નેશનલ

નીતિન ગડકરીની ટ્ર્ક ડ્રાઈવરોને ભેટ ! હવે ટ્રક ડ્રાઈવરો માટે AC કેબિન ફરજીયાત

ટ્રક ચાલકો અસ્વચ્છ સ્થિતિમાં કામ કરતા હોવાનો મુદ્દો સમયાંતરે ઊભો થતો રહ્યો છે. ખાસ કરીને ઉનાળામાં, જ્યારે તાપમાન 40-45 ડિગ્રીને પાર કરે છે, ત્યારે તેમની સમસ્યાઓ વધુ વધી જાય છે. આવી સ્થિતિમાં માર્ગ અકસ્માતની સંભાવના પણ વધી જાય છે. આ દિશામાં એક મોટું પગલું ઉઠાવતા મોદી સરકારે નિયમને મંજૂરી આપી છે, જે અંતર્ગત ટ્રકમાં ડ્રાઇવરો માટે એસી કેબિન જરૂરી બનશે.

હવે ટ્રક ડ્રાઈવરો માટે AC કેબિન ફરજીયાત

દેશભરના ટ્રક ચાલકો માટે રાહતના સમાચાર આવ્યા છે. હવે તેઓ કડકડતી ગરમીમાં રસ્તા પર કલાકો સુધી ડ્રાઇવિંગ કરીને ઠંડી અને સુખદ મુસાફરીનો આનંદ માણી શકશે.કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ ગુરુવારે જણાવ્યું હતું કે ટ્રકની કેબિનમાં એર કન્ડીશનીંગ (AC) સિસ્ટમ લગાવવાનું ફરજિયાત બનાવવા માટેના ડ્રાફ્ટ નોટિફિકેશનને મંજૂરી આપવામાં આવી છે. તૈયાર ડ્રાફ્ટમાં N2 અને N3 કેટેગરીના ટ્રકનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે, કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ ટ્વિટ કરીને આની જાણકારી આપી છે.

નીતિન ગડકરીએ ટ્વિટ કરી આપી માહિતી

કેન્દ્રીય માર્ગ અને પરિવહન મંત્રી નીતિન ગડકરીએ તેમના ટ્વિટમાં જણાવ્યું હતું કે, “N2 અને N3 શ્રેણીની ટ્રકોની કેબિનમાં એર કન્ડીશનીંગ સિસ્ટમ ફરજિયાત બનાવવા માટે ડ્રાફ્ટ નોટિફિકેશનને મંજૂરી આપવામાં આવી છે.વધુમાં નીતિન ગડકરીએ જણાવ્યું હતુ કે માર્ગ સલામતી સુનિશ્ચિત કરવામાં ટ્રક ડ્રાઇવરો મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. આ નિર્ણય ટ્રક ડ્રાઇવરો માટે આરામદાયક કામ કરવાની પરિસ્થિતિઓ પૂરી પાડવા માટે એક સીમાચિહ્નરૂપ સાબિત થશે.આ તેમની કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરવાની સાથે ડ્રાઇવરની થાકની સમસ્યાનું સમાધાન હશે.

આ નિર્ણય 2025થી લાગુ થશે

મોદી સરકારે આ ફેરફારો લાગુ કરવા માટે ટ્રક ઉત્પાદકોને 2025ની સમયમર્યાદા આપી છે. ગયા મહિને 20 જૂને દેશ ચાલક નામના પુસ્તકનું વિમોચન કરતા કેન્દ્રીય પરિવહન મંત્રી નીતિન ગડકરીએ કહ્યું હતું કે ટ્રક ઉદ્યોગને કેબિન અપગ્રેડેશન માટે 18 મહિનાની જરૂર છે. એટલા માટે આ નિર્ણય 2025થી લાગુ થશે.

N2 અને N3 શ્રેણીની ટ્રકો શું છે?

N2 કેટેગરીમાં એવા ટ્રકનો સમાવેશ થાય છે જેનું કુલ વજન 3.5 ટનથી વધુ પરંતુ 12 ટનથી ઓછું હોય. જેમાં N3 કેટેગરીમાં આવતી ટ્રકનું વજન 12 ટનથી વધુ છે. વિદેશી ટ્રકોના ડ્રાઇવરની કેબિનમાં ACની સુવિધા પહેલેથી જ છે. ઉદાહરણો વોલ્વો અને સ્કેનિયા જેવા બહુરાષ્ટ્રીય ટ્રક ઉત્પાદકો છે. તે જ સમયે, ટાટા, મહિન્દ્રા અને અશોક લેલેન્ડ જેવા ભારતીય ટ્રક ઉત્પાદકો ઓછી કિંમતને કારણે એસી કેબિન ઓફર કરતા નથી.

 આ પણ વાંચો : ગુજરાતના પૂર્વ નાયબ મુખ્યમંત્રી નીતિન પટેલને મળી મહત્વની જવાબદારી

Back to top button