકળશે. જીકે રામાણી સહિતના પ્રમોટર્સ અને મેનેજમેન્ટ પણ કંપનીમાંથી બહાર નીકળશે. આ ડીલ પર આગામી બે સપ્તાહમાં હસ્તાક્ષર થવાની અપેક્ષા છે, એમ જાણકારોએ જણાવ્યું હતું. ટોરેન્ટ ફાર્મા અને KKR-નિયંત્રિત જેબી કેમિકલ્સ ચેન્નાઈ સ્થિત ક્યુરેટિયોને હસ્તગત કરવા માટે અંતિમ દાવેદાર હતા જે અંગે એક જાણીતા અખબારે અગાઉ ઘણા સમય પહેલા જ અહેવાલ આપ્યો હતો.
ક્યુરેટિયો કંપની વિશે થોડી જાણકારી
ક્યુરેટિયોની સ્થાપના 2005માં અમેરિકન રેમેડીઝના ભૂતપૂર્વ એક્ઝિક્યુટિવ્સની ટીમ દ્વારા કરવામાં આવી હતી, જેમાં કે રામનાથન અને રામાણીનો સમાવેશ થાય છે, જ્યારે તેમની કંપની 1999માં ડૉ. રેડ્ડીઝ સાથે મર્જ કરવામાં આવી હતી. પ્રારંભિક તબક્કાના રોકાણકાર તરીકે, ફુલક્રમે 2005માં ક્યુરેટિયોમાં બહુમતી હિસ્સો મેળવ્યો હતો. ક્યુરેટિયોએ નાણાકીય વર્ષ 2022માં રૂ. 60 કરોડના ઓપરેટિંગ નફા સાથે રૂ. 240 કરોડની આવક નોંધાવી હતી. કંપની ચાલુ નાણાકીય વર્ષ માટે રૂ. 300 કરોડની આવક અને રૂ. 90 કરોડના ઓપરેટિંગ નફાનું અનુમાન ધરાવે છે, એમ ઉપર જણાવેલ એક વ્યક્તિએ જણાવ્યું હતું. ક્યુરેટિયો 700 થી વધુ વિતરકોના નેટવર્ક દ્વારા કાર્ય કરે છે, જે સમગ્ર ભારતમાં 6,000 થી વધુ ડોકટરો સુધી પહોંચે છે, ત્વચારોગ વિજ્ઞાની, બાળરોગ અને સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાની પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. તેની સૌથી વધુ વેચાતી બ્રાન્ડ ટેડીબાર બેબી સોપ છે. ભારતમાં સ્કિનકેર પ્રોડક્ટ્સનું બજાર 2020માં રૂ. 13,000 કરોડનું હતું, જે વાર્ષિક 11% ના ચક્રવૃદ્ધિ દરે વધી રહ્યું છે.
ટોરેન્ટ ગ્રુપ શું છે ? અને તે ભારતીય બજારમાં કઈ પોઝિશન ઉપર છે ?
ટોરેન્ટ ફાર્મા, રૂ. 8,500 કરોડની વાર્ષિક આવક સાથે, ટોરેન્ટ જૂથની મુખ્ય કંપની છે. જૂથની આવક રૂ. 20,000 કરોડ રૂપિયાથી વધુ છે. ટોરેન્ટ ફાર્મા ભારતીય ફાર્માસ્યુટિકલ્સ માર્કેટમાં આઠમા ક્રમે છે અને કાર્ડિયોવેસ્ક્યુલર, ગેસ્ટ્રોઇન્ટેસ્ટાઇનલ, સેન્ટ્રલ નર્વસ સિસ્ટમ અને વિટામિન્સ મિનરલ્સ ન્યુટ્રિશનલ્સના થેરાપ્યુટિક સેગમેન્ટ્સમાં ટોપ 5માં સ્થાન ધરાવે છે. સ્થાનિક ફાર્માસ્યુટિકલ માર્કેટમાં ટોરેન્ટ ફાર્મા આક્રમક ખરીદદાર રહી છે. તેણે 2017માં યુનિકેમનો સ્થાનિક બ્રાન્ડેડ બિઝનેસ રૂ. 3,600 કરોડમાં, એલ્ડર ફાર્માનો સ્થાનિક ફોર્મ્યુલેશન બિઝનેસરૂ. 2,004 કરોડમાં અને Zyg ફાર્મા, જે એનકોર ગ્રૂપનો ભાગ હતો, 2015માં હસ્તગત કર્યો હતો. 2017માં ટોરેન્ટ હસ્તગત કરી હતી. Regestrone અને Pregachieve, જે સ્ત્રી હેલ્થકેર સેગમેન્ટમાં બ્રાન્ડ્સ છે, નોવાર્ટિસ તરફથીરૂ. 400 કરોડમાં. મે 2022 માં, Torrent એ Dr Reddy’s પાસેથી ચાર બ્રાન્ડ્સ ખરીદી. મુખ્ય બ્રાન્ડેડ જેનેરિક બજારોમાં ટોરેન્ટ ફાર્માની આવક વૃદ્ધિ તંદુરસ્ત રહી છે અને તે ટકાવી રાખવાની શક્યતા છે. બ્રાન્ડેડ જેનરિક બિઝનેસમાં વધુ ભાવવધારા અને ખર્ચ ઑપ્ટિમાઇઝેશન પગલાંએ માર્જિનને સહાયિત કરી છે. બ્રાન્ડેડ જેનરિક બિઝનેસ (કુલ આવકના 70%) અને ક્રોનિક ઉપચારોમાં ટોરેન્ટનું ઊંચું એક્સપોઝર આરામ આપે છે.