મુંબઈ, મહારાષ્ટ્રમાં એકનાથ શિંદે-ભાજપની નવી સરકાર બનતાની સાથે જ બુલેટ ટ્રેનને લઈને હંગામી ધોરણે કામ શરૂ થઈ ગયો છે. વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીના ડ્રીમ પ્રોજેક્ટ બુલેટ ટ્રેનને લઈને અપેક્ષાઓ ફરી પાટા પર આવી રહી હોય તેવું લાગી રહ્યું છે. રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે પોતે એક કાર્યક્રમમાં બુલેટ ટ્રેનના સંભવિત ભાડાનો ઉલ્લેખ કર્યો છે. તેમના મતે બુલેટ ટ્રેનનું ભાડું ટ્રેનના AC1 ભાડાના આધારે નક્કી કરવામાં આવશે. ઉદ્ધવ ઠાકરેની સરકારે અત્યાર સુધીના આ સૌથી મોટા રેલવે પ્રોજેક્ટ પર બ્રેક લગાવી દીધી છે. હવે તેમની વિદાય સાથે બુલેટ ટ્રેનનું અટકેલું કામ ફરી શરૂ થવાની શક્યતા છે.
મહારાષ્ટ્રમાં ઉદ્ધવ ઠાકરેની આગેવાની હેઠળની છેલ્લી સરકાર ભારતમાં બુલેટ ટ્રેન ચલાવવાની યોજનામાં સૌથી મોટો અવરોધ બની રહી હતી. ઉદ્ધવ ઠાકરેની શિવસેનાએ ક્યારેય બુલેટ ટ્રેનનું સમર્થન કર્યું નથી. મહારાષ્ટ્રમાં બુલેટ ટ્રેનને લઈને સૌથી મોટી સમસ્યા જમીન અધિગ્રહણની છે. એક તરફ જ્યાં 99% જમીન સંપાદિત કરવામાં આવી છે. દાદરા અને નગર હવેલીમાં તમામ જરૂરી સંપૂર્ણ જમીન સંપાદિત કરવામાં આવી છે. જ્યારે મહારાષ્ટ્રમાં અત્યાર સુધીમાં તે 70% સુધી હાંસલ કરવામાં આવ્યું છે.
મહારાષ્ટ્રમાં ઘણી જગ્યાએ જમીન સંપાદનનું કામ અટવાયું છે. ઉદ્ધવ ઠાકરેની સરકારે આમાં કોઈ રસ દાખવ્યો નથી. ઉદ્ધવ સરકારના વલણને કારણે બુલેટ ટ્રેનને લઈને જમીન પર કોઈ કામ થઈ શક્યું નથી. આ જ કારણ છે કે બુલેટ ટ્રેન શરૂ કરવા માટે કોઈ સમયમર્યાદા નક્કી થઈ શકી નથી, જ્યારે શિલાન્યાસ કરતી વખતે કહેવામાં આવ્યું હતું કે ભારતની આઝાદીના 75 વર્ષ પૂર્ણ થવા પર એટલે કે 15 ઓગસ્ટ 2022ના રોજ બુલેટ ટ્રેન શરૂ કરવામાં આવશે.
ભારતમાં બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ 508 કિલોમીટર લાંબો છે. આ અંતર્ગત મુંબઈ અને અમદાવાદ વચ્ચે બુલેટ ટ્રેન દોડાવવાની છે. જેમાં 384 કિમીનો રૂટ ગુજરાતમાં રહેશે. મહારાષ્ટ્રમાં 155 કિલોમીટર અને દાદરા અને નગર હવેલીમાં 5 કિલોમીટરનો માર્ગ તૈયાર કરવાનો છે. આ પ્રોજેક્ટ પર 1 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુનો ખર્ચ થવાનો છે, જેના માટે જાપાન મોટી લોન આપી રહ્યું છે.