ટ્રેન્ડિંગનેશનલબિઝનેસમીડિયા

Swiggy અને Zomatoથી કેમ નારાજ છે restaurants; NRAIએ સવાલો ઉઠાવ્યા

HD ન્યુઝ ડેસ્ક :   નેશનલ રેસ્ટોરન્ટ્સ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા (NRAI) અને ફૂડ ડિલિવરી કંપનીઓ Zomato અને Swiggy ફરી એક વખત વિવાદમાં છે. હકીકતમાં, છેલ્લા 2 મહિનામાં, સ્વિગીએ Snack નામની એપ લોન્ચ કરી છે અને Zomatoએ Bistro નામની એપ લોન્ચ કરી છે, જેના દ્વારા 10 મિનિટમાં ડિલિવરીનો દાવો કરવામાં આવ્યો છે. NRAI કહે છે કે આ એપ્સ રેસ્ટોરાં માટે સીધો પડકાર છે, કારણ કે ફૂડ ડિલિવરી કંપનીઓ રેસ્ટોરાંના ડેટાનો ઉપયોગ કરી રહી છે. બંને કંપનીઓ પહેલેથી જ રેસ્ટોરાં પાસેથી કમિશન વસૂલ કરી રહી છે. હવે તે પોતે જ તેમને ચેલેન્જ આપી રહી છે, બંનેએ ડાઈન ઈન સેવા શરૂ કરી છે, જેની સીધી અસર રેસ્ટોરાંની કમાણી પર પડી છે.

ઝડપી, સચોટ અને પ્રમાણિત સમાચાર મેળવવા નીચે જણાવેલા અમારા કોઈપણ વૉટ્સએપ ગ્રુપમાં જોડાઈ શકો છો >>>

https://chat.whatsapp.com/LuLIACK4WTYDPGdlAsSGrD

https://chat.whatsapp.com/FU8bgMOynfgJl4wCoEeiJw

https://chat.whatsapp.com/K2iNelyylPD9ZoDNpMuN9o

NRAIના પ્રમુખ સાગર દર્યાણીના જણાવ્યા અનુસાર, તેમને ઝડપી વાણિજ્યમાં કોઈ સમસ્યા નથી, પરંતુ Zomato અને Swiggy પોતાની બ્રાન્ડ બનાવી રહી છે, જે ખોટું છે. તેમની પાસે રેસ્ટોરાં વિશેના ડેટાનો દુરુપયોગ થઈ રહ્યો છે. જેમ ક્વિક કોમર્સ દ્વારા કરિયાણાની ખરીદીમાં ક્રાંતિ આવી છે, તે જ રીતે ફૂડ ડિલિવરીને પણ અસર કરી છે, જેને NRAI સમર્થન આપે છે. Zomato અને Swiggy હવે આના પર પ્રાઈવેટ લેબલ બનાવી રહ્યા છે, તેમની પાસે અમારો ડેટા, કન્ઝ્યુમર ઈન્સાઈટ્સ છે, જે તેમણે અમારી સાથે શેર કર્યા નથી. તેઓએ અમારા વર્ષોના ડેટામાંથી તેમનો અનુભવ બનાવ્યો છે.

ઝેપ્ટો કાફે ભારતમાં ગ્રો થયો
દરિયાનીએ કહ્યું કે Zomato અને Swiggy Zepto Cafe સાથે સ્પર્ધા કરી રહી છે. ઝેપ્ટો એ ભારતમાં ઝડપથી વિકસતું યુનિકોર્ન છે, જે 2022માં શરૂ થયું હતું. તે મુખ્યત્વે ક્વિક બાઈટ ફૂ઼ડ અને પીણાં વેચે છે. કંપનીઓ આ સેગમેન્ટમાંથી દરરોજ 50000-60000 ઓર્ડર લે છે. Zeptoની એપ Zepto Cafe 2024માં લૉન્ચ કરવામાં આવી હતી, જેનું 2026 સુધીમાં રૂ. 1000 કરોડનું ટર્નઓવર થવાની ધારણા છે. Zomatoના CEO દીપિન્દર ગોયલના જણાવ્યા અનુસાર, ડેટા વારંવાર દર્શાવે છે કે ડિલિવરીનો સમય ઘટવાથી રેસ્ટોરન્ટ ફૂડની માંગ વધે છે. અગાઉ, જ્યારે રેસ્ટોરન્ટ્સ જાતે ઓર્ડર પહોંચાડતા હતા, ત્યારે તેઓએ આ સમય 45 મિનિટથી ઘટાડીને 30 મિનિટ કર્યો હતો. અમારા પ્લેટફોર્મ પર માંગ વધી.

