ટીવી, ફ્રીજ, એસીની વોરંટી નિયમમાં સરકાર ઈચ્છે છે બદલાવ, ગ્રાહકોને થશે આ ફાયદો
- ખરીદીની તારીખથી શરુ થતો વોરંટી ટાઈમ યોગ્ય નથી: સરકાર
- સાધનસામગ્રીનો ઉપયોગ શરૂ થાય ત્યારથી જ વોરંટીનોસમયગાળો પણ શરુ થવો જોઈએ: સરકાર
- વોરંટીના સમયગાળાની ગણતરીમાં ફેરફાર અંગે કંપનીઓ પાસેથી માંગ્યો અભિપ્રાય
દિલ્હી, 23 જૂન: ટીવી, ફ્રીજ, એસી, વોશિંગ મશીન જેવા ઈલેક્ટ્રોનિક સામાનની વોરંટી સંબંધિત ફરિયાદોના ઢગલાનો કાયમી ઉકેલ શોધવા સરકાર હવે સક્રિય થઈ છે. સરકાર ઈચ્છે છે કે કંપનીઓ તેમની ગેરંટી અને વોરંટી પ્રક્રિયામાં ફેરફાર કરે. સરકાર ઇચ્છે છે કે માલના વેચાણની તારીખથી વોરંટી શરૂ ન થવી જોઈએ. તેના બદલે, વોરંટી કોઈ પણ વસ્તુના ઇન્સ્ટોલેશનની તારીખથી શરૂ થવી જોઈએ. ગયા વર્ષે નવેમ્બરમાં પણ તત્કાલીન ઉપભોક્તા બાબતોના સચિવ રોહિત કુમારે આ સંબંધમાં વ્હાઇટ ગુડ્સ મેન્યુફેક્ચરિંગ કંપનીઓ અને ઉદ્યોગ સંગઠનોને પત્ર લખ્યો હતો. હવે ફરી એકવાર ઉપભોક્તા બાબતોના મંત્રાલયે તમામ કંપનીઓને આ અંગે 15 દિવસની અંદર પોતાનો અભિપ્રાય મોકલવા કહ્યું છે.
વ્હાઇટ ગુડ્સ એવી વસ્તુઓ છે જેને નિષ્ણાતો દ્વારા ઇન્સ્ટોલ કરવાની જરૂર પડે છે. ગ્રાહક તેને જાતે ઇન્સ્ટોલ કરી શકતો નથી. જેમ કે ટીવી, એસી વગેરે. સરકારનું કહેવું છે કે ઈલેક્ટ્રોનિક ઉપકરણોની વોરંટી પીરિયડ કે જેને નિષ્ણાતો દ્વારા ઈન્સ્ટોલ કરવાની જરૂર છે તે ઈન્સ્ટોલ ન થાય ત્યાં સુધી શરૂ થવી જોઈએ નહીં. ઘણી વખત આવી વસ્તુઓ ઇન્સ્ટોલ કર્યા વિના લાંબા સમય સુધી ગ્રાહકો પાસે રહે છે. આવી સ્થિતિમાં, જ્યારે વેચાણની તારીખથી વોરંટી અવધિ શરૂ થાય છે, ત્યારે ગ્રાહકોને નુકસાન થાય છે.
આવી રહી છે અનેક ફરિયાદો
કંપનીઓ તેમના વોરંટી વચનોને યોગ્ય રીતે પૂર્ણ કરતી નથી તે અંગે મંત્રાલયને ઘણી ફરિયાદો આવી રહી છે. તેને જોતાં મંત્રાલય હવે આ સમસ્યાનો સંપૂર્ણ ઉકેલ ઇચ્છે છે. ઉપભોક્તા મંત્રાલય હેઠળ કામ કરતી સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટીએ પણ આ અંગે કંપનીઓ સાથે બેઠક યોજી છે. કન્ઝ્યુમર અફેર્સ સેક્રેટરી અને ચીફ કમિશનર નિધિ ખરેની અધ્યક્ષતામાં મળેલી બેઠકમાં વોરંટી પિરિયડનો મુદ્દો પણ ઉઠાવવામાં આવ્યો હતો કે કંપનીઓ ખરીદીની તારીખથી વોરંટી પિરિયડ શરૂ કરે તે ખોટું છે. તેની જગ્યાએ એવું હોવું જોઈએ કે વોરંટી સમયગાળો જે દિવસથી સાધનનો ઉપયોગ શરૂ થાય તે દિવસથી ગણવો જોઈએ.
ખરેએ કહ્યું કે ગ્રાહકોને પ્રોડક્ટ ખરીદતી વખતે વોરંટી પિરિયડ વિશે સાચી માહિતી આપવી જોઈએ. ગ્રાહકને કહેવું જોઈએ કે વોરંટીનો સમય ક્યારથી શરુ થશે. કંપનીઓએ ભારતમાં પણ વૈશ્વિક પ્રણાલીઓનું પાલન કરવું જોઈએ અને ઉપભોક્તાઓની ફરિયાદોનું તાત્કાલિક નિરાકરણ કરવું જોઈએ.
નવેમ્બર 2023માં પણ લખ્યો હતો પત્ર
ગયા વર્ષે નવેમ્બરમાં પણ ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલયે વ્હાઈટ ગુડ્સ ઉત્પાદક કંપનીઓને તેમની ગેરંટી અને વોરંટી નીતિમાં સુધારો કરવા પત્ર લખ્યો હતો.
આ પણ વાંચો: ‘પ્લાસ્ટિકના કન્ટેનરમાં ભોજન પીરસવાનું બંધ કરો…’ Zomatoને મહિલાની સલાહ, CEO દીપેન્દ્ર ગોયલે કહ્યું…