HDFC બેંકે ગ્રાહકોને કર્યા સાવધાન, નકલી ટ્રેડિંગ પ્લેટફોર્મથી સાવચેતી રાખવાની આપી સલાહ
નવી દિલ્હી, 1 ઓગસ્ટ, HDFC બેંક દેશની સૌથી મોટી બેંક છે. બેંકે ગ્રાહકોને ઓનલાઈન છેતરપિંડી અંગે સતર્ક રહેવાની સલાહ આપી છે. બેંકના નિવેદન અનુસાર, ઓનલાઈન છેતરપિંડીના કેસમાં વધારો થયો છે. ગ્રાહકો નકલી ટ્રેડિંગ પ્લેટફોર્મનો શિકાર બને છે. આ પ્લેટફોર્મ પર ઉચ્ચ વળતરનું વચન આપવામાં આવે છે જે ગ્રાહકોને આકર્ષે છે. સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ પર છેતરપિંડી કરનારાઓ સામાન્ય રીતે શેર, IPO, ક્રિપ્ટોકરન્સી, બિટકોઇન વગેરેમાં રોકાણ પર અસામાન્ય રીતે ઊંચા વળતરનું વચન આપતા જોવા મળે છે. આવી સ્થિતિમાં ગ્રાહકોએ સાવધાન રહેવું જોઈએ.
દેશની સૌથી મોટી બેંક એટલે કે HDFC બેંકે તેના ગ્રાહકોને સાવધ રહેવાની સલાહ આપી છે. બેંકે કહ્યું છે કે તેને એવા બિઝનેસ પ્લેટફોર્મ્સથી દૂર રહેવા માટે કહેવામાં આવ્યું છે જે રોકાણની તક પૂરી પાડવાના નામે છેતરપિંડી કરે છે. સતત વધી રહેલી છેતરપિંડી અટકાવવા માટે ગ્રાહકોએ સજાગ રહેવું ખૂબ જ જરૂરી છે. ખાનગી ક્ષેત્રની સૌથી મોટી બેંકે ગુરુવારે જણાવ્યું હતું કે મોટાભાગની આકર્ષક ઑફરો સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ દ્વારા આવે છે અને સલાહકારનો હેતુ ગ્રાહકોને સુરક્ષિત રાખવા માટે સંભવિત રોકાણ છેતરપિંડી વિશે જાગૃતિ લાવવાનો છે.
બેંકે તેની એડવાઈઝરીમાં શું કહ્યું ?
બેંકે તેની એડવાઈઝરીમાં કહ્યું કે રોકાણની છેતરપિંડીના કેસોમાં, છેતરપિંડી કરનારાઓ સામાન્ય રીતે શેર, આઈપીઓ, ક્રિપ્ટોકરન્સી, બિટકોઈન જેવી સંપત્તિઓમાં રોકાણ પર અસામાન્ય રીતે ઊંચા વળતરનું વચન આપતા જોવા મળે છે. આ છેતરપિંડીમાં નકલી સ્વચાલિત રોકાણ પ્લેટફોર્મ અથવા એપ્લિકેશન્સ બનાવવાનો પણ સમાવેશ થાય છે જ્યાં પીડિતોને ઉચ્ચ રોકાણ વળતર દર્શાવતા નકલી ડેશબોર્ડ્સ સાથે રજૂ કરવામાં આવે છે. સામાન્ય રીતે, સ્ટોક, આઈપીઓ, ક્રિપ્ટોકરન્સી, બિટકોઈન વગેરેમાં રોકાણને લઈને છેતરપિંડીના કિસ્સાઓ જોવા મળે છે. આમાં ગ્રાહકોને ઊંચા વળતરનું વચન આપીને છેતરવામાં આવે છે. છેતરપિંડી કરનારા નકલી ઇન્વેસ્ટમેન્ટ પ્લેટફોર્મ અથવા એપ્સ બનાવે છે જે ગ્રાહકોને અસલી લાગે છે. આ એપ્સ અથવા વેબસાઇટ્સ ઉચ્ચ વળતર દર્શાવતા નકલી ડેશબોર્ડ્સ દર્શાવે છે.
HDFC બેંકના એક્ઝિક્યુટિવ વાઈસ પ્રેસિડેન્ટ મનીષ અગ્રવાલે આ છેતરપિંડી અંગે ચેતવણી આપતાં કહ્યું કે અમે ઈન્વેસ્ટમેન્ટ ફ્રોડના કેસોની સંખ્યામાં વધારો જોઈ રહ્યા છીએ અને આ મુદ્દે વ્યાપક જાગૃતિ અને માહિતી ફેલાવવામાં મદદ કરવા ઈચ્છીએ છીએ. સરકાર, બેંકો અને નિયમનકારી સંસ્થાઓ આ છેતરપિંડીની પ્રવૃત્તિઓને રોકવા માટે પગલાં લઈ રહી છે, પરંતુ વ્યક્તિગત તકેદારી અને જાગૃતિ ગ્રાહકોને આ ગેરકાયદે યોજનાઓની જાળમાં ફસાતા બચાવવામાં ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. જો કોઈ વ્યક્તિ કોઈપણ ઓનલાઈન છેતરપિંડીનો શિકાર બને છે, તો તેણે પેમેન્ટ ચેનલને બ્લોક કરવા માટે તાત્કાલિક બેંકને અનધિકૃત ટ્રાન્ઝેક્શનની જાણ કરવી જોઈએ. અસરગ્રસ્ત ગ્રાહકોએ ગૃહ મંત્રાલય દ્વારા શરૂ કરાયેલ હેલ્પલાઈન નંબર 1930 પર કોલ કરીને પણ ફરિયાદ નોંધાવવી જોઈએ. આ સિવાય નેશનલ સાયબર ક્રાઈમ રિપોર્ટિંગ પોર્ટલ પર પણ ફરિયાદ નોંધાવવી જોઈએ.
આ પણ વાંચો..ફ્લાઇટમાં થયો પતિ પત્નીનો ઝગડો, તો ઇમરજન્સી કરવું પડ્યું લેન્ડિંગ