રૂ.10 લાખથી સસ્તી કારના વેચાણમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો, આ કંપનીનું વધ્યું ટેન્શન
નવી દિલ્હી, 29 ઓક્ટોબર : ભારતમાં કારના વેચાણની પેટર્નમાં મોટો ફેરફાર જોવા મળી રહ્યો છે. મોંઘી કારોનું વેચાણ વધી રહ્યું છે, જ્યારે સસ્તી કારની માંગ ઘટી રહી છે. લેટેસ્ટ ડેટા અનુસાર 10 લાખ રૂપિયાથી સસ્તી કારના વેચાણમાં ઘટાડો જોવા મળ્યો છે. દિવાળી પહેલા વેચાણનો ડેટા મારુતિ સુઝુકીની તરફેણમાં નથી. રૂ.10 લાખથી સસ્તી કારના વેચાણમાં ઘટાડો મારુતિ માટે ભારે તણાવ પેદા કરી શકે છે, કારણ કે કંપનીનું મુખ્ય ધ્યાન સસ્તી કાર પર રહે છે.
મારુતિ સુઝુકી ઈન્ડિયા (MSI)ના ચેરમેન આરસી ભાર્ગવે જણાવ્યું હતું કે 10 લાખથી ઓછી કિંમતની કારના વેચાણમાં ઘટાડો ચિંતાનો વિષય છે. એક સમય હતો જ્યારે કુલ વેચાણમાં આ કારોનો હિસ્સો 80 ટકા હતો, પરંતુ હવે તે સતત ઘટી રહ્યો છે. મારુતિ સુઝુકીના ચેરમેને પણ વેચાણમાં ઘટાડા પાછળનું કારણ સમજાવ્યું છે.
સસ્તી કારનું વેચાણ કેમ ઘટ્યું?
તેમણે સસ્તી કારના વેચાણમાં ઘટાડાને કારણભૂત ગણાવ્યું હતું કે ખર્ચ કરવા માટે ઓછી આવક ધરાવતા લોકો. ભાર્ગવે જણાવ્યું હતું કે 10 લાખ રૂપિયાથી સસ્તી કારનું વેચાણ વધારવા માટે લોકો પાસે વધુ નિકાલજોગ આવક હોવી જરૂરી છે. જોકે, કંપનીને તહેવારોની સિઝન દરમિયાન કુલ છૂટક વેચાણમાં 14 ટકાનો વધારો થવાની અપેક્ષા છે.
એક સમયે 80 ટકા હિસ્સો હતો
તેમણે જણાવ્યું હતું કે 10 લાખ રૂપિયાથી ઓછી કિંમતની કારનું માર્કેટ વધી રહ્યું નથી. હકીકતમાં આ બજાર ઘટી રહ્યું છે. જ્યાં સુધી બજારના આ સેગમેન્ટમાં વૃદ્ધિ નહીં થાય ત્યાં સુધી એકંદર વૃદ્ધિને અસર થશે. SIAM (સોસાયટી ઓફ ઈન્ડિયન ઓટોમોબાઈલ મેન્યુફેક્ચરર્સ)ના ડેટા અનુસાર, 2018-19માં બજારમાં રૂ.10 લાખથી ઓછી કિંમતની કારનો હિસ્સો 80 ટકા હતો. તે સમય દરમિયાન, ભારતમાં પેસેન્જર વાહનોનું જથ્થાબંધ વેચાણ 33,77,436 યુનિટ હતું.
શેર 50 ટકા ઘટ્યો
10 લાખથી ઓછી કિંમતના પેસેન્જર વાહનોનો બજાર હિસ્સો હવે 50 ટકાથી ઓછો છે. નાણાકીય વર્ષ 2023-24માં દેશમાં પેસેન્જર વાહનોનું જથ્થાબંધ વેચાણ 42,18,746 યુનિટના રેકોર્ડ ઉચ્ચ સ્તરે પહોંચ્યું હતું. મારુતિ સુઝુકી ઈન્ડિયાનું મુખ્ય ફોકસ નાની અને કોમ્પેક્ટ કાર માર્કેટમાં રહે છે. આ કંપની આ સેગમેન્ટમાં અગ્રેસર રહી છે. પરંતુ હવે 10 લાખ રૂપિયાથી ઓછી કિંમતની કારનું વેચાણ વધી રહ્યું નથી.
આ પણ વાંચો :- મંધાનાની ઐતિહાસિક સદી, ન્યૂઝીલેન્ડને હરાવી ODI સીરીઝ ઉપર ભારતનો કબજો