ઓડિશાના બાલાસોરમાં ટ્રેન દુર્ઘટના પાછળનું કારણ હવે આવ્યું સામે, જાણો અહીં
HD ન્યુઝ ડેસ્કઃ રેલ્વે પ્રધાન અશ્વિની વૈષ્ણવે શુક્રવારે રાજ્યસભામાં જણાવ્યું હતું કે છેલ્લા પાંચ વર્ષમાં રેલ્વેમાં સિગ્નલ નિષ્ફળતાના 13 કેસ નોંધાયા છે, પરંતુ એક પણ ઈન્ટરલોકિંગ સિગ્નલ સિસ્ટમમાં ખામીને કારણે નથી. વૈષ્ણવે 2 જૂને ઓડિશાના બાલાસોરમાં થયેલી ટ્રેન દુર્ઘટના અંગે વિવિધ સભ્યોના પ્રશ્નોના લેખિત જવાબમાં આ માહિતી આપી હતી. બાલાસોર અકસ્માતમાં 295 મુસાફરોએ જીવ ગુમાવ્યો હતો અને 176 ગંભીર રીતે ઘાયલ થયા હતા.
સાઈન બદલાવના કારણે અકસ્માતઃ આ અકસ્માત સિગ્નલિંગ-સર્કિટ બદલવામાં ખામીને કારણે અકસ્માત સર્જાયો હતો જ્યારે શાલીમાર-ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ (12841) એક સ્થિર માલસામાન ટ્રેન સાથે અથડાઈ હતી અને તેના ડબ્બા બાજુના ટ્રેક પર પડ્યા હતા અને વિરુદ્ધ દિશામાંથી આવી રહેલી બેંગલુરુ-હાવડા સુપરફાસ્ટ સાથે અથડાઈ હતી. તેના લેખિત જવાબમાં જણાવ્યું હતું કે, અગાઉના સાઈન બદલાવના કારણે અકસ્માત થયો હતો. લેવલ-ક્રોસિંગ ગેટ માટે ઇલેક્ટ્રિક લિફ્ટિંગ બેરિયરને બદલવા સંબંધિત સિગ્નલિંગ કાર્ય એક્ઝિક્યુશન દરમિયાન થયું હતું.
ટ્રેન નં. 12841 ને ખોટું સિગ્નલ મળ્યુંઃ તેમણે કહ્યું કે આ ખામીઓને લીધે, ટ્રેન નંબર 12841 ને ખોટો સિગ્નલ મળ્યો, જેમાં સ્ટેશન પર યુપી હોમ સિગ્નલે યુપી મેઇન લાઇન પર રન-થ્રુ મૂવમેન્ટ માટે ગ્રીન સિગ્નલ સૂચવ્યું, પરંતુ યુપી મેઇન લાઇનને યુપી લૂપ લાઇન (ક્રોસઓવર 17A/B) સાથે જોડતી ક્રોસઓવર લૂપ લાઇન પર સેટ કરવામાં આવી હતી. ખોટા સિગ્નલિંગને કારણે, ટ્રેન નં. 12841 યુપી લૂપ લાઇન પર દોડી હતી અને આખરે ત્યાં પાછળથી ઉભેલી માલગાડી (નં. N/DDIP) સાથે અથડાઈ હતી.