કેન્દ્ર સરકારની અગ્નિપથ યોજનાનો વિરોધ કરી રહેલા બદમાશોના નિશાના પર ભારતીય રેલવે સૌથી વધુ છે. યોજનાની શરૂઆત પછી, અત્યાર સુધી દેશના વિવિધ રાજ્યોમાં ટ્રેનની બોગીઓને સળગાવી દેવામાં આવી છે, જ્યારે કાઉન્ટરો અને ટ્રેકની પણ તોડફોડ કરવામાં આવી છે.
જેના કારણે રેલવેએ ઘણી ટ્રેનો રદ કરવી પડી હતી. ટ્રેનો રદ થવાને કારણે મુસાફરો પરેશાન છે, જ્યારે ટિકિટના પૈસા એટલે કે રિફંડને લઈને પણ ચિંતા છે. જો કે, અમે તમને જણાવીએ કે ટ્રેન કેન્સલ થયા બાદ ટિકિટ રિફંડનો મોડ શું છે.
ઓનલાઈન ટિકિટ બુકિંગ પરઃ જો તમે ટ્રેનની ટિકિટ ઓનલાઈન બુક કરાવી હોય તો રિફંડ માટે વધારે ચિંતા કરવાની જરૂર નથી. રેલ્વેના નિયમો અનુસાર, ટ્રેન રદ થવાના કિસ્સામાં ઓનલાઈન ટિકિટ આપમેળે રદ થઈ જાય છે અને રિફંડના પૈસા તમારા બેંક ખાતામાં મોકલવામાં આવશે.
કાઉન્ટર પર ટિકિટ બુકિંગઃ જો તમે કાઉન્ટર પર ટિકિટ બુક કરાવી હોય, તો આ માટે તમારે નજીકના કાઉન્ટર પર જઈને ફોર્મ સબમિટ કરવું પડશે. જો કે, હેલ્પલાઇન નંબર 139 પર કૉલ કરીને અથવા IRCTC વેબસાઇટની મુલાકાત લઈને પણ કોઈ કાઉન્ટર ટિકિટ કેન્સલ કરી શકે છે, પરંતુ રિફંડના પૈસા લેવા માટે કાઉન્ટર પર જવું પડશે.
અહીં તમને એ પણ જણાવી દઈએ કે કાઉન્ટર ટિકિટ લેતી વખતે ફોર્મમાં મોબાઈલ નંબર રજીસ્ટર કરાવવો જરૂરી છે, કારણ કે કેન્સલેશન સમયે તે જ રજિસ્ટર્ડ નંબર પર OTP મોકલવામાં આવે છે.
3 કલાકથી વધુ વિલંબઃ જો ટ્રેન 3 કલાકથી વધુ મોડી હોય અને મુસાફર મુસાફરી ન કરે, તો તમે ટિકિટ ડિપોઝિટ રિસિપ્ટ (TDR) સબમિટ કરીને રિફંડ મેળવી શકો છો. આ પ્રક્રિયા IRCTC વેબસાઇટ અથવા એપ સિવાય કાઉન્ટર પર પૂર્ણ કરવાની રહેશે.