ટ્રેન્ડિંગનેશનલબિઝનેસમીડિયાસાયન્સ એન્ડ ટેકનોલોજી

એમેઝોનના નામે કસ્ટમર્સ સાથે ફ્રોડ, ઓર્ડર કર્યા વિના ઘરે પહોંચ્યા પાર્સલ

HD ન્યૂઝ ડેસ્ક – 2 ઓકટોબર :   ઓનલાઈન શોપિંગ પ્લેટફોર્મ એમેઝોનના નામે એક નવા પ્રકારની છેતરપિંડી થઈ રહી છે. ડિલિવરી કરનારા લોકો ડિલિવરી સાથે ગ્રાહકોના ઘરે પહોંચી રહ્યા છે જેનો ગ્રાહકે ઓર્ડર આપ્યો ન હતો. જ્યારે આ ડિલિવરી બોય લોકોના ઘરે પહોંચે છે, ત્યારે તેઓ કહે છે કે ઓર્ડર કેસ ઓન ડિલિવરી છે. આવી સ્થિતિમાં, જો ઘરે હાજર લોકોને જાણ ન હોય, તો તેઓ એવું વિચારીને પેમેન્ટ કરે છે કે કોઈ પરિચિત વ્યક્તિએ તેમના માટે ઓર્ડર આપ્યો હશે. પરંતુ જ્યારે આ પાર્સલ ખોલવામાં આવે છે, ત્યારે તેની અંદર કંઈક સસ્તું જોવા મળે છે, જ્યારે ગ્રાહકોએ તેના માટે વધુ ચૂકવણી કરી હતી.

નોઈડાના સેક્ટર 82માં આવેલી ઉદ્યોગ વિહાર સોસાયટીનો મામલો
તાજેતરનો કેસ નોઈડાના સેક્ટર 82 સ્થિત ઉદ્યોગ વિહાર (LIG) સોસાયટીનો છે. એક ડિલિવરી બોય 30 સપ્ટેમ્બર 2024 ના રોજ બપોરે 3.10 વાગ્યે અહીં એક ફ્લેટ પહોંચ્યો. આ વ્યક્તિએ ફ્લેટમાં હાજર મહિલાઓને કહ્યું કે તમારું પાર્સલ એમેઝોનથી આવ્યું છે. આ પાર્સલ પર ફ્લેટમાં રહેતી વ્યક્તિનું નામ અને સરનામું બરાબર લખેલું હતું. પરંતુ પાર્સલ પર લખેલી વિગતોમાં મોકલનારના નામ સિવાય અન્ય કોઈ માહિતી નહોતી. ડિલિવરી બોયએ કહ્યું કે આ પાર્સલ કેશ ઓન ડિલિવરી છે, એટલે કે તમારે તેની કિંમત ચૂકવવી પડશે.

ફ્લેટમાં હાજર મહિલાઓને લાગ્યું કે પરિવારના કોઈ સભ્યએ કંઈક ઓર્ડર કર્યો હશે. તેથી, આ મહિલાઓએ ડિલિવરી બોયને પાર્સલનું પેમેન્ટ ચૂકવ્યું અને તેની પાસેથી પાર્સલ લીધું. સાંજે જ્યારે પરિવારના વડા ઘરે આવ્યા ત્યારે તેને જાણવા મળ્યું કે તેમણે કંઈપણ મંગાવ્યું નથી. જ્યારે પાર્સલ ખોલવામાં આવ્યું ત્યારે તેમાં માંડ 50 થી 100 રૂપિયાની કિંમતની વસ્તુઓ હતી, જ્યારે તેની કિંમત 699 રૂપિયા વસૂલવામાં આવી હતી.

જ્યારે પીડિત પરિવારે એમેઝોનના કસ્ટમર કેરનો સંપર્ક કર્યો ત્યારે તેઓ પણ પાર્સલ મોકલનારની વિગતો મેળવી શક્યા ન હતા અને ફરિયાદ નોંધાવ્યા બાદ તેઓએ કહ્યું કે તમને 2 દિવસમાં આ બાબતે અપડેટ મળી જશે.

માત્ર 24 કલાક પછી, ડિલિવરી બોય ફરી ત્યાં પહોંચ્યો
આ વાતને 24 કલાક પણ વીત્યા ન હતા ત્યારે 1 ઓક્ટોબરે ફરી એકવાર ડિલિવરી બોય સાંજે 5.15 વાગ્યે એ જ ફ્લેટ પર પહોંચ્યો અને કહ્યું કે તમારું પાર્સલ આવી ગયું છે, પરંતુ તે કેશ ઓન ડિલિવરી છે. આ એ જ ડિલિવરી બોય હતો જેણે એક દિવસ અગાઉ આવી જ રીતે ગ્રાહક પાસેથી પેમેન્ટ લીધું હતું. પરંતુ 1 ઓક્ટોબરે પરિવારના વડા ઘરે હાજર હતા તેમણે ડિલિવરી બોયની પૂછપરછ શરૂ કરી હતી.

આવી સ્થિતિમાં, ડિલિવરી બોય ગભરાઈ ગયો અને કહ્યું કે જો આ તમારું પાર્સલ નથી તો હું તેને કેન્સલ કરીશ અને હવેથી તમને પાર્સલ નહીં મળે. આ સમય દરમિયાન, ડિલિવરી બોયએ પણ ફોન પર કોઈની સાથે વાત કરી અને તેને કહ્યું કે ગ્રાહક જાગૃત છે, તેને ભવિષ્યમાં કોઈ સમસ્યાનો સામનો કરવો ન પડે.

ગ્રાહકને ડિલિવરી બોયની વાત પર શંકા જતાં તેણે ડિલિવરી બોયની બાઇકનો ફોટો લીધો. પરંતુ ડિલિવરી બોયની બાઇકની નંબર પ્લેટ અડધી તૂટેલી જોઈને ગ્રાહક દંગ રહી ગયો હતો, જેના કારણે તેનો પત્તો લાગવો અશક્ય હતો.

છેતરપિંડી થઈ છે તે કેવી રીતે ખબર પડી?
તમામ શંકાસ્પદ બાબતો સામે આવ્યા બાદ જ્યારે ડિલિવરી બોય ત્યાંથી ચાલ્યો ગયો ત્યારે ગ્રાહકે એમેઝોનની હેલ્પલાઈન પર ફોન કરીને સમગ્ર મામલો જણાવ્યો. જે બાદ અમેઝોને ફરિયાદ નોંધાવી અને ગ્રાહકને જણાવ્યું કે તેની સાથે છેતરપિંડી થઈ છે. હકીકતમાં, એક દિવસ પહેલા વિતરિત પેકેટના ‘બાર કોડ’ પરથી, એમેઝોનના ગ્રાહક સંભાળ અધિકારીએ છેતરપિંડીની પુષ્ટિ કરી. જે બાદ પીડિત પરિવારે યુપીની સાયબર ક્રાઈમ હેલ્પલાઈન 1930 પર રિપોર્ટ નોંધાવ્યો છે.

આ છેતરપિંડી કોઈપણ વ્યક્તિ સાથે થઈ શકે છે, આવી સ્થિતિમાં દરેકે જાગૃત રહેવાની જરૂર છે અને જો આવી કોઈ ઘટના પ્રકાશમાં આવે તો તરત જ સાયબર ક્રાઈમમાં રિપોર્ટ દાખલ કરો.

Back to top button