

ઈન્ડિયન પ્રીમિયર લીગ (IPL)ને વિશ્વની સૌથી મોટી T20 ક્રિકેટ લીગ માનવામાં આવે છે. એડના દૃષ્ટિકોણથી, સ્પોન્સર ખેલાડીઓની કમાણી સુધી, આ લીગમાં કોઈ મેચ નથી. છેલ્લા 16 વર્ષમાં આ લીગની કમાણીનો આંકડો ઘણો વધી ગયો છે. તાજેતરના આંકડાઓ અનુસાર, 2023 સીઝનમાં, લીગને જાહેરાતોથી 10,120 કરોડ રૂપિયાની આવક થઈ છે.
ધ મિન્ટના જણાવ્યા અનુસાર, રૂ. 10,120 કરોડની આવકમાંથી બોર્ડ, ફ્રેન્ચાઇઝી માલિકો અને બ્રોડકાસ્ટર્સને 65 ટકા સીધો નફો મળે છે, જ્યારે બાકીનો હિસ્સો વિવિધ સ્ત્રોતોમાંથી આવે છે. લીગના બ્રોડકાસ્ટર્સ, સ્ટાર સ્પોર્ટ્સ અને જિયો સિનેમાને રૂ. 4700 કરોડ, ફ્રેન્ચાઇઝીને રૂ. 1450 કરોડ અને બીસીસીઆઇને રૂ. 430 કરોડ મળે છે.
ફૅન્ટેસી પ્લેટફોર્મને પણ ખૂબ પૈસા મળ્યા
આ સિવાય ફૅન્ટેસી સ્પોર્ટ્સ પ્લેટફોર્મને આ સિઝનમાં 2,800 કરોડ રૂપિયાનો નફો થયો છે. લગભગ 6 કરોડ યુઝર્સ આ એપ્સ પર પૈસા લગાવે છે. આ આંકડાઓ પરથી અનુમાન લગાવવું મુશ્કેલ નથી કે લીગથી માત્ર ખેલાડીઓને જ નહીં પરંતુ આયોજકોને પણ ઘણો ફાયદો થયો છે.
વ્યૂઅરશિપમાં પણ રેકોર્ડ તૂટ્યા રેકોર્ડ
આ વર્ષે IPLને પણ ખૂબ વ્યુઅરશિપ મળી. આ વખતે લાઈવ ટેલિકાસ્ટના રાઈટ્સ સ્ટાર સ્પોર્ટ્સ પાસે હતા જ્યારે લાઈવ સ્ટ્રીમિંગના રાઈટ્સ Jio સિનેમાને આપવામાં આવ્યા હતા. Jio સિનેમાના પ્લેટફોર્મ પર 12.6 કરોડ વ્યુઅરશિપ જોવા મળી હતી. આઈપીએલ દરમિયાન ટીવી પર જીવંત પ્રસારણ તરીકે કુલ 4271 કરોડ મિનિટનો આંકડો રેકોર્ડ કરવામાં આવ્યો હતો.
આ પણ વાંચો: શરુ થઈ રહી છે ઝિમ્બાબ્વે-એફ્રો T-10 ક્રિકેટ લીગ, ઈરફાન પઠાણ સહિત 7 ભારતીય ખેલાડી લેશે ભાગ