ગુજરાતટોપ ન્યૂઝ

‘વિદ્યાર્થીઓ Google પરથી ડેટા મેળવી શકે છે, પરંતુ નિર્ણય પોતે જ લેવો પડે’; PM મોદી

વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી શુક્રવારે ગાંધીનગરમાં અખિલ ભારતીય શિક્ષણ સંઘના અધિવેશનમાં પહોંચ્યા હતા. આ પ્રસંગે પીએમ મોદીએ કહ્યું કે જ્યારે ભારત વિકાસના સંકલ્પ સાથે આગળ વધી રહ્યું છે ત્યારે શિક્ષકોની ભૂમિકા વધુ વધે છે. એક સમયે ગુજરાતમાં ડ્રોપ આઉટ રેટ લગભગ 40 ટકા હતો પરંતુ આજે તે ઘટીને માત્ર 3 ટકા થયો છે. ગુજરાતના શિક્ષકોના સહકારથી જ આ શક્ય બન્યું છે. તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે આજે શિક્ષકો સામે સંસાધનોનો પડકાર ઝીલી રહ્યો છે, પરંતુ વિદ્યાર્થીઓની આજની પેઢીની જિજ્ઞાસા શિક્ષકો માટે પડકારરૂપ બની છે. આ વિદ્યાર્થીઓ આત્મવિશ્વાસથી ભરેલા છે, તેઓ નિર્ભય છે. તેમની જિજ્ઞાસા શિક્ષકોને પડકારે છે. PM એ કહ્યું કે વિદ્યાર્થીઓ Google થી ડેટા મેળવી શકે છે પરંતુ નિર્ણય પોતે જ લેવો પડશે. ફક્ત ગુરુ જ વિદ્યાર્થીને શીખવી શકે છે કે કેવી રીતે તેમના જ્ઞાનનો યોગ્ય ઉપયોગ કરવો. ટેક્નોલોજીમાંથી માહિતી મેળવી શકાય છે પણ યોગ્ય અભિગમ શિક્ષક જ આપી શકે છે.

આ પણ વાંચો : PM મોદીએ ઓલ ઈન્ડિયા એજ્યુકેશન એસોસિએશનના સત્રમાં આપી હાજરી, શિક્ષણ વ્યવસ્થાને લઈને કહી આ મહત્વની વાત
PM - Humdekhengenews તેમણે કહ્યું કે ગુજરાતમાં શિક્ષકો સાથેના મારા અનુભવે અમને રાષ્ટ્રીય સ્તરે પણ નીતિઓ ઘડવામાં ઘણી મદદ કરી છે. ઉદાહરણ તરીકે, શાળાઓમાં શૌચાલયોના અભાવને કારણે, મોટી સંખ્યામાં છોકરીઓ શાળા છોડી દેતી હતી. તેથી જ અમે શાળાઓમાં છોકરીઓ માટે અલગ શૌચાલય બનાવવા માટે એક વિશેષ અભિયાન ચલાવ્યું હતું. મોદીએ વધુમાં કહ્યું હતું કે વડાપ્રધાન બન્યા પછી મારી પ્રથમ વિદેશ યાત્રા ભૂટાનની હતી અને ભૂટાનના રાજવી પરિવારના વરિષ્ઠોએ મને ગર્વથી કહ્યું કે મારા જેવા લોકોની પેઢી ભુતાનમાં છે. તે બધાને ભારતના શિક્ષકો દ્વારા શીખવવામાં આવ્યું છે. એ જ રીતે જ્યારે હું સાઉદી અરેબિયા ગયો હતો ત્યારે ત્યાંના રાજાએ મને કહ્યું હતું કે હું તમને ખૂબ પ્રેમ કરું છું કારણ કે મારા બાળપણમાં મારા શિક્ષક તમારા દેશના હતા, તમારા ગુજરાતના હતા. તેમણે કહ્યું કે આજની પેઢીના વિદ્યાર્થીઓની જિજ્ઞાસા, એક નવો પડકાર લાવ્યો. આ વિદ્યાર્થીઓ આત્મવિશ્વાસથી ભરેલા છે, તેઓ નિર્ભય છે. તેમનો સ્વભાવ શિક્ષકને શિક્ષણની પરંપરાગત પદ્ધતિઓમાંથી બહાર આવવા પડકાર ફેંકે છે. વિદ્યાર્થીઓ પાસે માહિતીના વિવિધ સ્ત્રોત હોય છે. આનાથી શિક્ષકોને પોતાને અપડેટ રાખવાનો પડકાર પણ રજૂ થયો છે.

શિક્ષક આ પડકારોને કેવી રીતે ઉકેલે છે તેના પર આપણી શિક્ષણ પ્રણાલીનું ભાવિ નિર્ભર છે. મોદીએ કહ્યું કે આ પડકારોને વ્યક્તિગત અને વ્યાવસાયિક વિકાસની તકો તરીકે જોવાનો શ્રેષ્ઠ માર્ગ છે. આ પડકારો આપણને શીખવાની, શીખવાની અને ફરીથી શીખવાની તક આપે છે. જ્યારે માહિતીનો પૂર આવે છે, ત્યારે વિદ્યાર્થીઓ માટે તે મહત્વનું બની જાય છે કે તેમનું ધ્યાન કેવી રીતે કેન્દ્રિત કરવુ. આવી સ્થિતિમાં, ડીપ લર્નિંગ અને તેને તાર્કિક નિષ્કર્ષ પર લઈ જવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ બની જાય છે. તેથી જ 21મી સદીના વિદ્યાર્થીના જીવનમાં શિક્ષકની ભૂમિકા મોટી થઈ ગઈ છે. તેમણે કહ્યું કે આજે ભારત 21મી સદીની આધુનિક જરૂરિયાતો અનુસાર નવી પ્રણાલીઓનું નિર્માણ કરી રહ્યું છે. આને ધ્યાનમાં રાખીને ‘નવી રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ’ બનાવવામાં આવી છે. આટલા વર્ષો સુધી આપણે શાળાઓમાં શિક્ષણના નામે બાળકોને માત્ર પુસ્તકી જ્ઞાન આપતા હતા. ‘નવી રાષ્ટ્રીય શિક્ષણ નીતિ’ એ જૂની અપ્રસ્તુત વ્યવસ્થાને બદલી રહી છે. તેમણે કહ્યું કે તમે વિચારી શકો છો કે તમે ગણિત, વિજ્ઞાન કે અન્ય કોઈ વિષય ભણાવી રહ્યા છો, પરંતુ વિદ્યાર્થી તમારી પાસેથી માત્ર તે જ વિષય શીખતો નથી. તે પોતાની વાત કેવી રીતે પાળવી તે પણ શીખી રહ્યો છે. તે તમારી પાસેથી ધીરજ રાખવા, બીજાને મદદ કરવા જેવા ગુણો પણ શીખી રહ્યો છે.

Back to top button