ટ્રેન્ડિંગબિઝનેસ

190 દેશોમાં ફેલાયેલો 25 હજાર કરોડ રૂપિયાનો બિઝનેસ, આખરે Netflix ફિલ્મો બતાવીને આટલી કમાણી કેવી રીતે કરે છે?

નવી દિલ્હી, 06 ડિસેમ્બર : આજકાલ OTT પ્લેટફોર્મ પ્રચલિત છે અને જો આપણે પ્રેક્ષકોના સૌથી પ્રિય સ્ટ્રીમિંગ પ્લેટફોર્મ વિશે વાત કરીએ, તો Netflix પ્રથમ નંબર પર આવે છે. Netflix એ વિશ્વની સૌથી મોટી સ્ટ્રીમિંગ સેવા છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે આ વર્ષ સુધી નેટફ્લિક્સનું માર્કેટ 252.71 બિલિયન ડોલર અથવા લગભગ 25 હજાર કરોડનું થઈ ગયું છે?

Netflix પાસે વિશ્વભરમાં 260 મિલિયન પેઇડ સબ્સ્ક્રાઇબર્સ છે, જે અમેરિકાની વસ્તી કરતાં સહેજ વધુ છે. 2023માં Netflixની આવક $33.7 બિલિયન હતી. નેટફ્લિક્સ ખૂબ જ મોટું છે – આટલું મોટું કેવી રીતે બન્યું? Netflix કેવી રીતે પૈસા કમાય છે, અથવા તેના બદલે, તે આટલા બધા પૈસા કેવી રીતે બનાવે છે? નેટફ્લિક્સનું બિઝનેસ મોડલ શું છે? આજે આપણે જાણીએ આ બધા પ્રશ્નોના જવાબ.

નેટફ્લિક્સ ક્યારે બનાવવામાં આવ્યું હતું?

Netflix એ સબ્સ્ક્રિપ્શન આધારિત વીડિયો ઓન ડિમાન્ડ OTT સ્ટ્રીમિંગ સેવા છે. ટીવી શો, મૂવી, ડોક્યુમેન્ટ્રી અને અનેક પ્રકારની ઓરિજિનલ સામગ્રી તેમાં ઉપલબ્ધ છે. નેટફ્લિક્સ 1997માં આવ્યું હતું અને અમેરિકાના રીડ હેસ્ટિંગ્સ અને માર્ક રેન્ડોલ્ફ દ્વારા ડીવીડી બાય મેઇલ સર્વિસ તરીકે બનાવવામાં આવ્યું હતું.

ત્યારથી Netflix એ ઘણી પ્રગતિ કરી છે. ડીવીડી વેચવાના તેના મુખ્ય કાર્ય ઉપરાંત, તે હાલમાં વિશ્વની સૌથી લોકપ્રિય સ્ટ્રીમિંગ સેવાઓમાંની એક છે. તેની લોકપ્રિયતાનો અંદાજ એ વાત પરથી લગાવી શકાય છે કે Netflixના વિશ્વભરના 190 થી વધુ દેશોમાંથી 260 મિલિયન સબ્સ્ક્રાઇબર્સ છે.

Netflix કેવી રીતે કામ કરે છે?

નેટફ્લિક્સ એક મોટી ડિજિટલ લાઇબ્રેરી જેવું છે, જેમાં મૂવીઝ અને ટીવી શો છે, જેને તમે ઇન્ટરનેટ દ્વારા એક્સેસ કરી શકો છો. ચાલો નેટફ્લિક્સ કેવી રીતે કામ કરે છે તે સરળ ભાષામાં સમજીએ. સૌ પ્રથમ, તમારે નેટફ્લિક્સ એપ ઇન્સ્ટોલ કરવી પડશે અને સબ્સ્ક્રિપ્શન માટે સાઇન અપ કરવું પડશે.

તમને ઘણી સબસ્ક્રિપ્શન યોજનાઓ મળશે જેમાંથી તમે તમારી પસંદગીનો પ્લાન પસંદ કરી શકો છો. ભારતમાં Netflixના સબસ્ક્રિપ્શન પ્લાન વિશે વાત કરીએ તો, 4 મહિના માટેના પ્લાન છે – મોબાઈલ માટે રૂ. 149, બેઝિક પ્લાન રૂ. 199, સ્ટાન્ડર્ડ પ્લાન રૂ. 499 અને પ્રીમિયમ પ્લાન રૂ. 649. એકવાર તમે સબ્સ્ક્રાઇબ કરી લો તે પછી, તમે કેટલોગ બ્રાઉઝ કરી શકો છો અને તમને જે જોઈએ તે જોઈ શકો છો. તમે સામગ્રી ડાઉનલોડ કરીને પછીથી પણ જોઈ શકો છો.