ગોયલના મતે 10-15 મિનિટની ડિલિવરી સાથે પણ આવું કંઈક થઈ શકે છે. અમે એક મોટા ઉદ્દેશ્ય સાથે બિસ્ટ્રો લોન્ચ કર્યું. એપનો દરેક વિસ્તાર માટે સમાન રીતે ઉપયોગ કરી શકાતો નથી. કેટલીક પસંદગીની રેસ્ટોરાં માટે 15 મિનિટમાં ડિલિવરી શરૂ કરવામાં આવી છે. સ્વિગીએ તાજેતરમાં સ્નેક્સ લોન્ચ કર્યા છે. તેની સેવા બેંગલુરુના કેટલાક વિસ્તારોમાં ઉપલબ્ધ છે. તેના મેનૂમાં 128 વસ્તુઓ છે, જેની કિંમત 200 રૂપિયાથી વધુ નથી. જો કાર્ટની કિંમત 100 રૂપિયાથી વધુ હોય તો કોઈ ડિલિવરી ચાર્જ લાગતો નથી. સ્વિગીએ બોલ્ટ નામની સેવા પણ શરૂ કરી છે, જેમાં પસંદગીની રેસ્ટોરાંમાંથી પસંદગીની વસ્તુઓ 15 મિનિટમાં ડિલિવરી થઈ જાય છે.

સ્વિગીના બિઝનેસમાં 19 ટકાથી વધુનો વધારો થયો
સ્વિગીના MD અને CEO શ્રીહર્ષ મજેતીના જણાવ્યા અનુસાર, સ્નેક અને બોલ્ટની નવી 10-મિનિટની સેવાએ ક્વિક કોમર્સમાં ઘણી નવીનતાઓનો વિસ્તાર કર્યો છે. નાણાકીય વર્ષ 2024-25 ના ત્રીજા ત્રિમાસિક ગાળા દરમિયાન સ્વિગીના ફૂડ ડિલિવરી ગ્રોસ ઓર્ડર મૂલ્યમાં 19.2 ટકાનો વધારો થયો છે, જે હવે 7436 કરોડ રૂપિયા છે. તેનું કારણ બોલ્ટ છે, જેણે કંપનીના કુલ ફૂડ ડિલિવરીમાં 9 ટકા યોગદાન આપ્યું છે.

સ્વિગી અને ઝોમેટો હાલમાં સરેરાશ 16 થી 30 ટકા કમિશન વસૂલે છે. વિવિધ રેસ્ટોરાં માટે અલગ-અલગ દરો છે. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, સ્વિગી માને છે કે તેની આઉટ ઓફ હોમ સરેરાશ ઓર્ડર વેલ્યુ (AOV) આશરે રૂ. 3000+ છે, જ્યારે ફૂડ ડિલિવરીની AOV રૂ 420-430 છે. આ સિવાય રેસ્ટોરાંમાં ટેબલ બુકિંગ અને બિલ પેમેન્ટ સમયે બિલમાં 15 થી 20 ટકા ડિસ્કાઉન્ટ આપવામાં આવે છે. ફૂડ ડિલિવરી કંપનીઓ પણ આ ડિસ્કાઉન્ટને પ્રોત્સાહન આપવા માટે કામ કરી રહી છે. આ ડિલિવરી બેંકિંગ પાર્ટનર્સ અને રેસ્ટોરન્ટ બંને માટે ફાયદાકારક છે, કારણ કે AOV વધારે છે. જ્યારે ઓર્ડર મોટો હોય છે, ત્યારે પેકેજિંગ વગેરેનો કોઈ ખર્ચ નથી હોતો.

આ પણ વાંચો : અજબ ગજબ: કોર્ટમાં હાજર થયા 27 પોપટ; મેડિકલ ટેસ્ટ કરાવ્યા, બાદમાં મુક્ત કરી દીધા, જાણો શું છે આખો કેસ

Back to top button