અમદાવાદટોપ ન્યૂઝટ્રેન્ડિંગવિશેષ

AMTS, BRTSમાં મુસાફરી કરતા અમદાવાદીઓ પહેલા આ જાણી લો

  • AMTS, BRTS બસ ભાડામાં વધારો કરાયો
  • ન્યુનત્તમ 5 અને મહત્તમ 30 રુ. ભાડુ
  • વિદ્યાર્થી પાસના 300 થી વધી 400
  • નવું ભાડું 1 જૂલાઇથી લાગું કરવામાં આવશે
અમદાવાદ બસ રેપિડ ટ્રાન્સપોર્ટ સિસ્ટમ (BRTS) તે સિસ્ટમ છે જે ‘જનમાર્ગ’ અથવા ‘લોકોના માર્ગો’ નામથી ઓળખાય છે. આ બીઆરટીએસ ઑક્ટોબર 2009માં કામગીરી શરૂ કરી હતી, અને રૂટના 12 કિલોમીટરથી 45 કિલોમીટર સુધી ચલાવવામાં આવે છે. આની સાથે મુસાફરોની સંખ્યામાં પણ વધારો જોવા મળીયો છે, BRTSની જ્યારે શરૂઆત થઇ હતી ત્યારે મુસાફરોની સંખ્યા આશરે  18,000 હતી જે આજે લગભગ 130,000 થઈ ગઈ છે.
AMTS, BRTS બસ ભાડામાં વધારો કરાયો
BRTS AMTS
BRTS AMTS
ન્યુનત્તમ 5 અને મહત્તમ 30 રુ. ભાડુ રહેશે,  મનપસંદ પાસનો દર 35 થી વધી 45 થયો છે , વિદ્યાર્થી પાસના 300 થી વધી 400 કરાયા હોવાનું સામે આવ્યું જયારે છોકરીઓના પાસના 300 થી વધી 350 કરાયા છે, ત્રિમાસિક પાસના 2000 થી વધી 2500 કરાયા, માસિક મનપસંદ પાસના 750 થી વધી 1000 થયા છે. આ નવું ભાડું 1 જૂલાઇથી લાગું કરવામાં આવશે.
તમને કઈ બસના ભાડા સસ્તા તેમજ મોંઘા પડશે 
AMTSઅને BRTS બંને તેમની વિશેષ લાક્ષણિકતાઓ તરીકે સારી છે કારણ કે એએમટીએસ ખૂબ સસ્તી છે જયારે  BRTSના ભાડા  થોડા મોંઘા છે. AMTS તમને કોઈપણ ગ્રામીણ વિસ્તારમાં લઈ જઈ શકે છે જ્યાં BRTS જઈ શકતી નથી. પરંતુ જો બંને તમને તમારા ગંતવ્ય સુધી લઈ જઈ શકે, તો મોટે ભાગે BRTS ખૂબ જ સરળ, આરામદાયક અને ઝડપી છે. જે વસ્તી જાહેર પરિવહનનો ઉપયોગ કરે છે તે મોટે ભાગે ઓછા વેતન અને આવકને ધ્યાનમાં રાખીને ટ્રાન્સપોર્ટ કરે છે.  AMTS જેવી સેવા અને છકડો (રિક્ષા) બીઆરટીએસ કરતાં સસ્તા ભાડા ઓફર કરે છે જેથી પબ્લિક ટ્રાન્સપોર્ટનો ઉપયોગ કરવાની ફરજ પાડતી નાની વસ્તી કોઈપણ રીતે બીઆરટીએસ પસંદ કરશે નહીં. કેટલા અમદાવાદીઓ સાર્વજનિક સારી જૂની AMTS બસથી પરિવહનને આવકારે છે.
BRTS અને AMTS વચ્ચે શું તફાવત છે?
  1. AMTS બસ સેવા શહેર તેમજ બહારના ગામડાઓમાં ઉપલબ્ધ છે પરંતુ  BRTS માત્ર અમદાવાદ શહેરમાં જ ઉપલબ્ધ છે.
  2. મોટાભાગની  BRTSમાં એસી છે પરંતુ AMTS નોન એસી છે. 
  3. AMTS છેલ્લા 60 વર્ષથી બસો અમદાવાદમાં ચાલે  છે. AMTSની બસ સુવિધા હેઠળ 700 બસો દ્વારા દરરોજ 9 લાખ લોકો મુસાફરી કરે છે જે શહેરના મોટાભાગના રૂટને આવરી લે છે. તેનાથી વિપરીત, BRTS માત્ર 15 મહિના પહેલા શરૂ થઈ હતી અને માત્ર 1 લાખ મુસાફરો BRTS બસો દ્વારા મુસાફરી કરે છે જે પસંદગીના રૂટ પર ચાલે છે.
એક એહવાલમાં રાઝ ખુલ્યો 
એક અહેવાલ અનુસાર  કેટલા અમદાવાદીઓ સાર્વજનિક પરિવહનને આવકારે છે  સારી જૂની એએમટીએસ બસ, BRT અથવા આશાસ્પદ મેટ્રો મર્યાદિત સ્ટ્રેચ પર કાર્યરત — તેમની મુસાફરીના માધ્યમ તરીકે? CEPT યુનિવર્સિટીના વિદ્યાર્થીઓ દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા અભ્યાસમાં જાણવા
 મળ્યું છે કે આ સંખ્યા માત્ર 12% છે. તેની સામે, 27%, જે જાહેર પરિવહનનો ઉપયોગ કરતા લોકો કરતા બમણા કરતા વધુ છે, ટુ-વ્હીલરનો ઉપયોગ કરે છે. CEPT યુનિવર્સિટીમાં સેન્ટર ઓફ એક્સેલન્સ ઇન અર્બન ટ્રાન્સપોર્ટ (CoE-UT)ના એસોસિયેટ પ્રોફેસર અને એક્ઝિક્યુટિવ ડિરેક્ટર શાલિની સિન્હાએ જણાવ્યું હતું કે આ અભ્યાસ જાહેર પરિવહનની વર્તમાન અને ભાવિ સંભાવનાઓ પર ધ્યાન આપે છે. “વાહનોની વસ્તીમાં વધારો થવાથી, શહેર જાહેર પરિવહન  પર પાછું પડવાનું બંધાયેલ છે. આ રીપોર્ટમાં એમ પણ કેહવામાં આવ્યું છે કે “ટેક-અવે ટ્રિપનો સમય, પરિવહનની ગુણવત્તા અને છેલ્લા-માઇલ કનેક્ટિવિટીને સંબોધિત કરે છે.” અમદાવાદીઓ શા માટે મુસાફરી કરે છે તેની સમજમાં, અભ્યાસ દર્શાવે છે કે 47% ઉત્તરદાતાઓએ કહ્યું કે તેઓ કામ માટે મુસાફરી કરે છે, જ્યારે અન્ય 34% શિક્ષણ માટે મુસાફરી કરે છે. માત્ર 1% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ સામાજિક હેતુઓ માટે મુસાફરી કરી રહ્યા છે, અને અન્ય 2% મનોરંજન માટે મુસાફરી કરે છે.
Back to top button