Netflix પૈસા કેવી રીતે બનાવે છે?

Netflix ના પૈસા કમાવવાના સ્ત્રોતો સબસ્ક્રિપ્શન, ભાગીદારી અને જાહેરાતની આવક છે. Netflix સબ્સ્ક્રિપ્શનમાં ત્રણ પ્લાન છે – જાહેરાતો સાથે સ્ટાન્ડર્ડ, જાહેરાતો વિનાસ્ટાન્ડર્ડ અને પ્રીમિયમ, જે સામાન્ય રીતે એક મહિના માટે હોય છે. Netflix ની આવકનો સૌથી મોટો હિસ્સો, લગભગ 90%, સબ્સ્ક્રિપ્શન્સ અને વ્યૂહાત્મક ભાગીદારીમાંથી આવે છે, જ્યારે લગભગ 10% જાહેરાતોમાંથી આવે છે.

Netflix કેટલા પૈસા કમાય છે?

2023માં Netflixની આવક $33.72 બિલિયન હતી, અને આ 2022 કરતાં 6.7% વધુ હતી. 2022માં તેની આવક $31.61 બિલિયન હતી. 2023માં નેટફ્લિક્સે $5.4 બિલિયનનો નફો કર્યો હતો, જ્યારે 2022માં નેટફ્લિક્સે 4.5 બિલિયનનો નફો કર્યો હતો.

નેટફ્લિક્સનું બિઝનેસ મોડલ શું છે?

Netflix સબ્સ્ક્રિપ્શન-આધારિત બિઝનેસ મોડલને અનુસરે છે, કારણ કે તેની લગભગ 90% આવક સબ્સ્ક્રિપ્શન્સમાંથી આવે છે. પરંતુ પૈસા ફક્ત સબ્સ્ક્રિપ્શનથી આવતા નથી, ચાલો જાણીએ કે Netflix ક્યાંથી કમાણી કરે છે.

1. વિતરણ ભાગીદારી

સબ્સ્ક્રિપ્શન સિવાય, કમાણીનો પ્રથમ સ્ત્રોત વિતરણ ભાગીદારી છે. Netflix ઘણીવાર ટેલિકોમ કંપનીઓ, કેબલ પ્રદાતાઓ અને મીડિયા વિતરકો સાથે ભાગીદારી કરે છે. આ કંપનીઓ તેમના બંડલ પેકેજમાં Netflix એપનું પ્રી-ઇન્સ્ટોલ અથવા એડ-ઓન સબસ્ક્રિપ્શન પ્રદાન કરે છે. તેમની વચ્ચે આવકની વહેંચણીનો કરાર છે. અને આમાંથી Netflix સબ્સ્ક્રિપ્શન ફીનો અમુક હિસ્સો મેળવે છે.

2. ડિવાઇસ ભાગીદારી

સમય સમય પર, Netflix સેમસંગ અને LG જેવી કંપનીઓ સાથે સહયોગ કરે છે. અને Netflixની એપ આ કંપનીઓના પ્લેટફોર્મ પર પ્રી-ઇન્સ્ટોલ છે. Netflix તેમની સાથે આવક પણ વહેંચે છે.

3. કન્ટેન્ટ ભાગીદારી

Netflix ઘણી મીડિયા કંપનીઓ, પ્રોડક્શન સ્ટુડિયો અથવા સામગ્રી નિર્માતાઓ સાથે સહ-ઉત્પાદન અથવા લાઇસન્સિંગ કરારમાં પ્રવેશ કરે છે. આ કંપનીને તેના પ્રેક્ષકો માટે વિશિષ્ટ સામગ્રી બનાવવામાં મદદ કરે છે. આ ભાગીદારીમાં આવકની વહેંચણી પણ થાય છે.

