- નવ વર્ષ પૂર્ણ થતા પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીએ પ્રસંશા કરી
- ભારતના 31.4 ટકા સોશિયલ મીડિયા યુઝર્સ મહિલાઓ, જ્યારે 68.6 ટકા પુરુષો
નવી દિલ્હી, 01 જુલાઈ : ભારત સરકારે શરુ કરેલી ‘ડિજિટલ ઈન્ડિયા’ પહેલને આજે નવ વર્ષ પૂર્ણ થયા છે. ભારત સરકારનો મૂળ ઉદ્દેશ હતો કે ગામડાની પંચાયતો તેમ જ થોડું ભણેલા લોકોને કોમ્પ્યુટર કે ઇન્ટરનેટ થકી જોડવાનો. ‘ડિજિટલ ઈન્ડિયા’માં ત્રણ મૂળભૂત પાયાના અંગો છે. તેમા (1) આખુ ડિજિટલ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અર્થાંત એક ડિજિટલ-આંતર માળખું ગોઠવવું. (2) ગામડાઓને ડિજિટલ- વ્યવસ્થાથી સેવા આપવી. અને (3) ડિજિટલ લીટરસી (જાણકારી) લોકોને આપવી. આ પહેલને નવ વર્ષ પૂર્ણ થતા પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીએ પ્રસંશા કરી હતી.
Today, India celebrates 9 years of the Digital India initiative by the Modi Government, transforming lives across the nation.
The impact of #DigitalIndia is staggering—check out these numbers that will blow your mind.#NewIndia#9YearsOfDigitalIndia pic.twitter.com/6Fct5FZ0ju
— MyGovIndia (@mygovindia) July 1, 2024
2024માં ભારતમાં ડિજિટલની સ્થિતિ
2024 ની શરૂઆતમાં ભારતમાં 751.5 મિલિયન ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓ હતા. જાન્યુઆરી 2024માં ભારતમાં 462.0 મિલિયન સોશિયલ મીડિયા યુઝર્સ હતા, જે કુલ વસ્તીના 32.2 ટકા જેટલા હતા. 2024ની શરૂઆતમાં ભારતમાં કુલ 1.12 બિલિયન સેલ્યુલર મોબાઇલ કનેક્શન સક્રિય હતા, આ આંકડો કુલ વસ્તીના 78.0 ટકા જેટલો છે.
Over 11 Crore farmers now receive money directly in their bank accounts—more than the populations of Canada and France combined.#DigitalIndia#NewIndia#9YearsOfDigitalIndia pic.twitter.com/zIWaCddicn
— MyGovIndia (@mygovindia) July 1, 2024
આ પણ વાંચો : સમગ્ર હિન્દુ સમાજને હિંસક ન કહેવાયઃ PM મોદીની રાહુલ ગાંધીને ફટકાર, અમિત શાહે માફી માંગવા કહ્યું
18 વર્ષ અને તેથી વધુ વયના 383.0 મિલિયન વપરાશકર્તાઓ કરે છે સોશિયલ મીડિયાનો ઉપયોગ
ટોચના સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ્સના એડ પ્લાનિંગ ટૂલ્સમાં પ્રકાશિત થયેલ ડેટા દર્શાવે છે કે 2024ની શરૂઆતમાં ભારતમાં 18 વર્ષ અને તેથી વધુ વયના 383.0 મિલિયન વપરાશકર્તાઓ સોશિયલ મીડિયાનો ઉપયોગ કરતા હતા, જે 18 અને તેથી વધુ વયની કુલ વસ્તીના 38.1 ટકા જેટલા હતા. ભારતના 31.4 ટકા સોશિયલ મીડિયા યુઝર્સ મહિલાઓ હતા, જ્યારે 68.6 ટકા પુરુષો હતા.
137 Crore+ Aadhaar numbers generated—a unique ID for every Indian, empowering millions with digital identity.#DigitalIndia#NewIndia#9YearsOfDigitalIndia pic.twitter.com/JUGC0hkbCI
— MyGovIndia (@mygovindia) July 1, 2024
ભારતમાં ફેસબુકના 366.9 મિલિયન વપરાશકર્તાઓ
મેટાના જાહેરાત સંસાધનોમાં પ્રકાશિત થયેલ ડેટા સૂચવે છે કે 2024 ની શરૂઆતમાં Facebookના ભારતમાં 366.9 મિલિયન વપરાશકર્તાઓ હતા. Google ના જાહેરાત સંસાધનો સૂચવે છે કે 2024ની શરૂઆતમાં ભારતમાં YouTubeના 462.0 મિલિયન વપરાશકર્તાઓ હતા. જોકે, કંપનીનો પોતાનો ડેટા સૂચવે છે કે 2024ની શરૂઆતમાં YouTubeની જાહેરાતની પહોંચ વર્ષની શરૂઆતમાં ભારતની કુલ વસ્તીના 32.2 ટકા જેટલી હતી. ભારતમાં YouTubeના જાહેરાત પ્રેક્ષકોમાં 32.4 ટકા મહિલાઓ હતી, જ્યારે 67.6 ટકા પુરુષો હતા.
674 crore+ documents issued by DigiLocker, imagine if each document were a page, it could fill 2.7 million cabinet drawers.#DigitalIndia#NewIndia#9YearsOfDigitalIndia pic.twitter.com/QYIAWy0LEf
— MyGovIndia (@mygovindia) July 1, 2024
ભારતમાં 1.12 બિલિયન સેલ્યુલર મોબાઇલ કનેક્શન સક્રિય
GSMA ઇન્ટેલિજન્સનો ડેટા દર્શાવે છે કે 2024ની શરૂઆતમાં ભારતમાં 1.12 બિલિયન સેલ્યુલર મોબાઇલ કનેક્શન હતા. જે કુલ વસ્તીના 78.0 ટકા જેટલા હતા. X (Twitter) ના પોતાના એડ પ્લાનિંગ ટૂલ્સમાં પ્રકાશિત થયેલ ડેટા દર્શાવે છે કે ભારતમાં X ની સંભવિત જાહેરાતની પહોંચ 2023 ની શરૂઆત અને 2024 ની શરૂઆત વચ્ચે 1.2 મિલિયન (-4.3 ટકા) ઘટી છે. જો કે આ એકમાત્ર સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ છે જેમાં યુઝર્સની સંખ્યા ઘટી છે.
BharatNet has laid 6.83 lakh km of optical fibre network enough to circle the Earth over 17 times.#DigitalIndia#NewIndia#9YearsOfDigitalIndia pic.twitter.com/UK3b06F3q5
— MyGovIndia (@mygovindia) July 1, 2024
Rs 535 lakh crore+ UPI transactions to date enough to fund the construction of 17,000 Statue of Unity monuments.#DigitalIndia#NewIndia#9YearsOfDigitalIndia pic.twitter.com/UHuQaIKVfX
— MyGovIndia (@mygovindia) July 1, 2024
આ પણ વાંચો : સોશિયલ મીડિયાના સાવધાનીપૂર્વકના ઉપયોગ માટે ‘સાવધાન, આગળ રસ્તો લપસણો છે..’ પુસ્તિકા પ્રકાશિત કરવામાં આવી