4. માર્કેટિંગ ભાગીદારી

Netflix તેમની મૂળ સામગ્રી, ઇવેન્ટ્સ અથવા સબ્સ્ક્રિપ્શન ઑફર્સને પ્રોત્સાહન આપવા માટે અન્ય બ્રાન્ડ્સ સાથે વ્યૂહાત્મક માર્કેટિંગ ભાગીદારી બનાવે છે. આ ભાગીદારીમાં સામાન્ય રીતે સહ-બ્રાન્ડેડ માર્કેટિંગ ઝુંબેશ, પ્રાયોજિત સામગ્રી અથવા ક્રોસ-પ્રમોશનલ પ્રવૃત્તિઓનો સમાવેશ થાય છે. આ Netflix ને તેની પહોંચ વધારવા અને નવા સબ્સ્ક્રાઇબર્સને આકર્ષવામાં મદદ કરે છે.

5. આંતરરાષ્ટ્રીય વિસ્તરણ

પાંચમો રસ્તો આંતરરાષ્ટ્રીય વિસ્તરણ છે. એવા વિસ્તારોમાં જ્યાં નેટફ્લિક્સ પોતાને સ્થાપિત કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યું છે, કંપની સ્થાનિક મીડિયા કંપનીઓ, બ્રોડકાસ્ટર્સ અથવા સ્ટ્રીમિંગ પ્લેટફોર્મ્સ સાથે ભાગીદારી કરી શકે છે. નવા બજારોમાં પ્રવેશવાનું સરળ બનાવવા માટે આ ભાગીદારીમાં આવક-વહેંચણી કરારો અથવા સંયુક્ત સાહસોનો સમાવેશ થાય છે. એકંદરે, Netflix ની આવક વ્યૂહરચનામાં વ્યૂહાત્મક ભાગીદારી અને જોડાણ મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે.

નેટફ્લિક્સ ચલાવવા માટે કેટલો ખર્ચ થાય છે?

ડેટા અનુસાર, 2022માં નેટફ્લિક્સ ચલાવવા માટે $25.98 બિલિયનનો ખર્ચ થયો હતો. આ ઘણું લાગે છે, પરંતુ Netflix તેના ઓપરેશન્સ પર આટલું આરામથી ખર્ચ કરી શકે છે, કારણ કે 2023માં તેની કુલ આવક $33.7 બિલિયન હતી. Netflix ને ઘણી જગ્યાએ તેની આવક ખર્ચ કરવી પડે છે.

તેમાં લાયસન્સ ખર્ચ, ઉત્પાદન ખર્ચ, માર્કેટિંગ ખર્ચ, સંશોધન અને વિકાસ ખર્ચ, ટેકનોલોજી અને વિકાસ ખર્ચ અને અન્ય ખર્ચનો સમાવેશ થાય છે. આટલો ખર્ચ કર્યા પછી જ તમને Netflix પર જોવાનો સરળ અનુભવ મળે છે. Amazon Prime Video, Disney Hotstar, Zee5, Jio Cinema જેવા ઘણા OTT પ્લેટફોર્મ પણ આ રીતે કમાણી કરે છે.

આ પણ વાંચો : સમગ્ર વિશ્વમાં ઉથલપાથલ છે, ભારત એકમાત્ર આશા ધરાવતો દેશ છે:  કેન્દ્રીય મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ

Accident/ બસ અને ટ્રક વચ્ચે જોરદાર અથડામણ, 8નાં મૃત્યુ, અનેક મુસાફરો ઘાયલ

વિદ્યાર્થીએ પ્રિન્સિપાલના માથામાં મારી ગોળી, ઘટનાસ્થળે જ થયું મૃત્યુ, જાણો ક્યાં બની આ ઘટના

‘કાશ પુરુષોને પણ પિરિયડ્સ આવતા’: SCએ હાઈકોર્ટના નિર્ણય પર કેમ કરી આવી ટિપ્પણી?

 બાબા વાંગાની ડરામણી ભવિષ્યવાણી:  આ દેશમાં શરૂ થશે મુસ્લિમ શાસન, પૃથ્વીના અંતને લઈ કહી આ મોટી વાત

ગુજરાતની આ કંપનીનો આવી રહ્યો છે IPO,  70 લાખ નવા શેર જારી થશે

ઝડપથી સમાચાર મેળવવા માટે જોઈન કરો અમારા વોટ્સઅપ ગ્રુપમાં

https://chat.whatsapp.com/FU8bgMOynfgJl4wCoEeiJw

Back to top button